Văn Thắng, Dương Trần Nghĩa chia tay The Voice

09:09, 19/11/2012
|

(VnMedia) - Trúc Nhân, Hương Tràm là hai "ngôi sao" của đội Thu Minh, bên đội Trần Lập là Kim Loan và Kiên Giang. Ai trong số họ sẽ thực sự tỏa sáng trong đêm nay?

Đêm nay là liveshow 7 với phần dự thi của 8 thí sinh thuộc 2 đội Thu Minh và Trần Lập. Ở đội Thu Minh là Hương Tràm, Trúc Nhân, Dương Trần Nghĩa, Xuân Sơn. Còn phía đội Trần Lập gồm Kim Loan, Kiên Giang, Văn Thắng và Thùy Linh.

Ai trong số họ sẽ tỏa sáng và người nào kém may mắn phải ra đi trong đêm nay, độc giả hãy cùng VnMedia đến với đêm thi trực tiếp này.

Ảnh minh họa

Văn Thắng là người phải dừng cuộc chơi sau liveshow 7


Văn Thắng của đội Trần Lập mở màn chương trình với ca khúc rock Nhắm mắt (Tuấn Khanh). Với mái tóc dài quen thuộc (nhưng đã được uốn tạo kiểu khá điệu đàng), Văn Thắng đã gần như mất đi sự "hoang dã", thay vào đó là hình ảnh khá "sành điệu" với quần bò, áo vest. Giọng hát đã ổn định hơn, Thắng hát tự tin và khá nhuyễn, nhưng vẫn thiếu đi sự hấp dẫn bởi sự "an toàn" trong cách hát bài Nhắm mắt khá quen thuộc này.

Người tiếp theo là Đỗ Xuân Sơn - chàng trai đến từ Hải Phòng với ca khúc Because We Believe. Giọng Xuân Sơn phù hợp với những ca khúc semi pop, ngay từ những lần thi Sao Mai trước đó, Xuân Sơn đã thể hiện điều này. Và huấn luyện viên Thu Minh đã rất chính xác khi chọn cho Xuân Sơn một ca khúc mang hơi hướm "nhạc kịch" và Xuân Sơn đã trình diễn tương đối xuất sắc.

Thùy Linh có thể nói là người hát kém nhất trong 3 thí sinh đầu tiên. Vẻ đẹp trong trẻo với chiếc váy trắng không thể "cứu" được giọng hát khá tệ của cô. Đã thế, Linh hát chênh phô khá nhiều và đoạn lên "bè" không chuẩn khiến cô cứ chênh vênh như "đi trên dây" vậy. Thật ngạc nhiên là các huấn luyện viên vẫn khen Thùy Linh với phần trình diễn khá tệ như vậy.

Trúc Nhân tiếp nối chương trình với ca khúc Một mình - một bài hát khá lạ của nhạc sỹ Trần Tiến. Vẫn phong cách tự sự như đêm thi trước với Thu cạn (Giáng Son), có vẻ như Trúc Nhân thêm lần nữa khẳng định cách hát tinh tế và đầy cảm xúc của mình là "vũ khí" sắc bén để chinh phục khán giả. Tuy nhiên, phần cao trào của ca khúc Trúc Nhân xử lý chưa tốt, có vẻ như anh để lộ khá nhiều nhược điểm của kỹ thuật thanh nhạc. So với Thu cạn ở đêm trước thì hôm nay, Trúc Nhân hát Một mình là một bước lùi.

Ảnh minh họa

Mặc dù là một trong những người hát tốt nhất phần thi chính nhưng Xuân Sơn vẫn bị thi sing-off, tuy nhiên anh đã vượt qua để đi tiếp vào vòng trong


Kim Loan với Bay lên (Yên Lam) khá sôi động với giọng hát bốc lửa, chị vẫn là người "đốt cháy" sân khấu tốt nhất. Chung thủy với với rock, Kim Loan cho thấy sự bản năng trong giọng hát của chị rất rõ, đó là lợi thế mà không phải ai cũng có. Chị hát tự tin, nhuyễn và hồn nhiên, rất "nghệ sỹ" mà không thấy sự căng thẳng của thi cử.

Ứng viên "nặng ký" Hương Tràm chọn một ca khúc tiếng Việt - Như chưa bắt đầu (Đức Trí). Đây là ca khúc mà Tiến Mạnh - anh trai Hương Tràm đã chọn để thi trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010, tuy nhiên Tiến Mạnh đã không thành công và anh đã bị loại sau khi hát bài này. Tuy nhiên, Hương Tràm tỏ ra đã "trả hận" được cho anh trai khi cô trình diễn khá tốt ca khúc này. Dù ít tuổi, chưa nhiều trải nghiệm nhưng Hương Tràm lại khiến người nghe hài lòng bằng cách hát, kỹ thuật thanh nhạc tốt, cách xử lý tinh tế và biết tạo kịch tính, cao trào.

Kiên Giang khép lại phần thi của đội Trần Lập với một ca khúc nước ngoài. Anh hát khá căng, dù ổn định và không bị chênh. Tuy nhiên những nốt cao không phải lúc nào "hét" lên cũng hiệu quả, ở đoạn dạo nhạc giữa bài anh đã có đoạn "phiêu" khá cao nhưng không tạo được nhiều ấn tượng, không những thế, nó đã khiến anh bị lạc giọng và bị "oét" một số câu quan trọng ở cuối bài. So với những đêm thi trước, Kiên Giang đã không thể làm tốt hơn.

"Ông bố trẻ" Dương Trần Nghĩa với ca khúc Tell My Why (Mr.A). Đoạn đầu anh hát khá mờ, không rõ lời. Nhưng ở phần tiếp theo, bản phối theo phong cách dance khá sôi động, Nghĩa hát kiểu rock dance khá hiệu quả, giọng hát có "màu" lạ khiến anh vẫn "ghi điểm", xứng đáng là người hết phần thi chính thức của liveshow 7.

VnMedia dự đoán top "nguy hiểm": Kiên Giang, Thùy Linh (đội Trần Lập) và Trúc Nhân, Dương Trần Nghĩa (đội Thu Minh).

Kết quả phần thi chính:

Đội Trần Lập: Khán giả chọn Kiên Giang (52,75%). Huấn luyện viên Trần Lập chọn Kim Loan. Đây là 2 thí sinh chắc chắn lọt vào vòng tiếp theo. Văn Thắng và Thùy Linh sẽ phải thi đấu sing-off để chọn một thí sinh đi tiếp.

Đội Thu Minh: Khán giả chọn Hương Tràm  (53,54%). Thu Minh chọn Trúc Nhân. Vì thế, Xuân Sơn và Dương Trần Nghĩa sẽ phải thi sing-off để giành 1 vé đi tiếp.

Phần thi sing-off:

Văn Thắng lại là người mở màn với ca khúc của chính anh: Xin cho em! Một bản rock ballad về đề tài xã hội khá ấn tượng.

Thùy Linh chọn Những khung trời khác (Đỗ Bảo). Bài này hợp với cách hát cũng như giọng hát của Linh hơn bài hát chính thức cô vừa hát trước đó. Nếu Văn Thắng khá mạnh mẽ với rock thì Thùy Linh lại rất nhẹ nhàng với pop pha trộn một chút blue khác dễ thương.

Đỗ Xuân Sơn chọn Who's loveing you. Anh hát vẫn tinh tế và chắc chắn, không tỏ ra căng thẳng dù phải hát sing-off. Đặc biệt những nốt cao và một số đoạn "phiêu" khá ấn tượng.

Dương Trần Nghĩa chọn As long as you love me. Anh hát cảm xúc, "tình" và khá hấp dẫn, từ cách hát đến cách diễn, rất "lãng tử" thu hút được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Với phần trình bày vừa rồi, khả năng Văn Thắng và Xuân Sơn phải dừng bước là khá cao.

Kết quả cuối cùng, Dương Trần Nghĩa và Văn Thắng đã phải chia tay cuộc chơi.


Tùng Huy - Văn Thắng

Ý kiến bạn đọc