Nồng ấm Chung kết tiếng hát hữu nghị Việt Trung

07:30, 01/12/2013
|

(VnMedia) - Nguyễn Ngọc Dung (Việt Nam) và Trương Bình (Trung Quốc) vừa đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt Trung trong đêm chung kết diễn ra tại Đài truyền hình số VTC.

 

Đây là lần thứ tư, cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt Trung được tổ chức và lần đầu tiên, Đài TH Kỹ thuật số VTClà chủ nhà đêm chung kết của chương trình này. Không đơn thuần là một cuộc thi hát, cuộc thi cũng củng cố tinh thần hữu nghị giữa hai nước Việt Trung.

 

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Hai quán quân của cuộc thi


Cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt Trung được tổ chức thường niên bởiĐài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài PT-TH tỉnh Quảng Ninh, Đài PT-TH Internet Quốc tế Trung Quốc, Đài Phát thanh Nhân dân Quảng Tây và Đài Truyền hình Quảng Tây, Trung Quốc phối hợp tổ chức.

 

Đêm chung kết có sự tham gia của 10 thí sinh đến từ hai nước. Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh đều phải thể hiện hai ca khúc tiếng mẹ đẻ và tiếng nước bạn. Các ca khúc được các thí sinh chọn biểu diễn trong đêm qua đều có nội dung ca ngợi đất nước và tình yêu.


10 thí sinh là 10 cá tính âm nhạc, mỗi thí sinh mang đến một phong cách trình diễn khác nhau, một giọng hát khác nhau, và một cách ‘truyền lửa’ khác nhau. Ban giám khảo đánh giá cao các thí sinh tham gia năm nay, cả về chất giọng và ngoại hình.

 

Trong khi một số thí sinh Việt Nam gây bất ngờ khi thể hiện những ca khúc tiếng Trung như Sằm Thị Hiệu với Mùa xuân Balei, Lương Chí Cường với Bá Vương Biệt Cơ,Nguyễn Thị Hương Thảo với Cô gái Lý ASơn, Tây bộ hoan ca cùng Đỗ Thái Trung thì những thí sinh của Trung Quốc cũng đem đến nhiều cảm xúc cho người xem bởi những ca khúc như Đám cưới trên đường quê (Đàm Phổ Kiệt – Triệu Yến Linh), Hà Nội niềm tin và hy vọng (Vương Lương), Mẹ (Trương Bình) hay Người là niềm tin tất thắng (Lục Chi Hoa).

 

Đêm chung kết cũng ấn tượng bởi phần trình diễn ca khúc Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ bằng hai thứ tiếng của đoàn thiếu nhi Quảng Tây. Bên cạnh đó là Mùa thu cho em của Vũ Thanh với Hoàng Viết Danh và Hoàng Kim.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc