“Chia tay” Quốc Trung, Uyên Linh tự làm show riêng

07:29, 30/10/2013
|

(VnMedia)Quán quân Vietnam Idol 2010 sẽ có một đêm nhạc riêng mang đầy phong cách và cá tính của cô tại phòng trà We có tên “Uyên Linh – Nhìn những mùa thu đi”. Đây là một show diễn đánh dấu việc hoạt động độc lập của Uyên Linh sau 2 năm hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung.

Sau hai năm hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung, Uyên Linh vừa chính thức tuyên bố "ra riêng" và giới thiệu đến khán giả sản phẩm đầu tiên do chính mình sản xuất - MV Buồn. Nổi lên như một hiện tượng và trở thành quán quân trong cuộc thi Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đã có những bước đi vững chắc bằng những hoạt động, sản phẩm nghiêm túc, được đánh giá rất cao. MV Buồn nằm trong dự án gồm 2 MV và một album trải dài từ đây đến năm sau.

 Ảnh minh họa
 

Ngừng hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung thật ra đó cũng chỉ là về mặt "giấy tờ". Quốc Trung vẫn hỗ trợ nữ ca sĩ về nhiều mặt, chỉ khác đi là Uyên Linh phải “tự thân vận động”, làm nhiều hơn những việc trước đây có người “đỡ” cho. Cô cho rằng mình không thể ỷ lại vào anh Trung mãi được mà sẽ tự làm, tự chịu trách nhiệm với những gì liên quan đến mình, không "đổ thừa" cho Quốc Trung nữa. Ai rồi cũng phải tự lập để trưởng thành.

Sự chậm rãi ra các sản phẩm âm nhạc đó là một quan điểm về nghề của Uyên Linh sau khi đăng quang quán quân Vietnam Idol. Với cô, mọi thứ cần được đầu tư đúng đắn, cả vật chất lẫn tinh thần. Sự nghiêm túc và tỉ mỉ cho mỗi sản phẩm chính là thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như khán giả của mình.

Gần một năm sau liveshow Uyên Linh và những người bạn – Người hát tình ca. Uyên Linh đang tập trung vào việc thu âm và trình làng các sản phẩm âm nhạc mới.

Ý tưởng về đêm nhạc đến với Uyên Linh khi cô ngồi trên xe từ sân bay Nội Bài về Hà Nội, lắng nghe những lãng đãng của đất trời thủ đô những ngày vào thu. Ngắm nhìn Hà Nội giao mùa với hoa sữa, với hương cốm, với những chiếc lá vàng xao xác. Lúc đó, Quán quân Vietnam Idol 2010 ấp ủ một đêm nhạc về mùa thu do chính mình biên tập.

Nhận được lời mời từ Phòng trà WE khi vừa hết hợp đồng với Quốc Trung, Uyên Linh “chớp” ngay cơ hội để hiện thức hóa “giấc mơ thu” của mình. Trong đêm nhạc đầu tiên đánh dấu việc hoạt động độc lập, Uyên Linh tự mình lựa chọn những ca khúc viết riêng cho mùa thu như: Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn) – lần đầu Uyên Linh hát ca khúc này, Tóc Mây (Phạm Thế Mỹ),Hoa sữa (Hồng Đăng), Hãy đến với em (Duy Thái), Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc),… để chia sẻ với khán giả.

Uyên Linh cũng sẽ giới thiệu single Buồn vừa mới phát hành của mình. Bên cạnh Buồn, những bài hát gắn với tên tuổi Uyên Linh như: Mượn, Chờ người nơi ấy,… cũng sẽ được nữ ca sĩ hát lại. Khả năng hát tiếng Anh điêu luyện của Uyên Linh cũng sẽ được phát huy trong chùm ca khúc quen thuộc: Feeling Good, Mercy, Welcome to Burlesque, This masquerade,….

Đêm nhạc Uyên Linh – Nhìn những mùa thu đi diễn ra vào hai đêm Thứ 5 và thứ 6, ngày 31/10 – 1/11/2013 tại Phòng trà We, số 8 Lê Quý Đôn, quận 3.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc