Sao Mai Quang Hào khoe Đà Nẵng đẹp như mơ

08:34, 11/12/2012
|

(VnMedia) - Sao Mai Quang Hào vừa trở lại Đà Nẵng ca hát sau nhiều năm thành danh và lập nghiệp tại Thủ đô Hà Nội. Dự án âm nhạc đầu tiên của Quang Hào dành cho quê hương là album “Mời em về thăm phố biển” với những ca khúc về Đà Nẵng của nhạc sĩ Quỳnh Hợp sẽ giới thiệu với bạn bè gần xa phố biển Đà Nẵng đẹp như mơ.

Các ca khúc trong album phố thơ của nhiều nhà thơ yêu Đà Nẵng, quê Đà nẵng và phần lớn đang là công dân của thành phố trẻ này thể hiện sự say sưa, ngây ngất, nâng niu trước vẻ đẹp và sự đổi thay nhanh chóng của thành phố trong những năm gần đây.

Quang Hào dường như thỏa sức biểu cảm qua 16 ca khúc phong phú về góc nhìn, đa dạng về phong cách âm nhạc qua những lời thơ thật đẹp, nhiều hình ảnh và thật nhiều ý nghĩa.

Những  ký ức một thời khói lửa, là kỷ niệm cùng những khát vọng được vun trồng để những gì tốt đẹp hình thành, hiện hữu làm xao xuyến lòng người qua các ca khúc: Đà Nẵng tôi Yêu (thơ Nguyễn Bá Thanh), Thành phố biển xanh (thơ Huyền Kimh Hùng), Đêm sông Hàn (thơ Lê Văn Nho), Mai em về Hải Vân đẹp lắm (thơ Lại Thanh Hà), Phố Hoàng hôn (Quỳnh Hợp).

Ảnh minh họa

Ca sĩ Quang Hào

Qua từng ca khúc, Quang Hào thể hiện như lời tâm sự, những gửi gắm của mình với thành phố quê hương cùng góp vào mùa xuân tươi trẻ của thành phố qua các ca khúc Xôn xao Đà Nẵng (Thơ Nguyễn Đức Nam), Bồng bềnh cáp treo (thơ Bùi Công Minh), Rượu xuân (thơ Nguyễn Nho Khiêm), Mênh mang Bà Nà (thơ Nguyễn Ngọc Hạnh), Sông Hàn vui hội pháo hoa (thơ Mai Hữu Phước), Lung linh sông Hàn.

Ngoài ca khúc chủ đề album là Mời em về thăm phố biển (thơ Mai Hữu Phước) có giai ngọt ngào, nồng nàn âm hưởng dân ca thì nhạc sĩ Quỳnh Hợp cũng viết riêng cho Quang Hào một số ca khúc như  Xa xanh Sơn Trà (Thơ Hồ Minh), Phố hoàng hôn (Quỳnh Hợp) đậm âm hưởng dân ca miền Trung và một ca khúc nhạc trẻ sôi nổi, trẻ trung cùng nhữ tự tình với thành phố qua Mùa xuân đang tới (thơ Võ Thị Kim Ngân), Dạ khúc phố (thơ Nguyễn Thị Anh Đào).

Album “Mời em về thăm phố biển” sẽ giới thiệu với người nghe thành phố trẻ Đà Nẵng đang đẹp lên từng ngày cùng với những danh thắng nổi tiếng Sơn Trà, Non Nước, Bà Nà, những chiếc cầu lung linh nối đôi bờ sông Hàn và những con người nơi đây đang từng ngày góp phần mình làm đẹp thành phố.

Album sẽ ra mắt cuối tháng 12/2012 đón năm mới 2013 và đón Xuân Quý Tỵ.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc