"Lột xác" thành Celine Dion, Hoài Lâm ẵm 100 triệu

09:47, 30/03/2014
|

(VnMedia) - Sau bao mong đợi của khán giả, tối qua (29/3), chương trình truyền hình thực tế "Gương mặt thân quen" đã trở lại số đầu tiên với sự góp mặt của 6 thí sinh: ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ - diễn viên Minh Thuận, ca sĩ - diễn viên Ngân Quỳnh, ca sĩ Mi-A, ca sĩ Vương Khang và ca sĩ Hoài Lâm.

Ảnh minh họa

Hoài Lâm dường như lột xác hoàn toàn từ một anh chàng thư sinh, dễ thương thành một diva xinh đẹp và quyến rũ.

Ảnh minh họa

Để có được hình tượng tuyệt vời này, chàng ca sĩ trẻ đã phải gồng mình chịu đựng những đau đớn, khó chịu.

Bốc thăm phải giọng ca lừng danh Celine Dion, Hoài Lâm – con trai Hoài Linh – đã gặp không ít khó khăn bởi sự khác biệt từ ngoại hình đến giọng hát. Thế nhưng trải qua suốt 4 tiếng đồng hồ hóa trang, một Hoài Lâm trẻ trung, nam tính đã hoàn toàn lột xác thành một Celine Dion xinh đẹp và quyến rũ đến không ngờ.

Cùng với chất giọng ngọt ngào và đôi chỗ luyến láy đặc trưng của nàng diva Celine, Hoài Lâm đã có phần trình diễn rất thuyết phục để giành số điểm cao nhất đêm mở màn và giành giải thưởng 100 triệu đầu tiên ở Gương mặt thân quen mùa thứ hai.

Giám khảo Đức Huy hết lời khen ngợi: “Khi em chưa ra tôi cứ có suy nghĩ thắc mắc không biết làm sao một Hoài Lâm nam tính mà có thể cải trang thành một danh ca. Tuy nhiên, sau khi xem em biểu diễn thì tôi rất khen ngợi tiết mục này vì vừa đủ ở mọi khía cạnh: về sự hóa thân, phong thái, cách phát âm và chất giọng”.

Ảnh minh họa

Bù lại, Hoài Lâm đã nhận được vô số những lời tán dương từ Ban giám khảo và giành chiến thắng ngay trong đêm mở màn.

Giám khảo Mỹ Linh cho rằng rất khó để chê được điều gì ở tiết mục này: “Đây là một tiết mục quá hay, tôi có lời khen em. Tuy nhiên nếu kỹ càng hơn thì tôi chỉ nhận xét khi những đoạn cao trào thì Celine Dion lại hơi cứng rắn, còn em thì vì em hóa trang nữ nên em nghĩ rằng phải dịu dàng, như vậy thì chưa đúng lắm”.

Riêng giám khảo Hoài Linh dứt khoát không ưu ái cho con trai. Anh yêu cầu Hoài Lâm phải nói được nét đặc trưng của giọng ca lừng danh này trước khi cho điểm. Hoài Lâm đã mạnh dạn trả lời: “Đặc trưng khi hát thì miệng chị hơi méo, hơi run chút, gọi là cái luyến”. Kèm theo đó, anh còn hát một câu không có nhạc nền làm ví dụ về độ ngân trong giọng hát Celine Dion nên đã hoàn toàn thuyết phục được cha mình - vị giám khảo khó tính Hoài Linh.

Có một chi tiết khiến khán giả không nhịn được cười, đó là việc Hoài Lâm gặp sự cố với đôi giày cao gót đến nỗi suýt vấp ngã trên sân khấu khi lên chọn lựa nhân vật cho tuần tiếp theo. Tuy nhiên, sự tự nhiên có chút bối rối của chàng ca sĩ trẻ càng ghi thêm điểm trong lòng công chúng. Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tôi chưa từng thấy cô Celine Dion nào mà đi tướng giống như một anh nông dân vậy” khiến cả khán phòng càng rộn rã hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vương Khang gây bất ngờ khi xuất hiện với gương mặt bôi đen cùng điệu nhảy twist điệu nghệ trong ca khúc Let’s twist again của danh ca Chubby Checker.

Với vóc dáng cao lớn có phần đẫy đà nhưng động tác lại rất gọn gàng, thành thục, khi bài hát Let’s twist again vang lên trên sân khấu bởi Vương Khang, ban giám khảo và khán giả đã không thể ngừng lắc lư theo điệu nhạc sôi động cùng chàng ca sĩ. Đây có thể nói là tiết mục đặc sắc nhất đêm đầu tiên của Gương mặt thân quen bởi chất giọng trầm, dày, Vương Khang cùng bài nhảy cổ điển mang tính hài hước của dòng nhạc nhiều thập kỷ trước đây.

Giám khảo Hoài Linh dí dỏm: “Với thân hình như vậy mà Vương Khang tập luyện được điệu nhảy ngọt như vậy là quá tốt, nếu như em mà chọn được 12 lần bài hát vũ đạo giống vậy thì sau cuộc thi này em sẽ giống anh”.

Hai giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy đều đánh giá cao sự nỗ lực của Vương Khang khi mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái. Giám khảo Mỹ Linh nhận xét:
"Tôi rất thích tiết mục của Vương Khang, một tiết mục khiến cho tôi cười rất là sung sướng vì đã đáp ứng được tiêu chí đem lại niềm vui cho khán giả vì em quá nhập thần vào bài hát”.

Giám khảo Đức Huy hồ hởi: “
Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của bạn, sự thông minh một công đôi chuyện vừa giảm cân, vừa thể hiện được tài năng của mình”.

Với tất cả sự nỗ lực của mình, Vương Khang đã có một tiết mục khá thành công trong đêm thi mở màn. Anh đã chứng tỏ cho mọi người thấy tài năng và niềm đam mê sẽ đánh tan những nhược điểm cơ thể trong con đường chinh phục trái tim của khán giả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vy Oanh hóa thành Hồ Quang Hiếu với ca khúc "Con bướm xuân"

Nếu như những ai đã quen với hình ảnh một Vy Oanh dịu dàng, nữ tính sẽ thật sự bất ngờ với hình ảnh giả trai của cô trong show 1 chương trình Gương mặt thân quen mùa 2014. Lần đầu giả trai, Vy Oanh gặp không ít khó khăn khi hóa thân thành Hồ Quang Hiếu vì cô tự nhận ngoài đời mình điệu từ ngoại hình cho đến giọng hát. Tuy nhiên, phần trình diễn ca khúc Con bướm xuân của cô cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: "Bạn có sự tươi vui, bạn có sự thoải mái và bạn giữ được sự chú ý của tất cả khán giả trong khán phòng này”. Giám khảo Mỹ Linh thì có lời khen cho rằng tiết mục của Vy Oanh rất gần với phiên bản chính. Vị giám khảo khó tính Hoài Linh cho rằng Vy Oanh còn thiếu một chút rất nhỏ biểu cảm về ánh mắt để có thể hoàn thiện tốt nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Minh Thuận gây sốc với cú nhảy trên cây đàn piano trong hình tượng Henry với bài hit "Trap" đã thổi bùng lên sức nóng cho cả khán phòng.

Hóa thân thành hình tượng ca sĩ nổi tiếng được giới trẻ yêu thích Henry (Super Junior M) với bản hit Trap - một ca khúc đã gây nên cơn sốt cho giới trẻ thế giới, Minh Thuận đã gây sốc cho tất cả giám khảo và khán giả với cú nhảy trên cây đàn piano. Phong thái chuyên nghiệp, sự tập luyện kỹ lưỡng đã giúp Minh Thuận để lại ấn tượng sâu đậm với người xem bởi những điệu nhảy được anh phác họa giống từng cử chỉ gần như tuyệt đối. Đặc biệt là màn nhảy với khăn độc đáo của anh đã làm khán giả không ngớt lời khen ngợi, tâm đắc. 

Cú nhảy trên piano của Minh Thuận khiến Hoài Linh phải sửng sốt:
“Đến tuổi của mình thì cũng hơi hoang mang về ca sĩ trẻ này lắm, Linh được biết Minh Thuận rất giỏi về vũ đạo nhưng hôm nay không thể hiện được hết vì chắc đã lâu em không văn ôn võ luyện. Tuy nhiên, với tuổi của em bây giờ thì phần trình diễn của em là quá tốt, như khúc nhảy trên đàn Piano anh chỉ cần 2 đường là anh tự rớt xuống chứ khỏi cần nhảy xuống”.

"Anh rất vui vì anh thấy một phiên bản của Đại Nghĩa năm ngoái. Anh nghĩ khán giả sẽ cảm nhận được những điều đặc biệt, hấp dẫn về em.  Có một điều anh đặc biệt khen em đó là em diễn khúc ngồi đệm đàn quá hay, giống y như là em đang đàn thật vậy, cái đó là cần thiết vì chương trình này yêu cầu em phải diễn giống người ta mà
”, Hoài Linh vui vẻ nhận xét tiếp.

Phần thi của Minh Thuận cũng được nhạc sĩ Đức Huy đánh giá là mang lại một sắc thái mới, còn Mỹ Linh thán phục:
“Tôi chỉ thấy cái khó là ở việc người nữ đóng người nam, hoặc ngược lại nhưng bây giờ tôi mới cảm nhận được cái khó của một người trạc tuổi như anh em mình lại phải đóng một người rất trẻ tuổi. Hôm nay em thấy anh quá là hồi teen luôn, rất bất ngờ. Anh Minh Thuận trông trẻ vì phong thái động tác rất nhanh nhẹn, dứt khoát, vút một cái mà bay lên trên nóc đàn piano để nhảy, sự trẻ trung ấy mới đáng khen. Riêng về phần biểu diễn thì quá tuyệt vời".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ cô ca sĩ hip-hop cá tính, Mi-A hóa đàn chị Cẩm Ly dịu dàng

Là người mở màn cho chương trình, cô ca sĩ cá tính với những điệu nhảy Hip-hop khiến người xem vô cùng thích thú Mi-A bỗng chốc lạ lẫm khi hóa thân thành ca sĩ Cẩm Ly duyên dáng trong bài hát Phố hoa. Mi-A cho biết, điều khó khăn nhất đối với cô chính sự trái ngược hoàn toàn giữa tính cách của cô và Cẩm Ly. Nếu như Cẩm Ly dù đã trải qua nhiều năm gắn bó với nghiệp hát vẫn luôn giữ một nét duyên e ấp cho riêng mình thì Mi-A ngược lại, rất mạnh mẽ, vô tư và hồn nhiên. Hy sinh mái tóc nâu hạt dẻ hiện đại, cô đã mạnh dạn nhuộm lại màu tóc đen tuyền để đúng với hình ảnh mà mình hóa thân. 
 
Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tuy con chưa thể hiện được hết cái sự rụt rè, mắc cỡ qua bao nhiêu năm đi hát của Cẩm Ly nhưng khi nhìn nghiêng lúc con biểu diễn, chú thấy con rất giống cô ấy đến ngạc nhiên”. Giám khảo Mỹ Linh ngợi khen về chất giọng của Mi-A, còn giám kháo Đức Huy thì rất hài lòng về sự tươi vui, sôi động trong tiết mục của cô.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngân Quỳnh với vai khó Trần Tuệ Nhàn

Trong đêm thi đầu tiên của Gương mặt thân quen mùa 2014, diễn viên, ca sĩ Ngân Quỳnh đã gặp phải thử thách đầu tiên khá gay go vì cô phải hóa thân thành ca sĩ Hồng Kông nổi tiếng Trần Tuệ Nhàn. Ngân Quỳnh không ngần ngại chia sẻ cái khó nhất là cô thì giọng thấp mà nữ ca sĩ này giọng rất cao. Sau quá trình nghiên cứu và được sự trợ giúp của nhạc sĩ Nguyễn Hà, Ngân Quỳnh quyết định phải tập hát sao cho giọng thật nhẹ, ngân vang và luyến láy.

Tiết mục của Ngân Quỳnh nhận được lời khen ngợi từ phía Ban giám khảo bởi đây là một tiết mục khó, vì ca sĩ chủ yếu phải thể hiện sự bắt chước ở giọng hát, không có phần vũ đạo để có thể đánh giá thêm. Giám khảo Hoài Linh khen ngợi: “
Đây là lần đầu tôi nghe Ngân Quỳnh hát tiếng Hoa, rất hay tuy nhiên là tôi vẫn cảm giác tiếng hát của em thiếu một chút chất “kim”, đặc trưng của giọng Hoa. Đây là một tiết mục hay”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài những tiết mục ấn tượng của các thí sinh thì tiết mục mở màn độc đáo, thú vị của ba vị giám khảo cũng gây hứng thú cho khán giả khi hóa thân thành ba hình tượng khác nhau. Mỹ Linh xuất hiện trên sân khấu với bộ dạng Micheal Buble ca khúc To love somebody đầy ấn tượng với điệu xoay chân điệu nghệ. Hình tượng của ca sĩ gạo cội Chuck Berry với ngón đàn điệu nghệ được nhạc sĩ Đức Huy mô phỏng rất chuẩn. Cả khán phòng như rung động theo từng giai điệu của bài hát. Trong khi đó, danh hài Hoài Linh hóa ông già Nam Bộ mỏi miệng ngồi ca vọng cổ đếm số. 


Linh Hương - (Ảnh: Kieng can, Khan ng)

Ý kiến bạn đọc