30 giải Vàng trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc

08:09, 23/12/2012
|

(VnMedia) - Sau bốn ngày làm việc, Ban Giám khảo Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã đã trao 30 giải Vàng, 57 giải Bạc và 134 tác phẩm được trao Bằng khen.

Tối qua 22/12, tại Nghệ An đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã dự và phát biểu bế mạc.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải các tác giả đoạt giải tại Liên hoan


Phó Thủ tướng cho rằng, bên cạnh những đóng góp to lớn vào thành tựu của ngành Truyền hình Việt Nam, đa số người xem truyền hình còn mong muốn có một tỷ lệ cần thiết cho thời gian phát sóng chương trình phim, âm nhạc, văn hóa Việt Nam, để người xem hiểu sâu sắc, tự hào hơn về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, cũng như văn hóa mỗi vùng, mỗi dân tộc nói riêng.

Năm nay, 107 đơn vị tham gia dự thi tại Liên hoan đã đem tới gần 500 tác phẩm của hơn 128 đơn vị dự thi. Thể loại tham gia liên hoan cũng phong phú và đa dạng hơn, bao gồm: chương trình dành cho thiếu nhi; phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề-khoa học-giao lưu-đối thoại-tọa đàm; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; chương trình ca múa nhạc; sân khấu; phim truyện truyền hình.

Qua 5 ngày diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 30 giải Vàng và 57 giải Bạc gồm 9 thể loại cho các tác phẩm tiêu biểu nhất dự thi tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 32.

Trong suốt kỳ Liên hoan, cùng với nhiều hoạt động bên lề như triển lãm, hội thảo, diễn đàn, giao lưu với khán giả xem truyền hình.

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc VTV, Trưởng BTC cho biết, chất lượng các tác phẩm dự thi Liên hoan năm nay khá đồng đều, khoảng cách giữa các đài truyền hình, giữa các vùng miền trong cả nước đã thu hẹp, thậm chí nhiều tác phẩm của các đài địa phương có chất lượng tốt hơn do có điều kiện bám sát với thực tiễn đời sống.

Nhiều tác phẩm công phu sáng tạo ở cả nội dung và hình thức thể hiện, không ít tác phẩm mang những tư duy, góc nhìn mới mẻ cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi và sự xả thân của các tác giả.

Nhiều tác phẩm tham dự Liên hoan đã phát hiện được những đề tài có giá trị, có tính thời sự cao, có sự đầu tư kỹ lượng về nội dung cũng như cách thức thể hiện.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh.


Lê Hà - Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc