Khánh Linh làm mới ca khúc cách mạng với chất rock máu lửa

20:57, 15/08/2014
|

(VnMedia) - Sở hữu gương mặt bầu bĩnh, dễ thương nên ít người nghĩ rằng “họa mi” Hà Thành lại có niềm đam mê lớn với dòng nhạc rock mạnh mẽ và máu lửa đến vậy. Xuất phát từ tình yêu đó, huấn luyện viên Khánh Linh đã làm mới những ca khúc cách mạng theo cách riêng, mới mẻ và “đậm chất sinh viên” trong show diễn thứ hai của Tuổi 20 hát.

Ảnh minh họa

Đảm nhiệm vai trò Huấn luyện viên của chương trình Tuổi 20 hát, "Họa mi"
Khánh Linh đã mạo hiểm làm mới ca khúc cách mạng bằng chất rock máu lửa

Tự nhận mình là người quái đản và có chất “điên” của rock trong người, Khánh Linh chọn cho đội mình những ca khúc mà không ai ngờ tới như “Em là mầm non của Đảng”, “Bóng cây Kơ – nia”, “ Lá xanh”… Khánh Linh hy vọng sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc khác nhau, đúng như tôn chỉ mà đội của Linh đưa ra là “hồn nhiên như sinh viên”.

Lựa chọn ca khúc “Cung đàn mùa xuân” – một khúc ca của NSND Cao Việt Bách đã từng được ca sĩ Trọng Tấn thể hiện rất thành công, ca sĩ Khánh Linh lại dành ca khúc cho một giọng nữ đến từ Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội. Không chỉ mang chất rock máu lửa vào một khúc ca trữ tình vốn đã quá nổi tiếng, nữ huấn luyện viên còn muốn gửi gắm vào đó một sự tươi mới như khúc nhạc của sự khởi đầu, mở màn cho đêm diễn đầu tiên của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đội của Đại học ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội nỗ lực chuẩn bị cho đêm thi đấu

Với những thành viên của trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, nắm bắt được lợi thế là hay hát tiếng Anh hơn là tiếng Việt, Khánh Linh đã tận dụng điều đó để làm mới ca khúc “Lá xanh” với phần phối khí mang âm hưởng Hàn Quốc vô cùng thú vị. Đặc biệt, theo chia sẻ của Huệ Thu – một thành viên trong đội, tiết mục của các bạn sẽ tận dụng tối đa chất giọng miền Nam dễ thương và thêm cả phần đọc rap. Điều này chắc chắc sẽ khiến khán giả thích thú.

“Bóng cây kơ- nia”- một khúc ca Tây Nguyên thường được thể hiện với những giọng ca nữ, bởi lời ca như là cảm xúc, tình yêu của những người mẹ, người vợ, người chị, người em gái... đất rừng Tây Nguyên. Nhưng ca sĩ Khánh Linh đã “ấp ủ” ý đồ riêng khi dành phần thể hiện cho một chàng trai của Đại học Mỏ địa chất. Chàng trai sẽ đứng trên góc nhìn của một người kể chuyện, - thần rừng ma quái - hát lên khúc ca ca ngợi người phụ nữ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đội thi của trường Đại học Mỏ Địa chất

Còn với những thầy cô giáo tương lai của Đại học Sư phạm 2 - Khánh Linh đã rất tâm đắc khi chọn cho họ ca khúc “Em là mầm non của Đảng”. Nữ huấn luyện viên chia sẻ: “Linh chọn bài này vì các bạn đã đang và sẽ là những người  nuôi dưỡng và ươm mầm những thế hệ trẻ tương lai, mầm non của xã hội”. Trước một ca khúc quá quen thuộc với nhiều thế hệ thiếu niên nhi đồng, đội ĐH Sư phạm 2 sẽ thêm vào đó chất pop và rock tươi mới, mà vẫn trẻ trung, hồn nhiên như đúng lứa tuổi của các thầy cô giáo tương lai.

Và cũng với tâm thế làm mới triệt để dòng nhạc Cách mạng, trong “Áo mùa đông”, vốn thường được hát với giọng thứ thì Khánh Linh lại cho các học trò của mình thể hiện theo giọng trưởng. Lựa chọn Hữu Bảo – một thành viên của trường Đại học Sư phạm 2 - thể hiện ca khúc này, nữ ca sĩ muốn gửi gắm vào đó câu chuyện về tinh thần của một thời kháng chiến mặc dù đã qua nhưng vẫn luôn ẩn hiện trong tâm hồn mỗi người trẻ hôm nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đại học Sư phạm 2 đã sẵn sàng lên sóng

Khánh Linh tâm sự rằng chị “rất muốn làm bật lên cái rét thấu xương của cơn gió đông đang ùa về, để thế hệ trẻ hôm nay càng khâm phục hơn ý chí của đoàn quân đi xuyên màn đêm chiến đấu để giành lại độc lập cho đất nước mình”.

Còn rất nhiều tiết mục ấn tượng và thú vị mà HLV Khánh Linh đang “ủ mưu” cho đêm diễn sắp tới. Bật mí với VTV6, ca sĩ Khánh Linh cho biết: “Các thí sinh của Tuổi 20 hát có sự khác biệt mà các ca sĩ chuyên nghiệp khó có thể có được, đó chính là sự hồn nhiên, nhí nhảnh. Các bạn luôn khiến Linh bất ngờ bởi những sáng tạo rất sinh viên. Các đội của Linh năm nay có nhiều cá tính mới cả về âm nhạc và tải lẻ riêng, Linh tin chắc rằng những tiết mục trong đêm Liveshow sắp tới sẽ khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên và không thể rời mắt khỏi màn hình”.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc