Đến thời các sao Việt chối từ ... giải thưởng

07:35, 23/12/2012
|

(VnMedia) - Không đáp ứng đủ tiêu chí của cuộc bình chọn, muốn nhường cơ hội cho đàn em hay muốn rút lui để nhìn lại mình… đó là những lí do mà không ít sao Việt đưa ra để từ chối tham gia những giải thưởng âm nhạc danh giá ngay sau khi họ có tên trong đề cử.

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà. Thanh Thảo: Từ chối làm Diva

Với mục đích tìm kiếm ra những gương mặt “nối bước” Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà, năm 2005 báo Điện ảnh- kịch trường Việt Nam đã phát động cuộc bình chọn mang tên Diva thế hệ mới 2005. Ngay từ khi khởi xướng, giải thưởng này đã bị rất nhiều cơ quan truyền thông lên án bởi tính chất cuộc bình chọn không phù hợp với thực tế của làng giải trí Việt thời điểm đó.

 Ảnh minh họa

 Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà từ chối làm Diva


Bỏ qua những chỉ trích từ nhiều phía, giải thưởng Diva thế hệ mới 2005 vẫn được thực hiện với 13 đề cử gồm ca sĩ: Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Đoan Trang, Thu Minh… Ngay khi có tên trong đề cử ca sĩ Thanh Thảo đã vội vàng xin rút lui với lí do không xứng đáng để xếp cùng tầm với những đàn chị đi trước. Tiếp nối nữ ca sĩ “Búp bê con trai”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng từ chối đề cử danh giá kia vì tự thấy chưa đóng góp được gì cho ngành nghệ thuật.

Là tên tuổi có triển vọng nhận giải nhất tại thời điểm đó song Mỹ Tâm cũng nhanh chóng gửi văn bản đến ban tổ chức Diva thế hệ mới 2005 để xin rút lui bởi “Họa mi tóc nâu” nhận thức được rằng tiêu chí mà cuộc bình chọn đưa ra cô không thể đáp ứng đủ.

 Ảnh minh họa

 Ngay khi có tên trong đề cử ca sĩ Thanh Thảo đã vội vàng xin rút lui với lí do không xứng đáng để xếp cùng tầm với những đàn chị đi trước


Sau khi ba tên tuổi lớn rút khỏi Diva thế hệ mới 2005, cuộc bình chọn này vẫn được diễn ra nhưng không nhận được sự đồng tình lớn từ phía công chúng. Kết quả chung cuộc Hồ Quỳnh Hương, Đoan Trang và Thu Minh được vinh danh song giá trị của giải thưởng đó dường như không gây được tiếng vang lớn và cuộc bình chọn đó cũng không được duy trì ở những năm tiếp theo.

Đan Trường: Ngôi sao thích “rút”

Là một nghệ sĩ có vị trí nhất định trong làng giải trí Việt, trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình nam ca sĩ Đan Trường đã tích góp được cho bản thân khá nhiều những giải thưởng âm nhạc cao quý. Vì muốn nhường những vinh dự đó cho lớp ca sĩ trẻ, trong vài năm gần đây Đan Trường thường xuyên xin rút khỏi những giải thưởng âm nhạc lớn ngay sau khi mình được đề cử.

 Ảnh minh họa
 
Năm 2008 khi có tên trong danh sách bình chọn top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh, Đan Trường và người quản lý của mình đã xin phép ban tổ chức giải thưởng này không tham gia bởi nam ca sĩ “Kiếp ve sầu” và ê kíp HT Production muốn tạo điều kiện cho những bạn nghệ sĩ trẻ có nhiều nỗ lực trong năm đó được nhận giải.

Chia tay với Làn sóng xanh 2008 trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả hâm mộ, song đó không phải lần duy nhất Đan Trường hết mặn mà với giải thưởng. Năm 2012, khi có tên trong danh sách đề cử nam ca sĩ được yêu thích nhất HTV awards Đan Trường lại một nữa xin rút lui sau 3 năm đều nhận được giải thưởng này.

Nhiều người cho rằng hành động rút lui của Đan Trường tại HTV awards 2012 là một cách tính toán thông minh bởi cùng đề cử với Đan Trường còn có khá nhiều những tên tuổi lớn như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng… Song mong muốn giải thưởng HTV awards có nhiều nhân tố mới để tăng thêm sự phong phú của Đan Trường cũng là một điều đáng hoan nghênh.

Đàm Vĩnh Hưng: Rút lui vì lí do cá nhân

Chưa bao giờ thiếu tên trong những đề cử của các giải thưởng âm nhạc uy tín trong nước, song đến năm 2012 Đàm Vĩnh Hưng đã tự rút lui tại một giải thưởng thường niên vì lí do cá nhân. Hành động này của ông hoàng nhạc Việt vẫn đang là chủ đề được đem ra bàn bạc nhiều ở thời điểm hiện tại.

Ngay khi Làn sóng xanh 2012 khởi động, Đàm Vĩnh Hưng đã chủ động xin rút lui tại giải thưởng này mặc dù nam ca sĩ “Xin lỗi tình yêu” có rất nhiều cơ hội trong hai hạng mục ca sĩ của năm và top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Lí giải về lí do bỗng dưng ngừng tham gia Làn sóng xanh, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rằng anh không hề rút lui với mục đích nhường cơ hội cho người khác như một số người đồn đoán, lí do chính mà anh muốn dừng lại bởi sự cố “khóa môi nhà sư” trong thời gian qua khiến cho Đàm Vĩnh Hưng phải đắn đo và suy nghĩ nhiều.

 Ảnh minh họa
 
Dù chủ động xin rút lui song Làn sóng xanh năm nay cũng không mấy mặn mà với ông hoàng nhạc Việt. Trong hạng mục Nam ca sĩ của năm, dù được bình chọn rất cao nhưng Ban tổ chức Làn sóng xanh cũng “thẳng tay” loại Mr Đàm vì tai tiếng trước đó. Ở hạng mục top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Đàm Vĩnh Hưng cùng với Cao Thái Sơn và Thu Minh chỉ được mang danh chứ không được trao thưởng chính thức sau khi họ có những vi phạm về hoạt động biểu diễn và bị cơ quan quản lý “sờ gáy”.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc