Sáng tạo với nước mắm, Xuân Bình chia tay Master chef

06:44, 04/05/2013
|

(VnMedia)Với hai nguyên liệu là tôm hùm và vịt, các thí sinh Vua đầu bếp khá chật vật để nấu được món ăn đúng ý giám khảo. Tiếp tục muốn sáng tạo khi thêm mắm vào món vịt, ông chủ phòng trọ đến từ Sóc Trăng – Triệu Xuân Bình đã phải chia tay Master chef.

Cục diện thay đổi từ món Tôm hùm

Nguyên liệu đắt tiền và đòi hỏi món ăn phải mang tầm giá trị xứng đáng khiến cho các thí sinh Vua đầu bếp rơi vào sự lúng túng ban đầu. Ngoài việc có khá nhiều người chưa từng chế biến nguyên liệu đắt tiền là Tôm hùm, họ còn chật vật khi nguyên liệu phối hợp của họ chỉ được giới hạn trong chuối, xà lách, mướp, rau muống, chanh, me, sữa tươi, bơ, sô cô la, cà chua - những thực phẩm phụ mà các thí sinh được phép sử dụng.

 Ảnh minh họa

 Mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam bị chê nấu tệ nhất ở phần chiếc hộp bí mật


Điểm nhấn của tập 9 rơi vào mẹ con Minh Thủy và Hồng Nam khi họ là hai thí sinh nấu tệ nhất món Tôm hùm. Với món Salad tôm kiểu Thái, cô Minh Thuỷ đã khiến đầu bếp Tuấn Hải vô cùng thất vọng vì làm salad để ra quá nhiều nước và chưa làm tôn lên được nguyên liệu chính. Trong khi đó giám khảo Tịnh Hải cảm thấy đồng tiền bỏ ra không xứng đáng khi thưởng thức món này.

Nếu như món ăn của cô Minh Thuỷ khiến giám khảo Tịnh Hải e ngại thì món Tôm hùm bốn mùa (kết hợp gừng, hành tím, hành tây và cần tây) của con trai cô, thí sinh Hồng Nam đã đưa nữ giám khảo này đến với quyết định không thử vì phần tôm còn sống.

Cục diện ở tập 9 thay đổi bất ngờ khi hai người nấu món ăn ngon nhất chính là Thanh Hòa - chàng việt kiều Úc với món Tôm hùm đút lò và Thái Hòa - nữ kiến trúc sư nội thất với món Tôm hấp sốt gạch.

Dù chưa từng thử sức với tôm hùm nhưng với kinh nghiệm làm món hải sản, Thanh Hòa đã biến Tôm hùm đút lò thành một món ăn mà theo giám khảo Luke Nguyễn hoàn toàn có thể được yêu thích tại các nhà hàng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Kết hợp giữa Âu và Á, Thanh Hòa đem tôm đút lò và trình bày sáng tạo trên nền rau muống đã giúp anh chiến thắng và được đặc cách ở phần thi loại người


Kết hợp giữa Âu và Á, Thanh Hòa đem tôm đút lò, đầu tôm dùng nấu với hành tây và cần tây để làm nước sốt. Khi thưởng thức món này Tuấn Hải cảm thấy hài lòng vì cách nấu và cách phối hợp nguyên liệu, đặc biệt việc đưa rau muống vào món ăn này khiến giám khảo Tịnh Hải khá thích thú. Sự sáng tạo với nguyên liệu đắt tiền chưa từng chế biến, sự kết hợp tinh tế của Tôm hùm với rau muống và cách trình bày đẹp mắt đã chinh phục ba vị giám khảo để Thanh Hòa vượt mặt Thái Hòa trở thành người xuất sắc, được đặc cách trong vòng thi loại người và trở thành vị đội trưởng ở thử thách tập 10.

Thử thách nấu nướng chỉ bằng cách... ngửi món ăn

Với 3 món ăn do chính tay bếp trưởng Tuấn Hải chế biến là Tiramisu vịt, Salad vịt và Vịt nướng sốt cappucino, Thanh Hoà được trao đặc quyền lựa chọn món ăn cho các đối thủ còn lại trong thử thách loại người.

Với món ăn không thuần Việt, đòi hỏi sự chế biến tinh tế khi kết hợp các nguyên liệu mà lại chỉ được ngửi món ăn mà giám khảo Tuấn Hải chế biến, các thí sinh vô cùng bối rối khi phải bắt tay vào giải bài toán khó này.

 Ảnh minh họa

 Các thí sinh ngửi mùi vị món ăn thử thách ở phần thi loại người


Vì sơ chế vịt không đúng yêu cầu, 5 thí sinh gồm Kim Quyên, Minh Thuỷ, Thuỳ Dương, Hồng Nam, Xuân Bình đã bị giám khảo Tuấn Hải bắt dừng tay và nấu lại món ăn khi thử thách loại người vừa bắt đầu được 10 phút. Sự cố ngoài ý muốn này xuất phát từ việc một số thí sinh đã tách phần da và thịt rời nhau trong khi món ăn mẫu vẫn giữ nguyên phần nguyên liệu. Yêu cầu đột xuất này đã khiến các thí sinh rơi vào tình cảnh lo lắng và áp lực hơn khi thời gian chế biến món ăn này chỉ vỏn vẹn 40 phút.

Với các món ăn liên quan đến nguyên liệu vịt, nhiều thí sinh được đánh giá khá tốt trong thử thách này như Quang Huy, Thái Hoà, Thuý Hồng, đặc biệt là Anh Thư. Cô giáo Anh ngữ đến từ Hà Nội được đánh giá cao vì giữ đúng tinh thần của món gốc và đặt hết tình cảm vào món ăn của mình.

 Ảnh minh họa

 Anh Thư được khen ngợi nấu món ăn giống cher Hải nhất


Tuy nhiên một số khác lại không may mắn lọt vào top nguy hiểm như Xuân Bình, Kim Quyên, Lan Hương và Quốc Trí. Trái với Anh Thư, món salad vịt của Quốc Trí liên tiếp bị góp ý vì không giữ đúng tinh thần của đề bài.

Nằm trong top 2 món ăn tệ nhất của thử thách loại người cùng Quốc Trí tuy nhiên vì mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt mà điển hình là ướp vịt với nước mắm trong khi đòi hỏi món ăn là vị ngọt, ông chủ phòng trọ Xuân Bình đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

 Ảnh minh họa

 Xuân Bình đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam


Thanh Hoà và Anh Thư - hai thí sinh xuất sắc nhất của tập 9 sẽ trở thành đội trưởng trong tập tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc