Bài hát yêu thích "khai xuân" đầy ấn tượng

13:27, 10/02/2014
|

(VnMedia) - Sự ngọt ngào cảm xúc của Tấn Minh, Hải Đăng cùng với những màn hát, nhảy sôi động của Sơn Tùng M-TP, Min, Lynk Lee... đã góp phần làm nên bữa tiệc âm nhạc "khai xuân" của BHYT thực sự ấn tượng.

Kết thúc bình chọn tháng 1-2014, bài hát yêu thích nhất tháng đã thuộc về ca khúc Vết mưa, được sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Cát Tường. Ca khúc đã nhận được bình chọn cao nhất từ Hội đồng khán giả đại diện, lượt xem và nghe video clip cao nhất trên website chương trình. Đây là ca khúc đã có được 4 tuần liên tiếp đứng đầu trong 5 tuần bình chọn của BXH tháng 1/2014. Vết mưa đã thể hiện sự vượt trội về tổng bình chọn, và xứng đáng với giải thưởng BHYT nhất tháng 1/2014.


Ảnh minh họa

Vũ Cát Tường đoạt giải Bài hát yêu thích tháng 1


“Hiện tượng” Nguyễn Đình Thanh Tâm luôn tạo ra được lí do để người ta nhớ đến và theo dõi bước đường phát triển của anh. Ngay từ khi bắt đầu, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã chủ động theo đuổi sự giải phóng cảm xúc và hình thể, để từ đó, qua mỗi phần trình diễn, từ những gì học hỏi được, Nguyễn Đình Thanh Tâm gói gọn những thứ đang hỗn độn trong anh thành một gói nhỏ tinh tế, cô đọng. Bắt đầu từ Sao Mai Điểm Hẹn, mỗi lần xuất hiện của Nguyễn Đình Thanh Tâm là một sự lột xác, mỗi lần cất giọng là một sự đổi khác, mà đằng sau đó, thấy rất rõ ràng là một sự miệt mài tập luyện, tìm tòi bằng đam mê không ngừng nghỉ.
 
Thứ Nguyễn Đình Thanh Tâm đang cố gắng làm trong mỗi phần trình diễn của anh là một điểm nhấn cân bằng nhưng vẫn tiên phong, làm sao để khán giả nghe được và nhận thấy sự thú vị từ những dòng nhạc tưởng chừng như khó nghe. Sân khấu dành cho ca khúc Gặp tôi mùa rất đông như một cơn bão âm thanh, nhưng không hề ồn ào mà được xử lý rất tinh tế, chỉn chu. Có thể nói DJ Trí Minh cùng các cộng sự trong nhóm của anh đã góp phần lớn tạo nên sức hút lớn trong phần trình diễn ca khúc Gặp tôi mùa rất đông. Hiệu ứng hình ảnh sống động trên màn hình, ăn nhập với tiết tấu “rộn ràng” của Gặp tôi mùa rất đông đã làm cộng hưởng thêm không gian, để tạo ra sự trọn vẹn cho màn trình diễn này. Có thể nói sự chuẩn bị rất “tâm lý” của đạo diễn Việt Tú cùng với cùng với độ “quái” có sẵn của Nguyễn Đình Thanh Tâm đã khiến phần trình diễn anh trở thành tiết mục “đinh” trong đêm.


Ảnh minh họa

Nguyễn Đình Thanh Tâm


Bài Hát Yêu Thích đã bắt đầu trên hành trình của năm thứ 3, và chương trình hoàn toàn có thể tự tin khi luôn “lắng nghe” cũng như cập nhật, cổ vũ các xu hướng đang phát triển và hình thành. Những dòng chảy của Underground hay các ca khúc vang bóng một thời được làm mới, đều có được chỗ đứng vững vàng, độc lập và không hề bị lép vế so với các ca khúc đang phổ biến trên thị trường, đó là điều trong sáng và nhân văn mà một bảng xếp hạng âm nhạc lớn hướng đến. Từ phần trình diễn của Nguyễn Đình Thanh Tâm, có thể nói thể nghiệm âm nhạc có một vai trò quan trọng trong đời sống âm nhạc nói riêng, và môi trường nghệ thuật nói chung. 


Ảnh minh họa

Tân Nhàn


Dòng nhạc dân gian đương đại vốn là một xu hướng đã được phát triển và có được chỗ đứng vững vàng trong lòng công chúng Việt. Ca sĩ Tân Nhàn cũng đang di chuyển trên con đường của cô theo một hướng tương tự như vậy và đã ghi dấu ấn. Việc kết hợp những giai điệu truyền thống và đương đại là điều không hề đơn giản, bản thân ca sĩ Tân Nhàn đã thừa nhận sự khó khăn trong việc tiếp cận và đưa đến được cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhưng tính hấp thụ nghệ thuật vẫn cao.

Phần sân khấu được dàn dựng chi tiết và ấn tượng với sắc đỏ chủ đạo, cùng sắc hồng của những cánh hoa đào là sự mở đầu hứng khởi, đậm chất dân tộc, Việt Tú một lần nữa khẳng định sự chắc tay của anh khi khéo léo kết hợp những màu sắc hiện đại với hơi thở của những khung cửa truyền thống, những cánh đào mỏng manh, khơi gợi nên sắc xuân tươi mới. Nếu như ở ca khúc “Đào Liễu”  chúng ta đã từng được thưởng thức là làn điệu chèo cổ được hát trên nền phối khí Jazz hiện đại thì “Đào” lại là bài hát hiện đại nhưng được viết và thể hiện theo hơi thở âm nhạc truyền thống mang đậm chất ả đào của âm nhạc vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Tân Nhàn là một trong những ca sĩ có được chỗ đứng nhưng có tinh thần cầu thị rất cao, ở những dòng nhạc đương đại, cô luôn độc lập tìm hiểu, để có được sự kết hợp ngọt ngào nhất, cùng với dòng nhạc dân gian, nơi cô đã có vị trí vững vàng.
 


Ảnh minh họa

Min và St.319


Những tài năng trẻ có thể đồng thời song hành vũ đạo và giọng hát trên sân khấu là điều không phải đơn giản, và để có thể làm tốt điều đó lại là một thử thách. Min là thành viên sáng giá nhất của nhóm nhảy St.319 và khởi đầu sự nghiệp trong vai trò vũ công, nhưng khả năng của cô không dừng lại ở đó. Mới chuyển sang vai trò ca sĩ một thời gian ngắn và được sự giúp đỡ về chuyên môn của ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân, nhưng có thể nói, Min đã làm một cuộc lột xác ngoạn mục, đối với một cô gái, có thời gian quá ngắn để cọ xát với âm nhạc. Ca khúc “Tìm” là món quà mà Nguyễn Hoàng Tôn gửi tặng cho Min, một ca khúc rất bắt tai với bản audio nhưng lại gây khó khăn khi hát live với những đoạn treo khó liên tục. May mắn sở hữu trong mình nhạc cảm có sẵn, và một giọng hát khoẻ, Min đã giữ vững được tiết tấu trong suốt phần trình diễn của cô tại liveshow BHYT tháng 2.
 


Ảnh minh họa

Bảo Trâm - Tiến Mạnh


Phần trình diễn ca khúc Chuyện 2 của 2 giọng ca trẻ Bảo Trâm Idol và chàng ca sĩ bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn Tiến Mạnh lại tạo nên âm hưởng vui nhộn, thư giãn cho người nghe. Nếu như trong phần tập của ngày hôm trước, cặp đôi mới này còn rất ngại ngùng trong các sắc thái tình cảm trên sân khấu, thì trong phần thể hiện chính thức, cả 2 ca sĩ trẻ đã thả mình vào dòng giai điệu Blue/Jazz ngẫu hứng đầy tự nhiên. Sự tung tẩy tinh tế trên nền giai điệu được viết chặt chẽ của tác giả Hoàng Anh Minh đã khiến “Chuyện 2” trở nên nhẹ nhàng, dễ nghe hơn rất nhiều. 


Ảnh minh họa

Lynk Lee


Lynk Lee đã trải qua thời điểm đột phá trong phong cách RnB của mình, nhưng sự trưởng thành mỗi ngày một chút trong phong cách của anh ngày càng hoàn thiện một hình ảnh chững chạc không bị nhầm lẫn. Bắt đầu từ một ca sĩ dòng Underground, trở thành một cái tên Lynk Lee chính thức trên thị trường với các ca khúc gần như “độc quyền” dành cho học sinh, mái trường, đây là thời điểm Lynk Lee đưa âm nhạc của anh đến với những chủ đề phổ biến và đại chúng hơn. Nhớ lại một chút, trong thời điểm thị trường thiếu vắng những ca khúc “hit” dành cho đối tượng học trò, về thầy cô, mái trường, Lynk Lee đã xuất hiện và mất một thời gian dài để chiếm lấy thị phần âm nhạc của thị trường này. Những bước đi của Lynk Lee chậm rãi và rất chắc chắn. Trong màn trình diễn tại liveshow tháng 2 BHYT, những động tác vũ đạo của Lynk Lee trên sân khấu tuy chưa quá khó, nhưng rất chắc chắn và hoà hợp với tiết tấu của ca khúc “Hoàng hôn tắt” mà Lynk Lee thể hiện.


Ảnh minh họa

Hải Đăng


Hải Đăng là nam ca sĩ thuộc nhóm Artista, giữ bè cao, và anh chinh phục khán giả bằng sự ngọt ngào, ấm áp, ổn định và đĩnh đạc. Khán giả quen thuộc với nhóm Artista từ những ca khúc ca ngợi tình yêu tươi đẹp, thăng hoa, và đó cũng chính là những giai điệu âm nhạc mà Hoàng Hải Đăng theo đuổi đối với sự nghiệp solo của riêng cá nhân anh. Dù đứng một mình trên sân khấu, nhưng Hải Đăng có một sự cân bằng tốt và giữ được sự chỉn chu trong suốt cả ca khúc. Có thể nói, ngoài chất giọng cao, nam tính, thì phong thái lãng tử, điềm đạm của Hải Đăng trên sân khấu cũng là lí do anh thu hút được số lượng không hề nhỏ các khán giả trẻ tuổi. “Anh viết tên em mùa đông” là một ca khúc dễ hát, dễ phiêu theo, và có thể dự đoán, một thời gian không lâu nữa sẽ rất phổ biến trong các cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh, sinh viên, sau phần trình diễn của Hải Đăng trên sân khấu BHYT.


Ảnh minh họa

Sơn Tùng M-TP


Mang đầy nhiệt huyết khi biểu diễn, đó là tại thời điểm Sơn Tùng MT-P có mặt trên sân khấu, ca khúc mang âm hưởng Pop Dance thời thượng “Em của ngày hôm qua” đã cuốn hút khán giả ngay từ những tiết tấu bắt tai đầu tiên. Nhưng điều Sơn Tùng MT-P đẩy mình thành một thỏi nam châm hút khán giả chính là phong cách, từng cái vẩy tay, lắc mặt, dậm chân ở những đoạn cao trào, đã trở thành thương hiệu nhận dạng mà không phải ca sỹ trẻ nào cũng có được.

Sơn Tùng MT-P là ca sĩ trẻ hiếm gặp có một sự chuyên nghiệp ấn tượng ngay trên sân khấu, pha lẫn vào đó, một chút điên, một chút ngông vừa đủ, phiêu theo thứ âm nhạc sở trường chính là đòn bẩy, khiến cho “Em của ngày hôm qua” trở thành một trong những màn trình diễn nhận được nhiều sự hưởng ứng nhất của khán giả có mặt tại Cung Việt Xô tối ngày 9/2. Phần trình diễn của Sơn Tùng MT-P nhận được sự yêu thích của các vị khách mời bình luận, NSƯT, nhạc sĩ Quang Vinh có chia sẻ: “Tôi thấy khi xem chương trình, có nhiều điểm mới, và mình cũng nhận thấy không kịp thời thay đổi bản thân, mình cũng bị chậm so với thị trường âm nhạc nói chung. Trước đây, có thể cho nó là chưa được thừa nhận, nhưng khi nó là nhu cầu của công chúng thì nghiễm nhiên được tồn tại”.


Ảnh minh họa

Ái Phương


Xuất thân trong vai trò là một người mẫu, con đường đi của Phan Lê Ái Phương ban đầu có đôi nét tương đồng với Hồ Ngọc Hà, nhưng càng phát triển, Ái Phương càng tìm ra những ngã rẽ riêng cho mình để đi lên độc lập. Phan Lê Ái Phương sở hữu giọng hát nữ tính, nhưng lại “đẩy lửa” vào đó một cách khéo léo. Sự mềm mại pha lẫn cương quyết chính là tinh thần chủ đạo trong cách hát của Phan Lê Ái Phương. Khởi đầu bằng những ca khúc ballad ngọt ngào về tình yêu đẹp, nhưng cô ca sĩ xinh đẹp này muốn khai thác nhiều hơn nữa  những góc cạnh, những cái nhìn cá tính có trong bản thân con người cô. “Hai thế giới” là một ca khúc có tiết tấu và cao trào, giúp cho Ái Phương khoe được sự mạnh mẽ trong giọng hát cũng như sự khẳng định rõ ràng rằng, cô có thể hát đa dạng nhiều thể loại, trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp.


Ảnh minh họa

Thanh Thảo


Trải qua giai đoạn của những bản “hit” gắn liền với “Búp bê”, Thanh Thảo dường như có độ chững về tính thị trường, nhưng vẫn luôn ăn khách trên các sân khấu lớn nhỏ nhờ danh tiếng gắn liền với dòng Pop, Dance quen thuộc và phong cách biểu diễn điêu luyện, khéo léo và đầy cuốn hút. Xuất hiện trong liveshow đầu năm Giáp Ngọ của BHYT, Thanh Thảo lại khiến mọi người bất ngờ khi lấy cảm xúc của khán giả bằng một bản ballad lắng đọng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận mang tên “Gọi tên yêu thương”. Đúng với tên gọi cuả ca khúc, khi con người ta đã trải qua rất nhiều ngọt nhạt của chuyện tình cảm, vật chất, và những biến cố trong cuộc sống, điều cuối cùng người ta muốn gọi tên chính là sự yêu thương thực sự xuất phát từ trái tim. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác dành riêng cho giọng hát khắc khoải, ngày càng điêu luyện của Thanh Thảo, về một chuyện tình vừa trải qua của cô, nên cô ca sĩ “Búp bê” đã hát đầy tình cảm và nghẹn ngào trên sân khấu.


Ảnh minh họa

Tấn Minh


Tấn Minh luôn là một cái tên, một thương hiệu vượt trên mọi scandal và đi một lề khác đối với thị trường âm nhạc hiện đại. Dù không còn theo đuổi quá sâu những bản Pop ballad trẻ trung và hướng mình đắm chìm vào dòng chảy semi-classic, nhưng Tấn Minh vẫn cho thấy rằng, mỗi khi anh cất giọng lên, là đẳng cấp của một giọng hát nam tính quyến rũ hiếm hoi còn sót lại được khẳng định. Ngay khi những câu hát đầu tiên của ca khúc “Mẹ” vang lên, cả khán phòng của Cung Việt Xô dường như lặng lại, những tràng vỗ tay dành cho Tấn Minh là sự khẳng định xứng đáng hơn tất cả.

Càng thêm tuổi đời, tuổi nghề, những lần xuất hiện trên sân khấu của Tấn Minh càng thêm giá trị, cuốn hút riêng, và rất kì lạ, Tấn Minh ngày càng mở rộng hơn nữa đối tượng khán giả của mình. NSƯT, nhạc sĩ Quang Vinh có nói: “Ở phần 1 có thể thấy là không gian trẻ, tôi nghĩ khó có thể đánh giá chi tiết, vì ở những người như tôi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật khác…Tôi nhận thấy rõ sự nổi trội của ca sĩ Tấn Minh. Từ đó có thể thấy ca sĩ đóng góp quan trọng trong phần biểu diễn, với phong cách chuyên nghiệp của họ…Chương trình đã có những bài phối hay, và nhiều phần trình diễn có cách diễn tạo ra sự đồng bộ tốt.”


Ảnh minh họa

Thái Thùy Linh


Thái Thuỳ Linh theo đuổi dòng nhạc Pop Rock, và càng ngày, cô càng làm cho tính chất âm nhạc của mình trở nên đậm đặc, hình thành theo một đường dây cá tính ngày càng cẩn thận và từ đó tạo sự gần gũi với những đối tượng khán giả đa dạng. Có thể nói khoảng thời gian nghỉ ngơi để dành cho các hoạt động thiện nguyện, đồng thời cũng là lúc Thái Thuỳ Linh có thể song song tích tụ nội lực cho các dự án âm nhạc, mà cô cho rằng bây giờ mới là thời điểm chín muồi. Thái Thuỳ Linh trên sân khấu BHYT không còn quá cuồng nhiệt, gào thét, mà đi sâu vào âm nhạc bằng một tinh thần nội lực mạnh mẽ được sử dụng một cách đều đặn trong suốt ca khúc, vẫn là một chất Pop/Rock đậm nét, nhưng lại tạo được sự hấp dẫn đối với tai nghe của khán giả. 


Ảnh minh họa

Thanh Trúc


Đến với màn trình diễn sau cùng, sự đại diện từ một hình ảnh và cách nhấn nhá cá tính ẩn chứa nội lực chính là điểm cuốn hút trên sân khấu đến từ giọng ca trẻ Mandy Thanh Trúc. “Hello Việt Nam” do cô thể hiện trẻ trung và hấp dẫn theo một tinh thần lý tưởng dành cho khán giả trẻ. Còn nhớ, bản gốc của ca khúc này được thể hiện năm 2006 bởi ca sĩ người Bỉ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh, đã tạo nên một cơn sóng ngầm trong lòng cộng đồng người Việt trong và ngoài nước. Những hình ảnh đáng yêu và đầy cảm xúc về con người, cảnh vật hiện ra trên màn hình đã bổ trợ không nhỏ cho không khí da diết, nhớ nhung trong một giai điệu đương đại dành cho quê hương này.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc