Hai cực đối lập trong Top 6 Ngôi sao thiết kế Việt

07:39, 01/12/2013
|

(VnMedia) - Cuộc thi Ngôi sao thiết kế Việt Nam đã đi được hơn một nửa chặng đường, chỉ còn lại 6 gương mặt với những cá tính và màu sắc khác nhau. Cuộc chiến thương hiệu có vẻ như ngày càng gay gắt hơn khi đang có sự đối lập rõ rệt giữa hai nhóm thí sinh: một bên là nhóm các gương mặt quen thuộc với làng thời trang Việt như Tăng Thành Công, Hà Duy và Nguyễn Đức Duy; một bên là nhóm các gương mặt mới như Ngô Khánh Vân, Quang Nhật, Phạm Hữu Sang.

Ảnh minh họa

NTK Đức Duy và Hà Duy

Những gương mặt được xem là những đối thủ “nặng ký” đã dừng chân tại những Liveshow trước như: thí sinh Anh Thư xin rút khỏi cuộc thi và Hà Nhật Tiến đã bị loại trong Liveshow 5 với phong cách thời trang Unisex. Trong khi đó, những gương mặt mới như Quang Nhật, Phạm Hữu Sang, Ngô Khánh Vân đôi lần rơi vào Top nguy hiểm nhưng vẫn trụ lại với cuộc thi. Rõ ràng, cuộc chiến này còn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ, luôn có những cú xoay chuyển khiến khán giả xem chương trình đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Ưu điểm của nhóm các thí sinh quen thuộc là họ nắm vững được những kỹ thuật chuyên môn và đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm thông qua các cuộc thi thời trang đã từng tham gia. Còn xét về những hạn chế, các thí sinh này dường như chưa có sự “bứt phá” rõ rệt về những ý tưởng sáng tạo, dường như họ vẫn còn dè chừng và chưa thực sự táo bạo trong những mẫu thiết kế. Đôi khi trong số họ rơi vào sự mất cân bằng khi họ có phần nghiêng về tính nghệ thuật nhiều hơn tính ứng dụng. Do vậy mà bộ sưu tập của Hà Nhật Tiến – một trong những gương mặt có tiếng đã không nằm trong sự lựa chọn và đấu giá của các Nhà đầu tư và anh đã phải dừng chân trước bao tiếc nuối của khán giả.

Ảnh minh họa

NTK Quang Nhật và Ngô Khánh Vân

Thí sinh Hà Duy chia sẻ: “Qua mỗi Liveshow tôi đều cố gắng hết sức để cân bằng giữa hai yếu tố nghệ thuật và tính ứng dụng để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu đánh giá mức điểm bản thân thì tôi cho mình điểm 7 hoặc 8. Mặc dù tôi, Đức Duy và Tăng Thành Công có phần lợi thế hơn các bạn khác về mặt kỹ thuật nhưng nói về ý tưởng sáng tạo thì những gương mặt mới có sự tươi mới và trẻ trung hơn. Tôi nghĩ mỗi người có những chiến lược nhất định và tất cả đang còn là phía trước.”

Nói về nhóm các gương mặt mới, thí sinh Quang Nhật chia sẻ: “Mỗi người đều có những thế mạnh riêng không ai giống ai. Những gương mặt quen thuộc như Đức Duy, Tăng Thành Công, Hà Duy họ khá vững về kỹ thuật chuyên môn đồng thời cũng có nhiều kinh nghiệm hơn qua những cuộc thi đã tham gia từ trước. Bản thân tôi và những bạn mới luôn cố gắng qua từng Liveshow và luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho dù kết quả có như thế nào. Tuy nhiên, trong cuộc sống mọi tình huống có thể xoay chuyển nếu như mỗi người không ngừng sáng tạo và nổ lực thực sự vì niềm đam mê của mình.”

Ảnh minh họa

NTK Phạm Hữu Sang và Tăng Thành Công

Như vậy có thể thấy rằng, nhóm Nhà thiết kế mới tuy họ có những ý tưởng mới nhưng xét về mặt chuyên môn thì họ còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Những đường cắt may hay những đường nét chấm phá họ vẫn chưa làm nổi bật và xử lý khéo léo. Bên cạnh đó, họ vẫn còn giữ tâm lý lo lắng và chưa thực sự tự tin để thể hiện quan điểm của mình trước Ban Giám khảo, Nhà đầu tư và khán giả xem chương trình.

Nếu hòa trộn giữa kỹ thuật chuyên môn và ý tưởng sáng tạo mới ở lại nhóm thí sinh này lại thì chắc hẳn sẽ làm nên một sự thống nhất trọn vẹn.  Cuộc chiến đang ngày càng gay cấn và hồi hộp hơn giữa các Nhà thiết kế trẻ. Liệu trong Liveshow 7 với chủ đề Trang phục cho người nổi tiếng nhóm các thí sinh nào sẽ lên ngôi? Liveshow 7 sẽ diễn ra vào lúc 20g, thứ bảy, ngày 30/11/2013 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ trung tâm Hội nghị Queen Hall.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc