Quốc Trung chán làm giám đốc âm nhạc

06:42, 23/04/2014
|

(VnMedia) - Sau 3 số liên tiếp đóng vai trò là giám đốc âm nhạc Giai điệu tự hào, Quốc Trung nhường lại vị trí này cho nhạc sĩ Thanh Phương và xuất hiện với tư cách khách mời bình luận

Ảnh minh họa

                                            Dương Hoàng Yến và NSND Thanh Hoa

Nối tiếp những thành công của Giai điệu tự hào (GDTH) số 3, với chủ đề “Ăn no, đánh thắng” GDTH số 4 lần này là một loạt các ca khúc xưa cũ tái hiện bức tranh chiến thắng Điện Biên Phủ 60 năm về trước.Không giống với bất kỳ một chương trình ca nhạc kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nào trước đây, GHTH số 4 không chú trọng vào khía cạnh quân sự hay chính trị mà tôn vinh những anh hùng vô danh góp phần to lớn cho chiến thắng “lừng lẫy năm châu – chấn động địa cầu” ấy.

Đó là những người mẹ cho đi những đứa con, những người phụ nữ hậu phương thầm lặng trong ca khúc “Lên ngàn”, những anh bộ đội về làng trong nhạc phẩm cùng tên, những người nông dân trong “Hò dân cày” và xương máu của những chiến sĩ trong “Hò kéo pháo”…Chính những đóng góp lớn lao mà âm thầm ấy của họ đã làm nên sức mạnh của dân tộc ta trong cuộc chiến khốc liệt ngày ấy.Chia sẻ về GDTH lần này, GS Văn Như Cương nói: “Một đất nước có những người lính, người vợ, mẹ lính như thế thì không có một kẻ thù nào có thể đánh bại. Dù kẻ thù ở rất xa hay rất gần”.

Ảnh minh họa

                                Nhạc sĩ Quốc Trung với vị trí mới là khách mời bình luận

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thanh Hoa, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Dương Hoàng Yến, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Tôn, Hoàng Quyên….cùng những vị khách mời bình luận cá tính: Nhạc sĩ Nguyễn Cường, PGS Nguyễn Thị Minh Thái, họa sĩ Đinh Công Đạt, Nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhạc sĩ Quốc Trung.

Ảnh minh họa

                   Hồ Quỳnh Hương với ca khúc "Lên Ngàn" lần đầu tiên phối bằng cello

Điều đặc biệt của số 4 này là nhạc sĩ Quốc Trung không còn làm giám đốc âm nhạc của chương trình và chuyển sang vị trí khách mời bình luận. Nhường lại chiếc ghế cho người bạn của mình là nhạc sĩ Thanh Phương. Nói về chức vụ mới của mình, NS Thanh Phương chia sẻ: “Áp lực, đó là cảm giác của tôi khi đảm nhiệm toàn bộ việc định hướng, sản xuất âm nhạc cho số Điện Biên Phủ lần này. Không chỉ tính kinh điển, màu sắc chính trị trong ca khúc lần này khá nặng. Nó không cho phép nhạc sĩ được phá cách quá nhiều bởi nếu quá tay, sự phản cảm là điều không ngoài tầm dự đoán”.

Dù là Quốc Trung hay Thanh Phương, việc cùng đảm nhiệm chức vụ này sẽ là phương án hợp lý, cân bằng về tài năng và nhân cách.

Ảnh minh họa

                                    Phần phối khí mới cực chất "Hò kéo pháo"

Công chúng chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi được chứng kiến Thanh Phương mang rock heavy metal vào Hò kéo pháo – một đỉnh cao âm nhạc của Nhạc sĩ Hoàng Vân. Ba giọng ca trẻ Hoàng Hiệp Ngũ Cung, Nông Tiến Bắc, Minh Trí cùng phần solo guitar điện của Trần Thắng khiến cả khán phòng bùng nổ. Khách mời trẻ rũ bỏ vẻ ngoài đạo mạo, tất cả cùng đồng loạt reo hò, nhảy lên như những fan rock thực thụ.

Ảnh minh họa

                         Tùng Dương "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch" với 1000 ngọn nên lung linh

Đặc biệt, Tùng Dương đã thu âm hơn 20 lần để gửi đến bản nhạc hay nhất về ca khúc “Ca ngợi Hồ chủ tịch” đến khán giả với phần dàn dựng sân khấu cực kì hoành tráng với 1000 ngọn nến. Và giọng ca 3 quãng 8 Hồ Quỳnh Hương sẽ ngân lên ca khúc “Lên ngàn” phối lại hoàn toàn bằng Cello – một điều chưa từng có trước đây .

GDTH số 4 chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc mới lại khi nghe lại những ca khúc xưa cũ. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 20h15, ngày 26/04/2014 trên VTV1


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc