Giới trẻ phát sốt vì cơn bão Kpop Festival 2012

19:33, 19/11/2012
|

(VnMedia) - Đại nhạc hội Kpop Festival 2012 với sự tham gia của 13 nhóm nhạc đình đám nhất xứ sở Kim chi diễn ra vào ngày 29/11 sắp tới đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng teen Việt từ nhiều tháng nay.

Mong mỏi từng ngày được gặp thần tượng

Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Hàn Quốc, bữa tiệc âm nhạc K-pop festival 2012 - Concert in Viet Nam sẽ diễn ra một đêm duy nhất ngày 29/11 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Còn không đầy 2 tuần nữa là đã đến ngày diễn ra sự kiện hot này, không khí trên các diễn đàn, forum đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Ráo riết săn lùng vé, hồi hộp chuẩn bị đón thần tượng, cập nhật từng ngày những thông tin mới về chương trình,…tất cả đều cho thấy sức nóng của sự kiện âm nhạc này.

 Ảnh minh họa

 Các nhóm nhạc thần tượng sẽ biểu diễn trong chương trình


Tuy nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt – Hàn nhưng chương trình sẽ được bán vé. Giá vé có 7 mức, cụ thể bao gồm: 350.000đ, 700.000đ, 1.000.000đ, 1.200.000đ, 1.500.000đ, 2.000.000đ, 2.500.000đ. So với mặt bằng đời sống sinh viên, học sinh, đây vẫn là một khoản tiền không nhỏ. Bạn Hà My (sinh viên trường Đại học Hà Nội) chia sẻ: “Mình đã nghe thông tin về đại nhạc hội Kpop đình đám sẽ diễn ra tại Hà Nội từ nhiều tháng nay rồi nhưng không rõ nhóm nhạc thần tượng DBSK của mình có tham dự hay không. Đến khi biết danh sách chính xác và đầy đủ các nhóm nhạc thì mình mới đặt vé nhưng loại vé mức giá thấp thì bán hết rồi. Còn vé tiền triệu thì mình chả biết xoay sở thế nào để mua được”.

Càng gần đến ngày diễn ra sự kiện, cơn sốt vé trên các trang web, forum càng trở nên rầm rộ. Hàng loạt những dòng tin như “Rao bán vé vip giá cực mềm”, “Liên hệ ngay để sở hữu vé Kpop festival chỗ đẹp gần sân khấu”, “Bán vé Đại nhạc hội Kpop giá rẻ nhất”…..đã trở thành chủ đề nóng nhận được rất nhiều lời bình luận dù rằng không ít cư dân mạng vẫn bán tín bán nghi về mức độ tin tưởng của những chiếc vé này.

Đối với những bạn trẻ đã may mắn mua được vé thì khoảng thời gian này là lúc vô cùng bận rộn với những kế hoạch chuẩn bị băng rôn, poster, trang phục để đón thần tượng. Có thể nói đây là một dịp tuyệt vời cho các fanclub của các nhóm nhạc Kpop được đến gần hơn với thần tượng của mình, được cùng hát, cùng nhảy theo những ca khúc, những bài vũ đạo mà họ đã thuộc nằm lòng, thỏa lòng mong ước bấy lâu nay.

Đi quá giới hạn của sự hâm mộ

Đã từ lâu, văn hóa Hàn Quốc trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của teen Việt. Kpop thực sự đã trở thành một trào lưu, làm cho giới trẻ phải mê mẩn. Nó lôi cuốn họ bởi sự kết hợp tài tình giữa âm nhạc trẻ trung, sôi động với vũ đạo đẹp mắt trên sân khấu. Nói một cách công bằng, showbiz Việt hiện tại khó có thể tìm thấy các nhóm nhạc dễ thương, gợi cảm, đẹp trai xinh gái, có khả năng thể hiện những màn trình diễn hoàn hảo cùng với âm nhạc chất lượng cao như tại thế giới K-pop.

Thế nhưng cũng không thể phủ nhận một điều sự phát triển ngày một mạnh mẽ của làn sóng Kpop trong giới trẻ lại đang đi kèm với nhiều hệ lụy từ những hành động hâm mộ thái quá.

Đại nhạc hội Kpop festival bán vé với mức giá không hề rẻ như trên là một điều nằm ngoài dự đoán của nhiều bạn. Càng sát ngày công diễn, những tấm vé dưới 1.000.000đ ngày càng hiếm hoi. Điều này khiến cho không ít tín đồ Kpop lo lắng đến mất ăn mất ngủ, cố gắng kiếm tiền bằng mọi cách, thậm chí là gây áp lực với bố mẹ, để không vuột mất cơ hội được ngắm nhìn thần tượng.

Bác Tiến – một phụ huynh có con gái là thành viên của một fanclub - tâm sự: “Suốt mấy tháng nay nó cứ nằng nặc đòi tôi phải cho tiền mua vé để đi xem cái chương trình ấy, mà vé thì đắt quá! Không phải tôi không thương con, nhưng bỏ cả triệu bạc ra cho nó thế này…Tôi chỉ sợ nó được thể rồi càng đòi hỏi thêm”.

Cùng chung tâm trạng này, cô Hương có cô con gái đang học cấp 3 cũng chia sẻ: “Tôi bực lắm! Nó cứ gây áp lực với tôi, dọa bỏ học rồi nhịn ăn nếu không cho nó đi xem; lần lữa mãi rồi vợ chồng tôi cũng đành thỏa hiệp với con, nhưng bằng cách “trao đổi”. Tôi giao hẹn nếu như học kỳ này con cố gắng đạt học lực Giỏi thì sẽ thưởng cho 1 chiếc vé tham dự Đại nhạc hội. Phải thế nó mới chịu đấy”.

Còn nhớ khi Kpop concert được tổ chức vào tháng 3 năm nay, nhiều người đã phải sửng sốt trước cảnh rất đông các bạn trẻ túc trực ở sân bay Nội Bài đã phải khóc ròng khi không được nhìn thấy thần tượng ngay từ những phút đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Rồi đến những hành động gây sốc như lao vào hôn chiếc ghế mà thần tượng ngồi, hay việc 1 fan cuồng viết thư “đòi Bộ Giáo dục – Đào tạo phải xin lỗi các tín đồ Kpop” về việc ra đề thi đại học có “đụng chạm” đến thần tượng của họ.

Thiết nghĩ, “tình yêu âm nhạc” đến mức này có thể làm cho chính người bản địa phải kinh ngạc về mức độ mê muội của các bạn trẻ.

Tạm kết

Cuộc đổ bộ lần này của dàn sao khủng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đem lại một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ bởi những gương mặt lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Kpop festival là đại nhạc hội lớn nhất trong năm với sức chứa hơn 50.000 khán giả của sân vận động Mỹ Đình. Với mong muốn tổ chức được một chương trình thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn giao lưu văn hóa, ban tổ chức khuyến khích cộng đồng fan hãy xây dựng hình ảnh văn minh, lịch sự, nhằm để lại ấn tượng đẹp về fan Việt trong lòng các nghệ sĩ Hàn Quốc.


Khánh Linh

Ý kiến bạn đọc