The Voice: Vòng Đối đầu lộ kịch bản sớm?

06:33, 02/07/2013
|

(VnMedia) - Sự trùng hợp ngẫu nhiên của những gương mặt có cơ hội tâm sự riêng với huấn luyện viên về sự lo lắng của mình trước vòng Đối đầu bất ngờ lại chính là những thí sinh phải nói lời chia tay sau vòng thi đầy gay cấn. Sắp cặp chưa cân xứng, lộ rõ vẻ ưu ái thí sinh qua cách chọn bài Đối đầu là những gì dễ cảm nhận ngay trong tập 1 vòng Đối đầu.

Tập 1 vòng Đối đầu đã mang lại phần trình diễn gay cấn, kịch tính của 6 cặp đôi. Đó là phần mở đầu đầy ấn tượng của cặp đôi Đức Thuận – Đăng Thanh, tiếp đó là phần thi mang đậm hơi thở cuộc sống sôi động của 2 thí sinh My Hoàn và Thảo Nhi. Phần trình diễn của Trúc Vy và Viễn Dương cũng gây nhiều xúc cảm với những ca từ sâu lắng và sự bất ngờ trong giọng hát. Tập 1 vòng Đối đầu cũng chứng kiến sự kết hợp của hai chất giọng đối lập Minh Sang và Anh Huy. Một màn biểu diễn khác cũng gây nhiều thổn thức đến từ cặp đôi Khánh Ly – Cẩm Tú với cách làm mới ca khúc ‘vang bóng một thời’ hay phần thi đầy sôi động, khiến khán phòng như bùng nổ của hai thí sinh Nguyễn Quân và Nhật Quang.

Ngoài cuộc chia sẻ đầy lo lắng của Thảo Nhi nhưng lại chiến thắng thuyết phục ở đội của Hồng Nhung và Viễn Dương của đội Mỹ Linh thì tất cả những thí sinh còn lại có màn chia sẻ đầy lo lắng trước đối thủ còn lại với huấn luyện viên và cố vấn, đã trở thành cuộc dự báo trước cho sự chia tay của họ.

Mở đầu là cuộc nói chuyện của Đặng Đăng Thanh khi anh chàng này gặp bối rối và có cuộc tâm sự với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và cố vấn Ngọc Anh. Ngoài chuyện được huấn luyện viên khuyên nên tự tin, cố vấn Ngọc Anh đồng tình “Giọng hát của em rất hay, bè bối nên học thuộc lòng. Mình là người hát bè nhưng là bè chính của mình. Ai cũng gặp khó khăn, nhưng phải tự tin thì sẽ thành công”. Dù giành nhiều sự yên tâm hơn cho Đăng Thanh, nhưng chàng trai đầy lo lắng này đã phải chia tay chương trình.

 Ảnh minh họa

 Đặng Đăng Thanh (trang phục màu trắng) - người có màn tâm sự với huấn luyện viên trước giờ thi đấu đã phải chia tay chương trình


Tiếp tục là chàng trai của đội Mr. Đàm, Anh Huy cũng đã có buổi nói chuyện với huấn luyện viên dù chàng trai này được khen ngợi về mặt cảm xúc. Ca khúc Anh sẽ nhớ mãi vốn đã giành sự thuận lợi cho quãng giọng của Minh Sang. Nhưng chàng trai này đuối hơn Anh Huy ở chỗ thiếu cảm xúc.

Sau câu chuyện về con đường âm nhạc gập ghềnh vì không có được niềm tin từ phía gia đình, Anh Huy được cố vấn Ngọc Anh tin tưởng vào cảm xúc nghệ thuật trên sân khấu. “Em là người có cảm xúc, đó là điều rất khó. Nghệ thuật biểu diễn nằm ở ngay giây phút cảm xúc đó. Mình có thể tích tụ nhiều năm nhưng chỉ có một khoảnh khắc đứng trên sân khấu mà giây phút đó đánh gục cảm xúc, tâm lý của người nghe”.

 Ảnh minh họa

 Anh Huy - người cũng tâm sự những lo lắng của mình về bài hát không phù hợp quãng giọng đã thua cuộc trước Minh Sang


Tuy nhiên, sự hoang mang của Anh Huy khi vấp phải ca khúc khó không hợp quãng giọng cùng phần trò chuyện thân mật của Anh Huy phát sóng lại càng khiến cho người xem tin rằng, chàng trai này sớm chia tay. Và quả đúng như cảm nhận trước đó, Anh Huy đã chia tay.

Ở đội Hồng Nhung, với ca khúc được lựa chọn giành sẵn cho quãng giọng của Khánh Ly, Trần Cao Cẩm Tú gặp quá nhiều bất lợi. Với giọng hát sau 2 năm mới tháo niềng răng, giọng của Cẩm Tú bị ngọng, và cô có nhiều lo lắng khi đối thủ của mình quá mạnh trong ca khúc Họa mi hót trong mưa. Với yếu thế không thể giả thanh khi hát, lại gặp nhiều bối rối ở những đoạn rung, phần chia sẻ của Cẩm Tú với cố vấn Thanh Bùi và nữ Diva Hồng Nhung đã trở thành cuộc báo trước cho sự chia tay của cô gái xinh xắn này.

 Ảnh minh họa

 Trần Cao Cẩm Tú gặp quá nhiều bất lợi trong bài Họa mi hót trong mưa và chịu thua Khánh Ly khi bài hát dường như đã được chọn ưu ái cho chính giọng của Khánh Ly


Những lo lắng của Nguyễn Quân trước khi lên võ đài của đội Quốc Trung cũng trùng hợp một cách ngẫu nhiên. Nguyễn Quân đầy lo lắng “Em thấy trục trặc về hơi thở và lên quãng cao không đạt” nhưng đã được huấn luyện viên Quốc Trung trấn an “Quan trọng là em thể hiện cá tính thế nào trên sân khấu”, cố vấn Lưu Thiên Hương cho hay “Chị rất thích style của em. Đôi khi giọng dày không hay vì trời sinh tự nhiên. Cái quan trọng là cách thể hiện và em hát như thế nào”.

 Ảnh minh họa

 Những lo lắng của Nguyễn Quân trước khi lên võ đài của đội Quốc Trung cũng trùng hợp một cách ngẫu nhiên với việc chia tay của thí sinh này


Cách lựa chọn bài cho thí sinh ở vòng Đối đầu cũng cho thấy, dường như đã có sự dọn sẵn đường cho các chiến binh ưu ái của mình. Ca khúc Anh sẽ nhớ mãi là một sự thách đố cho Anh Huy và vô cùng phù hợp với Minh Sang. Họa mi hót trong mưa cũng là cách để loại Cẩm Tú sớm khi ca khúc đòi hỏi chất giọng cao trong sáng chỉ có Khánh Ly mới với tới.

Tập 1 Đối đầu thiếu cân sức và thừa sự ưu ái. Nếu như Quốc Trung mạnh dạn đặt hai đối thủ nặng ký, là bạn của nhau vào cuộc đối đầu đầy gay cấn thì các huấn luyện viên còn lại vẫn còn dè chừng và tâm lý giữ những ứng viên nặng ký.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc