Phương Mỹ Chi đại thắng ở Bài hát yêu thích

14:54, 30/03/2014
|

(VnMedia) - Với 4 tuần liên tiếp đứng đầu Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích (BXH BHYT), ca khúc Quê em mùa nước lũ đang có cơ hội trở thành quán quân bài hát yêu thích tháng 3.

Ảnh minh họa

Phương Mỹ Chi đang tăng tốc đến với ngôi vị quán quân tháng 3


Trong tuần 12 này, “Quê em mùa nước lũ” có tổng bình chọn trên cả 3 hình thức là 27,09%, và dẫn đầu cả 3 hình thức. Một điều đặc biệt là tổng bình chọn của “Quê em mùa nước lũ” đều tăng dần qua từng tuần, điều đó thể hiện sự yêu thích “trung thành”của một số lượng khán giả lớn dành cho Phương Mỹ Chi. Bên cạnh chất giọng ngọt ngào, truyền cảm thì giọng hát có đôi phần non nớt, hồn nhiên của cô bé nhỏ tuổi chính là yếu tố quan trọng khiến cho Phương Mỹ Chi vẫn luôn được yêu mến. Không chỉ tại miền Tây, Phương Mỹ Chi đang ngày càng mở rộng cộng đồng khán giả trong cả nước và thậm chí cả tại hải ngoại. Trong nhiều chuyến lưu diễn nước ngoài của cô bé, đã có không ít khán giả ra đón cô tận sân bay.

Cùng với sự chắc chắn cho vị trí số 1 của Phương Mỹ Chi, Top 4 của BXH BHYT tuần 12 vẫn được giữ nguyên với vị trí 2, 3, 4 lần lượt thuộc về “Em của ngày hôm qua”, “Vết mưa”, và “Trở về”. Với 8,53% tổng bình chọn, đứng vị trí thứ 2 ở cả lượt xem và bình chọn qua tin nhắn điện thoại, “Em của ngày hôm qua” cũng đã có 4 tuần liên tiếp ở vị trí thứ 2. Sơn Tùng M-TP “thua kém” một chút ở việc Phương Mỹ Chi ở đối tượng khán giả đa dạng, nhiều lứa tuổi, đó là điều khó khăn cho Sơn Tùng M-TP nếu muốn vượt qua Phương Mỹ Chi. 

Cát Tường với “Vết mưa” vẫn miệt mài bám sát Sơn Tùng M-TP và Phương Mỹ Chi với 7,16% tổng bình chọn. Cô gái nhỏ bé theo đuổi phong cách tomboy này có một nguồn năng lượng dồi dào khi cô liên tiếp tung ra các "hit" cho mình cũng như các ca sỹ khác. Nhớ đến phần trình diễn của Cát Tường, sự sinh động, biến tấu của cô còn hấp dẫn hơn nhiều so với “Vết mưa” bản studio. Cát Tường có những đoạn gằn rất đắt giá trên nền âm thanh chạm đến cảm xúc của chiếc piano mà cô sử dụng. Còn “Trở về” (6.50%), một sáng tác yêu dấu về quê hương với phần nhạc của nhạc sĩ Tuấn Phương, thơ Lê Tự Minh, có điểm số cao thứ 2 từ Hội Đồng Khán Giả Đại Diện và có lượt nghe ổn định qua 4 tuần. Ca sĩ Trọng Tấn có tâm sự về “Trở về” rằng anh đồng cảm với ca khúc ngay trong lần đầu tiên được nhìn thấy, và khi đó Trọng Tấn đã hình thành cảm xúc dần cho đến khi anh trình diễn nó trên sân khấu.

Ảnh minh họa

Sơn Tùng M-TP cũng đang tiến nhanh về đích


2 ca khúc “Người ấy” của Trịnh Thăng Bình và “Chảy đi sông ơi” đã có sự thay đổi 2 vị trí 5, 6 trên BXH BHYT. “Chảy đi sông ơi” (3,32%) đã có sự tăng lên về phần trăm bình chọn để có được vị trí thứ 5 hiện tại của tuần 12. Nội lực chất chứa trong giọng hát và cả phong cách biểu diễn của Trang Nhung là vô cùng lớn, nhưng có thể để ý một điều rằng, Trang Nhung càng hát càng biết tiết chế và làm cho phần hát của cô hấp dẫn hơn. Nếu như trong những lần tham gia trước, Trang Nhung hát rực lửa từ đầu đến cuối, thì ở “Chảy đi sông ơi”, Trang Nhung đã tiết chế để bùng nổ ở những thời điểm đắt giá.

Ca khúc “Người ấy” (3,29%) có mặt trong BXH BHYT 4 tuần qua và có vị trí ổn định, là một ca sĩ trẻ làm việc chăm chỉ và không có scandal, hình tượng sạch sẽ đó của Trịnh Thăng Bình vốn đã giúp anh có được lượng fan trẻ tuổi đông đảo. Sau một năm có nhiều bản hit mà nổi bật nhất chính là “Người ấy”, Trịnh Thăng Bình hiện đang nghỉ ngơi để lấy năng lượng cho các sản phẩm tiếp theo. Ở 4 vị trí còn lại trên BXH tuần 12 vẫn là 4 ca khúc “Nhung ca”, “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Bản tình ca ngày nắng” và “Thêng thang”. Nếu như “Nhung ca” (3,06%) giữ nguyên được vị trí thứ 7 thì “Nơi tình yêu bắt đầu” đã quay lại vị trí thứ 8, thay vào đó, ca khúc “Bản tình ca ngày nắng” cũng lùi một bậc xuống vị trí thứ 9.

Phi Nhung làm một tên tuổi hải ngoại không còn xa lạ với khán giả trong nước vì cô đã trở lại hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam được một thời gian dài, nhưng điều quan trọng là sự nghiệp của Phi Nhung tại Việt Nam, càng hoạt động càng vững chắc, cô càng đi hát càng được khán giả nhớ đến và có những ca khúc ghi dấu ấn. “Nhung ca” là một ví dụ điển hình khi Phi Nhung chia sẻ cô cảm ơn món quà tặng này từ nhạc sĩ Quốc Bảo, ngay trong những lần biểu diễn đầu tiên cô đã thấy “thấm” ca khúc này và được khán giả yêu cầu nhiều lần.

Ảnh minh họa

Phi Nhung


Cũng tương tự như Phi Nhung về chuyện được khán giả yêu thích, “Nơi tình yêu bắt đầu” (2,31%) không phải là ca khúc Bùi Anh Tuấn hát đầu tiên, nhưng tại Việt Nam, anh chính là ca sĩ may mắn để lại được dấu ấn. “Bản tình ca ngày nắng” (2,28%) không phải một ca khúc thuận lợi dành cho song ca, nhưng sự tài tình, hiểu ý nhau của Vũ Hà Anh và Dương Hoàng Yến là ở chỗ đó. Chính vì là một cặp tình nhân đang thăng hoa trong tình yêu, nên từng câu hát, sự hỗ trợ cho nhau của Dương Hoàng Yến và Vũ Hà Anh đều rất nhịp nhàng, khơi gợi cảm xúc cho người nghe.

Nằm vị trí thứ 10 trong BXH tuần 12 vẫn không thay đổi, “Thênh thang” (2,18%) với phần song ca tinh tế, kĩ thuật của Hồ Trung Dũng và giọng ca Opera Ngọc Tuyền. Hồ Trung Dũng có một sự khởi đầu chậm và muộn, nhưng chắc chắn và đi đúng đường. Chính vì vậy sau một thời gian không quá dài, anh có được vị trí mà nhiều ca sĩ trẻ thèm muốn ở dòng nhạc trữ tình. BXH BHYT tuần 12 vẫn giữ nguyên 10 ca khúc từ tuần trước, và “Quê em mùa nước lũ” đang tiến sát tới đích đến là “Bài hát yêu thích nhất tháng 3”. Hãy cùng chờ đợi điều đó trong liveshow BHYT tháng 4 sắp tới.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc