Bài hát yêu thích khai xuân bằng dàn sao trẻ

12:05, 06/02/2014
|

(VnMedia) - Hàng loạt cái tên "hút" khán giả sẽ làm nóng sân khấu liveshow 2 Bài hát yêu thích như Tấn Minh, Thái Thùy Linh, Thanh Thảo, Lynk Lee, Bảo Trâm, Sơn Tùng - MTP, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Ái Phương...

Bài hát yêu thích "khai xuân" năm Giáp Ngọ bằng liveshow sẽ diễn ra lúc 21h tối 9/2/2014 tại Cung hữu nghị Hà Nội. Sự "đổ bộ" của dàn sao trẻ hứa hẹn mang đến đêm diễn một không khí âm nhạc trẻ trung, tưng bừng.


Ảnh minh họa

Tấn Minh sẽ hát bài Mẹ (Phú Quang)


Sau sự xuất hiện khá ấn tượng cùng ca sĩ Khánh Linh với bài hát Chiều phủ Tây Hồ hay song ca cùng ca sĩ Mỹ Linh trong Mong anh về trên sân khấu Bài hát yêu thích cách đây không lâu, ca sĩ Tấn Minh tiếp tục góp mặt trong liveshow tháng này với ca khúc mới mang tên Mẹ (nhạc: Phú Quang, lời thơ Hồng Thanh Quang). Đây là bài hát được nhạc sỹ Phú Quang viết tặng cho chính người mẹ của mình, ông đã từng đệm đàn và hát trong chương trình riêng đầy xúc động. Từng có nhiều ca sỹ đã hát bài này, tuy nhiên phần trình diễn của Tấn Minh được Phú Quang ưng nhất, vì thế bản thu âm của Tấn Minh đã được góp mặt trong album mới nhất của nhạc sỹ Phú Quang. Và trong liveshow mới nhất (cuối tháng 11) của nhạc sỹ Phú Quang, Tấn Minh thực sự đã "đốt cháy" khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội với ca khúc Mẹ bằng những tràng vỗ tay tưởng như không ngớt. 

Thái Thùy Linh lần đầu tham gia Bài hát yêu thích với ca khúc Lỳ và Sáo. Đây là bà hát nằm trong album Bộ đội từng lọt vào top 5 đề cử Album của năm của giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Một album "rock hóa nhạc đỏ" được công chúng đón nhận và giới chuyên môn đánh giá rất cao. Lỳ và Sáo cũng chính là một trong những bài hát được yêu thích nhất trong album Bộ đội của Thái Thùy Linh.

Búp bê Thanh Thảo sau một thời gian khá im ắng với những dự án riêng thì mới đây, tên của cô lại được hâm nóng, đặc biệt sau liveshow Dấu ấn trên VTV9. Gọi tên yêu thương là một sáng tác mới của nhạc sỹ trẻ Nguyễn Hồng Thuận, nằm trong album Em đã khác xưa nhiều phát hành cuối năm 2013 của Thanh Thảo, ca khúc này hiện đang được các fan rất yêu thích trên các mạng xã hội. Vì thế, việc Gọi tên yêu thương có mặt trong liveshow Bài hát yêu thích là hoàn toàn dễ hiểu.


Ảnh minh họa

Sơn Tùng M-TP


Nguyễn Đình Thanh Tâm trở lại Bài hát yêu thích với Gặp tôi mùa rất đông (Mew Amazing). Ca khúc này cũng chính là tên của album mà Nguyễn Đình Thanh Tâm vừa phát hành cuối năm 2013. Gặp tôi mùa rất đông như là một thể nghiệm của Thanh Tâm với thể loại Dance, Electronic. Sản phẩm này được giới làm nghề đánh giá khá tốt và dành cho nhiều lời khen. Đây cũng chính là bước tiếp "chậm mà chắc" của chàng quán quân Sao Mai điểm hẹn 2012. Bài hát này nhận được lượng nghe khá lớn trên website của chương trình và Hội đồng tuyển chọn cũng dành cho Gặp tôi mùa rất đông số điểm khá cao.

Dẫn đầu danh sách 12 ca khúc là Em của ngày hôm qua (Sơn Tùng M-TP) do chính tác giả thể hiện. Không chỉ là gương mặt quen thuộc với khán giả mạng, Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây ấn tượng với công chúng yêu nhạc trẻ nhất là khán giả truyền hình khi anh xuất hiện trong chương trình Bài hát yêu thích. Sau sự thành công của những ca khúc gần đây như Đừng về trễ, Nắng ấm xa dần thì Em của ngày hôm qua đang là hit mới nhất của Sơn Tùng M-TP. Mặc dù mới phát hành vào tháng 12, nhưng chỉ sau hơn 1 tháng, bản hit này đã có gần 30 triệu lượt nghe trên các trang mạng. Tiếp tục được đề cử tham gia chương trình Bài hát yêu thích, Em của ngày hôm qua đã đứng vị trí thứ hai trên bảng đề cử lượt nghe, nhận được 13 bình chọn của Hội đồng tuyển chọn và giữ vị trí dẫn đầu danh sách các ca khúc vào liveshow. 
 
Là gương mặt không mới nhưng lần đầu hát đơn ca trên sân khấu Bài hát yêu thích - ca sỹ Hải Đăng - trưởng nhóm Artista sẽ trình bày ca khúc Anh viết tên em mùa đông. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Hàn Vũ Linh nằm trong album mới phát hành của anh. Với chất giọng nam cao trong sáng và mạnh mẽ, Hoàng Hải Đăng sẽ mang tới cho khán giả những cảm xúc khác biệt so với khi anh hát nhóm. Đây chính là một trong những điểm thú vị của chương trình. 


Ảnh minh họa

Ái Phương 


Một gương mặt "mới toe" không chỉ với Bài hát yêu thích mà cả làng nhạc, đó là Min - thành viên nhóm nhảy St.319. Là một vũ công "ngôi sao" của nhóm, có một lượng fan "khủng" nên khi quyết định lấn sân sang ca hát, Min được cổ vũ nhiệt liệt. MV Tìm mới phát hành đã trở thành "hit" của cô và được cư dân mạng chào đón nồng nhiệt. Giọng hát trẻ trung và đầy quyến rũ cùng những bước nhảy chuyên nghiệp, gợi cảm, Min chắc chắn sẽ là một ẩn số cho liveshow lần này. 

Tự đề cử ca khúc Hoàng hôn tắt do chính mình sáng tác và biểu diễn, chàng ca sĩ trẻ Lynk Lee dường như rất kỳ vọng vào sự xuất hiện lần này trên sân khấu Bài hát yêu thích. Ngay khi xuất hiện trên bảng đề cử, Hoàng hôn tắt nhanh chóng nhận được sự yêu mến, ủng hộ khán giả để duy trì vị trí thứ 5 trên bảng đề cử. Cùng với đó, ca khúc này cũng nhận được 10 bình chọn của Hội đồng tuyển chọn và đứng thứ 6 trong số 12 bài hát vào Liveshow tháng 2/2014. 
 


Ảnh minh họa

Tân Nhàn


Có lẽ sự xuất hiện của Tân Nhàn với Đào (Nhạc: Thạch Cầm, Lời: Hồ Thi Ca) và Thái Thùy Linh với Lỳ và sáo (sáng tác: Nguyễn Văn Chung) là bất ngờ lớn nhất của liveshow tháng này, bởi chính sự quen thuộc cũng như lạ lẫm của những nhạc phẩm đó. Bài hát Đào nằm trong album chèo Yếm đào xuống phố của Tân Nhàn. Sau sự thành công và xuất hiện ấn tượng trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 10/2013 với Đào liễu, việc tiếp tục trở lại với ca khúc chèo của Tân Nhàn hứa hẹn sẽ là màu lạ cho liveshow tháng tới. Ca khúc này cũng nhận được số bình chọn cao thứ 3 trong kết quả bình chọn của HĐTC với 20 bình chọn và giữ vị trí thứ 7 trong danh sách vào liveshow. 

Hai thế giới (biểu diễn: Ái Phương, sáng tác: Võ Hoài Phúc) và Hello Vietnam (biểu diễn: Mandy Thanh Trúc, Nhạc: Marc Lavoine, Lời: Lê Tự Minh) là hai ca khúc cuối tham gia biểu diễn trong liveshow BHYT tháng 2/2014. Sau khoảng thời gian khá dài chuẩn bị kỹ lưỡng cho diện mạo mới từ hình ảnh cho đến âm nhạc, Ái Phương đã chính thức cho ra mắt MV Hai thế giới và đây cũng là sản phẩm âm nhạc được hòa âm mới lạ hơn, pha trộn giữa RnB và rock alternative tạo nên một chất riêng. Với kỹ năng thanh nhạc được đào tạo khá bài bản cùng với giọng hát tốt, Ái Phương hứa hẹn sẽ làm hài lòng tất cả các khán giả nếu được biểu diễn trong liveshow tới. 
 
Cùng với đó, Hello Vietnam (nhạc: Marc Lavoine) tuy không phải là ca khúc mới và thường quen thuộc với khán giả qua bản tiếng Pháp của ca sĩ hải ngoại Phạm Quỳnh Anh nhưng Mandy Thanh Trúc đã làm mới bài hát này khá ấn tượng với lời Việt của Lê Tú Minh. Việc solo bài hát một thời gây sốt trên cộng đồng mạng Hello Vietnam được biểu diễn với phong cách độc đáo, mới mẻ này đang nhận được sự chờ đợi của nhiều khán giả trong chương trình BHYT tháng 2 tới.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc