Nước mắt tuôn rơi ngập sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ nhí

07:56, 09/08/2014
|

(VnMedia) - Tập 1 vòng Đối đầu Bước nhảy Hoàn vũ nhí đã mở màn đầy ấn tượng với sự bùng nổ và thăng hoa của các thí sinh trong những bước nhảy sắc sảo đầy kĩ thuật, nhưng cũng mang nhiều cảm xúc khi chứng kiến những giọt nước mắt lăn rơi trên gương mặt của các thí sinh bị loại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài những tiết mục bùng nổ và thăng hoa, đêm mở màn Bước nhảy Hoàn vũ nhí
còn mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đầy cảm xúc

Tập thi này, các thí sinh nhí đã chứng minh được những nỗ lực, sự tiến bộ vượt bậc của mình qua sự dìu dắt của các Huấn luyện viên. Các bé không chỉ thể hiện xuất sắc các kĩ thuật khó ở thể loại Bellydance, Dancesport, Nhảy hiện đại, Múa đương đại… mà còn ở cảm xúc và khả năng trình diễn cũng như thể hiện được tinh thần đồng đội, sự yêu thương bạn bè, anh em đầy tốt đẹp. Các em nhỏ đã khiến cha mẹ, thày cô của mình tự hào vì sự trưởng thành trong suy nghĩ và trong cách ứng xử.
 
Trong tập 1 vòng Đối đầu, các thí sinh nhí đã cống hiến cho khán giả cả các tiết mục tuyệt vời, đầy màu sắc. Hai bé Bảo Ngọc và Đình Trung của đội Đoan Trang - Phan Hiển đã mở màn bằng câu chuyện đi tìm Nữ thần mặt trời với những điệu nhảy Samba sôi động, linh hoạt. Trên nền ca khúc chính thức của World Cup 2014 - La La La (Shakira), 2 thí sinh đầu tiên đã có một phần thi hết sức lôi cuốn và hấp dẫn.

Ảnh minh họa

Đình Trung - Bảo Ngọc

Ảnh minh họa

Đoan Trang, Phan Hiển khen Đình Trung tiến bộ nhiều, biết diễn xuất vui vẻ trên sân khấu còn Bảo Ngọc có thần thái của một vũ công chuyên nghiệp. Cuối cùng, Bảo Ngọc đã được giám khảo dành cho chiếc vé để đi vào vòng trong, còn Đình Trung đã khóc ngon lành trên sân khấu khi trở thành thí sinh đầu tiên bị loại tại vòng Đối đầu. Hai huấn luyện viên Đoan Trang, Phan Hiển và MC Đại Nghĩa phải lên sân khấu tặng quà và an ủi thí sinh nhí.

Hai cô nàng mũm mĩm đáng yêu Vân Quỳnh và Uyên Nhi của đội Ốc Thanh Vân đã phối hợp hết sức uyển chuyển và ăn ý những bước Bellydance với Dancesport trong câu chuyện về Aladin và cây đèn thần. Mỗi em có một thế mạnh riêng, tỏ ra ngang tài ngang sức.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vân Quỳnh - Uyên Nhi

Theo nhận xét của HLV Ốc Thanh Vân thì Vân Quỳnh đã thể hiện được hết những thế mạnh của mình khi múa bụng, nhưng khi bước những bước của Dancesport, đặc biệt là Samba thì em bị thiếu điểm nhấn. Ngược lại, tuy múa bụng không phải là sở trường của Uyên Nhi nhưng em vẫn thích ứng và làm tốt. Khi Nhi nhảy Samba, mọi thứ rất hòa quyện và những bước Samba rất chắc. Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo song bất ngờ là cả 2 thí sinh này đều không được chọn vào vòng tiếp theo.

Long Khánh và Khôi Nguyên của đội Yến Trang - Hà Lê đã hóa thân thành 2 chàng điệp viên đẹp trai đối đầu căng thẳng, kịch tính không khoan nhượng như trong phim hành động với những điệu Paso mạnh  mẽ.  Yến Trang và Hà Lê chia sẻ, họ rất tự hào về hai cậu học trò tài năng bởi đây là một bài biểu diễn rất khó, không phải ai cũng có thể thể hiện được. Tiết mục xuất sắc này khiến giám khảo khó khăn khi phải lựa chọn một trong hai thí sinh vào vòng trong.

Sau khi Hà Lê tuyên bố chọn Khôi Nguyên vào vòng trong, ngay lập tức Yến Trang đã dùng quyền “cứu thí sinh” để trao cho Long Khánh cơ hội đi tiếp. Quyết định này đã làm cho hai cậu bé mừng rơi nước mắt, ôm chặt nhau nghẹn ngào trên sân khấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Long Khánh - Khôi Nguyên

Minh Quân và Thanh Thảo của đội Ốc Thanh Vân đã kể lại câu chuyện tình bạn dễ thương trong lớp học bằng kĩ thuật Dancesport kết hợp Hiphop điêu luyện. Hai bé thể hiện xuất sắc các động tác bê đỡ, quăng ném tài tình như vũ công chuyên nghiệp. Cố vấn chuyên môn Quang Đăng chia sẻ, anh thấy rất vui vì bài nhảy này trình độ dành cho vũ công chuyên nghiệp nhưng Quân và Thảo đã thể hiện được những kĩ thuật khó như vậy, chứng tỏ các em đã rất trưởng thành.

Ốc Thanh Vân nhận xét hai thí sinh gần như ngang tài ngang sức, nhưng trong bài nhảy này, Minh Quân nhỉnh hơn Thanh Thảo một chút về cảm xúc nên sau một hồi đắn đo, cô quyết định chọn Minh Quân vào vòng trong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thanh Thảo - Minh Quân

Quốc Triệu và Linh Hoa của đội Đoan Trang - Phan Hiển đã có màn biểu diễn khá hoành tráng, kịch tính trên nền nhạc của vở nhạc kịch nổi tiếng Phantom of Opera (Bóng ma trong nhà hát) trong bối cảnh hoàng tử giải cứu nàng công chúa thoát khỏi các thế lực đen tối. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cả hai bé đều thể hiện được sự chuyên nghiệp và lòng quả cảm khi biểu diễn các động tác đòi hỏi kĩ thuật cao cùng những động tác bê đỡ khiến khán giả “thót tim”.

Biên đạo Hà Lê bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Chú rất khâm phục thầy Phan Hiển và cô Đoan Trang vì đã dám nghĩ ra những thứ này cho bọn con làm, khâm phục hai con vì đã dám làm và khâm phục bố mẹ các con vì đã để cho các con làm. Bài diễn rất tuyệt vời, chúc mừng hai con rất nhiều”. Giám khảo Ốc Thanh Vân cũng thừa nhận, xem xong tiết mục này có một sự ép tim không hề nhẹ và “không có gì để nói về tiết mục này nữa vì nó rất tốt và đáng tự hào của đội chú Phan Hiển và cô Đoan Trang”.

Sau một hồi đắn đo, Đoan Trang và Phan Hiển đã quyết định chọn Linh Hoa để đi tiếp khiến cậu bé Quốc Triệu bật khóc nức nở trên sân khấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quốc Triệu - Linh Hoa

Châu Anh và Khánh Vân của đội Yến Trang - Hà Lê đã có màn đối đầu hoàn hảo trong tiết mục dance sport kể về cô khách hàng khó tính cùng cô bồi bàn lắm chiêu. Màn trình diễn đầy năng lượng và trên cả tuyệt vời này đã nhận được vô số lời tán dương của ban giám khảo, khiến họ phải đứng dậy vỗ tay cổ vũ. Tiết mục được đánh giá là màn đối đầu xuất sắc nhất này đã khiến Yến Trang rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định. Cuối cùng cô đành gạt nước mắt chọn Châu Anh và để Khánh Vân ra về trong nuối tiếc. 

Ảnh minh họa

Khánh Vân - Châu Anh


Ảnh minh họa

Kết thúc đêm mở màn vòng Đối đầu, cặp thí sinh Huy Nhật - Lệ Huyền của đội Đoan Trang - Phan Hiển đã lấy được vô khối nước mắt của Ban giám khảo cũng như khán giả trước tiết mục múa đương đại đầy ý nghĩa, ca ngợi tình cha con sâu lắng đầy cảm động.

Đặc biệt, hai em đã khiến cho thày mình - Phan Hiển nghẹn ngào nức nở ngay trên ghế nóng khi thổ lộ rằng ý tưởng của bài thi này chính là lấy từ bản thân anh trong cuộc sống: “Đôi khi chính bản thân thầy bị cuốn theo bạn bè và có những lần thầy quay lại trách móc cha mẹ của thầy một cách không suy nghĩ”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiết mục về tình phụ tử của Huy Nhật - Lệ Huyền thực sự đã chạm đến trái tim khán giả

Giám khảo Ốc Thanh Vân tiếp lời: “Đây là cảm xúc chung của nhiều người trong chúng ta, vì ai cũng có những bốc đồng trong cuộc sống của mình và đôi khi mình không kiểm soát được bản thân, làm cho bố mẹ mình buồn. Bài thi của Nhật và Huyền vừa rồi đã rất thành công, bởi vì hai con đã chạm đến trái tim của khán giả và ai cũng tìm thấy một chút mình ở trong đó. Và cô cũng mong rằng, không phải đợi đến khi mình lớn, mình trưởng thành hay đến khi mình lập gia đình làm cha làm mẹ rồi, mình có con rồi mới biết yêu thương và kính trọng cha mẹ, mình hãy làm điều đó ngay từ bây giờ".

Ảnh minh họa

Phan Hiển nức nở trước tiết mục của Huy Nhật - Lệ Huyền

Ảnh minh họa

Yến Trang cũng ngậm ngùi khi phải chia tay thí sinh tiềm năng Khánh Vân

Còn Giám khảo Hà Lê thì hết lời khen ngợi rằng Huy Nhật - Lệ Huyền đã làm được một điều rất phi thường. Hai em đã thực sự hóa thân trọn vẹn vai diễn, nhân vật của mình trên sân khấu y như những nghệ sĩ, những diễn viên thực sự trên sân khấu, làm cho anh cảm thấy rất vui và kì vọng vào một thế hệ vũ công mới, thế hệ kế cận những người như anh, như Phan Hiển, Quang Đăng… 

Cả hai thí sinh đều xuất sắc trong tiết mục này nhưng Huy Nhật nhỉnh hơn Lệ Huyền một chút, vậy nên Đoan Trang và Phan Hiển quyết định dành quyền đi tiếp cho thí sinh nam này.

Tập 2 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào 21h15 Thứ sáu ngày 15/8/2014 trên kênh VTV3.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc