Thí sinh Master chef bị làm khó với món đặc sản

14:47, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Với nguyên liệu đắt tiền, đòi hỏi sự tinh tế và sang trọng trong món ăn, các thí sinh Master chef tiếp tục bị làm khó ở thử thách tại tập 9 được phát sóng tối nay.

Tiếp tục kịch bản với hai phần thi là chế biến món ăn với nguyên liệu trong chiếc hộp bí mật và thử thách của giám khảo, tập 9 nhiều kịch tính không kém khi họ sẽ phải đối mặt với những thách thức ngày càng khó khăn.

 Ảnh minh họa

 Sự căng thẳng trên khuôn mặt của các thí sinh


Sẽ có hai chiếc hộp bí mật trong thử thách sắp tới: một là chiếc hộp quen thuộc vẫn thường đặt trên mỗi căn bếp của thí sinh chứa những nguyên liệu phụ, chiếc hộp lớn còn lại chứa nguyên liệu đắt tiền sẽ là bài toán mà giám khảo đưa ra cho top 13.

Sau những thử thách với nguyên liệu đơn giản, cổ xưa, các thí sinh lần này sẽ phải trải qua thử thách với nguyên liệu đắt tiền, đòi hỏi phải tạo nên món ăn đẳng cấp và tinh tế. Với yêu cần khắt khe này, một số thí sinh đã mắc những sai lầm đáng tiếc trong thử thách chiếc hộp bí mật dù họ là những người có chiến lược tốt và luôn nằm ở top dẫn đầu trong những tập trước.

 Ảnh minh họa

 Giám khảo Tuấn Hải sẽ thử tay nghề thí sinh


Sau chiếc hộp bí mật, 13 thí sinh sẽ chính thức tranh tài ở thử thách loại người. Với đề bài của vòng thi này, trực tiếp giám khảo Tuấn Hải sẽ nấu 3 món ăn cùng liên quan đến một nguyên liệu để làm món mẫu cho thí sinh (công đoạn chế biến hoàn toàn được giữ bí mật trước khi thí sinh trở lại căn bếp MasterChef trong thử thách loại người).

Thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật sẽ nhận được đặc quyền là lựa chọn món ăn cho những đối thủ còn lại. Và họ sẽ phải dùng tới khứu giác để ngửi mùi vị món ăn giám khảo Tuấn Hải chế biến để bắt tay nấu nướng.

 Ảnh minh họa

 Các thí sinh phải dùng tới khứu giác để ngửi mùi vị món


Không ít người đã phải làm lại món ăn vì sai phạm trong khâu sơ chế nguyên liệu hoặc sáng tạo đi quá xa so với đề bài gốc. Nước mắt lại tiếp tục rơi khi có những thí sinh có phong độ ổn định lại bị rơi vào tình thế bối rối và lộ nhược điểm.

Tập 9 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - cuộc tranh tài tiếp theo của 13 thí sinh sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, 03/05/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc