Kịch nói bị “thất sủng” tại Vietnam’s Got Talent

01:14, 10/02/2013
|

(VnMedia)Kịch nói vốn không phải là thế mạnh của các thí sinh tại sân khấu Vietnam ’s Got Talent. Và mùa giải thứ hai, tài năng độc thoại, diễn kịch… cũng hoàn toàn bị thất sủng.

Mùa giải đầu tiên, hài độc thoại gây ấn tượng trên sân khấu. Thí sinh Nguyễn Phúc Gia Huy đã khiến cho bậc thầy của giới sân khấu là Thành Lộc cũng phải ngả nghiêng cười và khen ngợi.

Được biết đến đầu tiên trong những clip đăng trên Youtube, Nguyễn Phúc Gia Huy (tên gọi quen thuộc là Dưa Leo) đã có một lượng fan nhất định ở những quán café nhỏ trong thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng Gia Huy vẫn quyết tâm tham gia Vietnam’s Got Talent để giới thiệu loại hình nghệ thuật mới Stand Up Comedy (hài độc thoại). Sự khác biệt lớn nhất giữa Stand Up Comedy với các thể loại khác là chỉ có duy nhất một diễn viên trực tiếp nói chuyện với khán giả về nhiều khía cạnh của cuộc sống thông qua cách kể chuyện hài hước, châm biếm, mang lại tiếng cười cho khán giả.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Phúc Gia Huy


Tuy nhiên, nếu như Gia Huy duyên dáng đi qua được vòng loại sân khấu tới bán kết, thì mùa giải năm nay, tài năng tấu hài của các thí sinh mất đất dụng võ. Mặc dù cố gắng mang đến tiếng cười cho khán giả, thậm chí bằng cả cách hóa trang, nhưng thiếu duyên sân khấu, cùng lối tấu hài quá lố, nhiều thí sinh đã phải tay không ra về.

Tiết mục hát chèo kết hợp với diễn kịch của thí sinh Hoàng Khắc Thìn đến từ Vũng Tàu có lẽ là màn biểu diễn quá lố nhất.

Xuất hiện trong hình ảnh giả người phụ nữ Bắc bộ trong áo tứ thân, khăn mỏ quạ, Hoàng Khắc Thìn mang đến một màn biểu diễn sơ sài. Dù đã nhận 3 dấu x và bất chấp những lời phản đối từ khán giả, Khắc Thìn vẫn diễn không ngừng chỉ với hành động ru con, kêu lên “ối giời ơi” và xin hát nốt bài hát. Khắc Thìn còn tiếp tục làm khán giả cười ầm với màn vừa hát vừa khâu quần cho chồng lặp đi lặp lại.

Đây là thí sinh khiến giám khảo phiền lòng nhất khi phớt lờ sự phản đối của giám khảo và có màn đối đáp có vẻ kệch cỡm. Chưa hết phản cảm vì tiết mục, giám khảo còn nổi da gà vì cách nói bỡn cợt ngỏ ý được lấy người như giám khảo… Thành Lộc.

Giám khảo Huy Tuấn không kiềm chế được cơn nổi giận “Em ơi, em diễn kịch như thế này thì khác gì giết anh Thành Lộc, mọi thứ nó quá là sơ sài, dễ dàng, thô sơ, nôm na”. Giám khảo Thúy Hạnh tha thiết xin anh Thành Lộc mời thí sinh dừng tiết mục.

 Ảnh minh họa

 Khắc Thìn


Trước sự từ chối cơ hội của giám khảo, Khắc Thìn còn hứa hẹn: “Em sẽ hẹn gặp quý vị khán giả cùng ban giám khảo năm sau ạ”. Giám khảo Thành Lộc ngay lập tức kêu gọi “họp khẩn” ban giám khảo “Ban giám khảo mình họp nhau tí để quyết định xem có nên làm giám khảo vào năm sau nữa không?”. Giám khảo Huy Tuấn tếu táo: “Thôi, em nghĩ thôi cho lành”.

Ở trong tập 6, một màn kịch nói ngắn cũng không được lòng khán giả. Hóa trang khá khéo léo và tưởng chừng sẽ mang đến tài năng hài hước thú vị, nhưng chỉ vừa xuất hiện trên sân khấu vài phút, thí sinh này đã phải tay trắng ra về.

Trong vai thầy đồ, cùng với lời khen giám khảo Thúy Hạnh xinh hơi phô và cách nói nhanh cùng màn hài hước quá lố, thí sinh đã ngay lập tức nhận phải ba sự phản đối của giám khảo.

Thí sinh Thái Thịnh với tiết mục đóng giả một vai diễn của GK Thành Lộc cũng được coi là một tài năng nhí ở vòng sơ loại phía Nam. Với một sự trưởng thành trước tuổi, tự đi xe từ Củ Chi lên thành phố sơ tuyển, Thái Thịnh còn xuất hiện với hình ảnh khá ngộ nghĩnh từ bộ tóc giả, quần cắt từ bộ soi - rê của mẹ với khuôn mặt trang điểm ấn tượng. Thái Thịnh cũng bày tỏ, em đã có 7 năm theo đuổi sân khấu và bày tỏ được hy vọng vào vòng trong để trở thành đệ tử của chú Lộc.

Dù khá lanh lợi, nhưng sự bạo dạn đóng giả thần tượng mình không nhận được sự đồng tình từ phía giám khảo. Giám khảo Huy Tuấn chia sẻ “Chú Thành Lộc biến hóa khôn lường nên việc bắt chước là không thể”.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Thái Thịnh


Năm nay nhiều tài năng làm cho sân khấu Got Talent ngày càng hấp dẫn bởi sự phong phú, độc lạ mà các thí sinh mang tới. Nhưng, ngoài sự lép vế của ca hát, thì tấu hài kết hợp với kịch và chèo cũng không có đất dụng võ. Đây là lĩnh vực không dễ để chinh phục khán giả trong vài phút trên sân khấu và cũng không phải lĩnh vực nghệ thuật giản đơn giành cho những tài năng ngoại đạo.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc