Thời trang bao cao su tiếp tục "náo loạn" đường phố

16:31, 30/11/2013
|

(VnMedia) - Tối 28/11, một số con đường ở Sài Gòn bỗng trở nên sôi động hơn hẳn bởi sự xuất hiện của dàn "chân dài" trong trang phục đặc biệt được làm hoàn toàn từ bao cao su. Màn trình diễn độc đáo này đã thu hút sự chú ý và tò mò của rất nhiều người đi đường. 

Đây là chuỗi những hoạt động nằm trong dự án “Condom Project 2013 – Chiến dịch bình thường hóa bao cao su” hướng về ngày 1/12/2013 – Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Ảnh minh họa

Dàn người mẫu trình diễn thời trang bao cao su trước cửa Trung tâm thương mại
Saigon Center

Ảnh minh họa

Tại Nhà hát thành phố

Ngay sau khi chính thức được xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam cho “Bộ sưu tập thời trang kết từ nhiều chiếc bao cao su True-X nhất Việt Nam” – Bộ sưu tập Condom Fashion Mix đã chính thức thực hiện chuỗi chương trình “Runway Condom Fashion Show in Saigon” ngay trong đêm ngày 28/11 vừa qua. 

Trong suốt 3 năm thực hiện, những hình ảnh và đoạn phim về những bộ sưu tập thời trang từ bao cao su nằm trong dự án đã được quảng bá, giới thiệu rất rộng rãi. Nhưng thật sự số người được tận mắt chiêm ngưỡng nó ở ngoài thực tế vẫn là một con số khá ít ỏi. Trong số những người đã từng tiếp xúc với những bộ sưu tập đó đều có chung một chia sẽ rằng không nghĩ những bộ thời trang này được làm từ bao cao su, nó thật sự rất hoành tráng và đẹp mắt. Và để truyền cảm hứng, sự ngạc nhiên thích thú đến với nhiều người hơn nữa, giám đốc sáng tạo dự án – Nguyễn Minh Tuấn đã ấm ủ đưa những bộ mẫu thời trang đặc biệt này xuống phố.

Ảnh minh họa

Tại Công viên 30/4

Ảnh minh họa

Tại Nhà hát thành phố

Khác với những nội dung, chương trình trước đây mà dự án đã thực hiện, hoạt động của chương trình “Runway Condom Fashion Show in Saigon” đã đưa kỷ lục Guinness Bộ sưu tập thời trang kết từ nhiều chiếc bao cao su True-X nhất Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng bằng hình thức trình diễn thời trang tự phát – runway đường phố - một hình thức biểu diễn nghệ thuật đường phố còn không mấy xa lạ ở Việt Nam.

Bên cạnh giới thiệu tận tay, tận mắt cộng đồng bộ sưu tập thời trang kết từ 25.000 chiếc bao cao su thì dự án cũng đã đồng thời truyền tải một thông điệp, một hình ảnh tượng trưng mới mang tính cộng đồng cao: Một bông hoa hồng và 1 chiếc bao cao su True-X với thông điệp Hãy tự bảo vệ mình.

“Runway Condom Fashion Show in Saigon” đã được đưa đến: Khu vực café Bệt (Công viên 30 tháng 4), Nhà hát thành phố, Trục quay đường Nguyễn Huệ, Thương Xá Tax, Saigon Centre (Lê Lợi) và phố Tây – Bùi Viện.

Ảnh minh họa

Tại Thương xá Tax

Ảnh minh họa

Nếu như khu vực Café Bệt (Công viên 30 tháng 4) được chọn làm địa điểm xuất phát của  “Runway Condom Fashion Show in Saigon” như muốn truyền tải thông điệp “bình thường hóa bao cao su” và “Hãy tự bảo vệ mình” đến gần hơn giới trẻ trong nước nói chung và giới trẻ Sài Gòn nói riêng.

Thì khi đến với Nhà hát Thành Phố - một công trình kiến trúc đầy nghệ thuật – nét đặc trưng của Sài Gòn - dự án muốn khẳng định một lần nữa thông điệp hình ảnh của dự án – bộ sưu tập thời trang bao cao su – là một bộ sưu tập đầy tính nghệ thuật và nhiều ý tưởng sáng tạo: Nhà thiết kế Quý Cao – Người đã hỗ trợ thực hiện bộ sưu tập “Condom Fashion Mix” đã chia sẽ rằng mình đã lấy ý tưởng từ hoa mai – loài hoa đặc trưng của miền Nam – Việt Nam, những chiếc bao cao su đã được đính kết với nhau thành những bông hoa đầy nghệ thuật.

Khi chọn phố Tây – đường Bùi Viện, dự án muốn gửi gắm một thông điệp “Hãy tự bảo vệ mình” đến những người bạn – khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Muốn giới thiệu một bộ sưu tập được xác lập Kỷ Lục Guinness Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Ảnh minh họa

Một mùa Giáng Sinh nữa lại sắp xếp, những con phố Sài Gòn đang thay đổi sắc và trở nên sầm uất dòng người qua lại. Để muốn đưa bộ sưu tập thời trang độc đáo được kết từ bao cao su đến gần hơn với cộng đồng, dự án đã chọn Thương xá Tax và Saigon Centre làm trạm dừng chân để biểu diễn “Runway Condom Fashion Show in Saigon”.

Chương trình đã gây được rất nhiều sự ấn tượng của các bạn trẻ, những người bạn nước ngoài có mặt tại những con phố mà “Runway Condom Fashion Show in Saigon” đã đi qua. Rất nhiều người đã ùa ra đường để xem tận mắt những bộ mẫu thời trang độc đáo kết từ nhiều chiếc bao cao su này. Nhiều người cũng đã chụp hình lại và chia sẽ lên Facebook của mình ngay trong lúc đó.

Và một điều đóng góp một phần thành công không kém là các bạn người mẫu trẻ mà dự án đã mời tham gia được: người mẫu Tăng Nhung, Diễm Nhung, Ngọc Cẩm, Ngọc Hân, Phương Anh và Huỳnh Ý Nhi. Bên cạnh đó, với sự hậu thuẫn của hai chuyên gia makeup là Tân Khải và Trường Phan đã hỗ trợ dự án rất nhiều từ khi chỉ mới lên kế hoạch thực hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngọc Linh - (Ảnh: Tee Võ)

Ý kiến bạn đọc