Hương Giang Idol làm giám khảo phiền lòng

13:45, 17/11/2012
|

(VnMedia)Nếu như giám khảo Quốc Trung tiết lộ sau mỗi đêm thi, sự đồng cảm với khao khát chinh phục âm nhạc của anh giành cho Hương Giang ngày càng giảm đi, thì MỹTâm cũng không còn giữ nổi sự nhẹ nhàng khi khuyên nhủ thí sinh chuyển giới này nên chọn cho mình một phong cách âm nhạc rõ nét hơn.

Được chọn mở màn cho đêm nhạc tác giả, những ca khúc thời thượng của Lưu Thiên Hương và Đức Trí đã không dễ nhằn với Top 7 Vietnam Idol. Hương Giang, Ya Suy, Anh Quân và cả chàng trai thư sinh Thanh Tùng cũng mắc lỗi chênh phô trong phần trình diễn ca khúc tác giả.

Vẫn giữ sự vững vàng vốn có của mình, Hoàng Quyên và Bảo Trâm một lần nữa khẳng định vị trí “mầm mống” Idol của mùa giải năm nay. Chọn “Khi giấc mơ về”, Bảo Trâm được coi là khá xuất sắc ở tuần này trong một bản phối mới. Sau phần trình diễn của cô sinh viên Kinh tế, ca sĩ Mỹ Tâm phải một lần nữa thừa nhận với khán giả, đây chính là một mầm mống Idol năm 2012.

 Ảnh minh họa
 

Hoàng Quyên – cô gái trước đó được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thể hiện sự ấn tượng rằng “có lửa và và sự nhanh nhạy trong người” đã không làm tác giả ca khúc “Hẹn gặp lại anh” phải phiền lòng. Quyên khai thác được quãng trầm khá tốt đúng với chất giọng alto của cô. Quyên vẫn thể hiện được sự trên cơ của mình khi vẫn đang là cô gái có lối xử lý tinh tế trên chất giọng đặc biệt của mình.

 Ảnh minh họa
 

Cũng sở hữu một chất giọng mượt mà hiếm có, nhưng Anh Quân dường như càng cố gắng tìm kiếm một sự làm mới trẻ trung trong lòng khán giả, thì lại càng bị vùng vẫy trong mớ bòng bong không tìm được đường ra. Đã hai lần rơi top nguy hiểm, hơn lúc nào hết, Anh Quân hiểu được sự ở lại mong manh của mình tại Vietnam Idol. Vì thế, chàng sinh viên Học viện Âm nhạc này lúc nào cũng nôn nóng tìm sự mới mẻ, loay hoay trước con đường chinh phục khán giả.

 Ảnh minh họa
 

Ở tuần này, với “Người hát tình ca”, sự làm mới của Anh Quân đã phá hỏng cái vẻ trữ tình, dịu dàng của bài hát mà Uyên Linh đã mang tới trước đó. Chọn một tông giọng cao, cùng với cách tạo điểm nhấn từ hát chậm rãi sang dồn dập ở cuối bài, Anh Quân làm cho bài hát bị rời rạc, hụt hơi và thiếu cảm xúc.

Dù giám khảo Mỹ Tâm khen ngợi về sự lựa chọn bài hát thông minh của Anh Quân, nhưng giám khảo Quốc Trung cũng phải nhấn nhá gửi gắm “Em có giọng hát lạ, nhưng giọng hát lạ mà không có phong cách riêng thì sẽ giống ai đó. Giọng hát chỉ là một công cụ. Em phải có đôi tai thích nghe, chịu nghe và lặng nghe. Em chỉ cần biết một chút lắng nghe em sẽ hiểu chúng tôi đều yêu các em”. Có lẽ đây là lời gửi gắm của vị giám khảo này sau gần 2 tuần cư dân mạng sục sôi vì lời chê sinh viên Nhạc viện ít nghe của giám khảo Quốc Trung khi nói về đêm thi hát tiếng Anh của Anh Quân.

Tuần này, với đêm nhạc tác giả, có lẽ cũng không phải là may mắn với Ya Suy. “Anh sẽ nhớ mãi” của Đức Trí không hợp với giọng ca của chàng trai dân tộc Chu ru này. Ya Suy để lộ sự chênh phô khiến cả ba vị giám khảo đều không thể ưng ý. Giám khảo Quang Dũng hài hước “bạn giống như người đứng bên bờ vực mà sắp bước thêm bước nữa”.

 Ảnh minh họa
 

Điểm căng nhất của đêm nhạc tác giả, lại tiếp tục rơi vào Hương Giang. Sau đêm nhạc quốc tế với bài hát tiếng Hàn không thành công, tuần này, giám khảo đã không còn kiên nhẫn vuốt ve Hương Giang.

Sự ám ảnh về hoàn cảnh đặc biệt của mình khiến Giang luôn bị chìm trong những ca khúc u uất với một tâm trạng trình diễn dư cảm xúc. Và lần này, với “Vì em yêu anh”, Hương Giang một lần nữa lại hát như tự sự về chính cuộc đời mình đầy nức nở khiến giám khảo căng như dây đàn. Dù so với đêm thi trước, Hương Giang đã bớt lộ điểm yếu giọng hát và cũng thể hiện tình cảm hơn, nhưng sự nức nở quá mức như hát cho chính cuộc đời trắc trở của mình đã khiến cô không lấy được lòng giám khảo.

 Ảnh minh họa
 

Mỹ Tâm đã phải nói một sự thật “Em là người bản lĩnh. Nhưng, trong cuộc thi, thẳng thắn phải nói em là người có giọng hát yếu nhất. Sự nỗ lực của em làm mọi người yêu mến và vote cho em nhiều. Nếu em được tình cảm đó, em phải dẹp hết mọi thứ xung quanh để tập trung vào chuyên môn. Đáng lẽ, trong hơn 2 tháng em phải tập luyện nhiều hơn để giọng mở hơn, nhưng khi em hát bài này, giọng em đóng lại hết, nghe rất ngộp. Chị nghĩ em có tâm trạng, em thể hiện tình cảm tốt, còn giọng hát thì khó nhận xét về em nhiều hơn nữa. Chị nghĩ, em cần phải biết tập trung vào cái gì, nếu không sẽ làm cho mọi người phải buồn lòng khi vote cho em”.

Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì thật lòng tâm sự, sau mỗi vòng thi, tình cảm của anh cho Hương Giang bị rơi rụng bớt so với những cảm thông về khao khát cuộc sống và tình yêu âm nhạc của thí sinh chuyển giới này ở những đêm thi đầu tiên. Vị nam giám khảo này cũng khuyên nhủ, Hương Giang cần phải tự tin thoát khỏi cái bóng của chính mình để tự tin, tìm cho mình một phong cách âm nhạc.

Với đêm nhạc tác giả, Thảo My một lần nữa chứng minh được sự tiến bộ của mình với “Từng ngày dài”. Với vũ đạo sôi động và một chất giọng chịu khó rèn luyện, chịu khó lắng nghe, Thảo My biết phát huy thế mạnh để che đi chất giọng không thực sự sáng giá ở mùa giải năm nay. Ở cuộc đua giành tình cảm khán giả, thì có vẻ như cô gái Miss Teen này đang đi rất đúng hướng dù cô không sở hữu chất giọng tốt như Thanh Trúc trước đó hay một giọng ca bài bản như Anh Quân.

 Ảnh minh họa
 

Thanh Tùng cũng đang thể hiện sự nỗ lực từng ngày với một ca khúc khá thú vị “Chàng sơ mi”. Sự tự tin của chàng vận động viên Whu su đã giúp anh chàng này tỏa sáng trên sân khấu dù bài hát chưa thể hiện được sự bứt phá so với những đêm thi trước. Nhưng sự dễ mến cùng với nét đáng yêu trong bài hát của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã giúp Thanh Tùng tiếp tục gây được thiện cảm với khán giả.

 Ảnh minh họa
 

Đêm thi nhạc tác giả kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc. Liệu với phần trình diễn tiếp tục không tốt của Hương Giang, thí sinh này có được khán giả một lần nữa ưu ái xếp cô vào top an toàn trong đêm công bố vào tối thứ 6 tuần tới.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc