1.001 lý do đi thi người mẫu của Top 7 Model

14:09, 31/10/2012
|
(VnMedia) Với những phản ứng trái chiều, lúc thì ủng hộ con thành người mẫu để cặp đại gia kiếm tiền, lúc thì phản đối sợ con hư hỏng… các thí sinh vừa bật mí 1001 lý do thuyết phục, dọa dẫm, khóc lóc xin xỏ cha mẹ để được dự thi Vietnam’s Next Top Model.

Nếu ở mùa giải năm ngoái, các thí sinh lóng ngóng biểu lộ cảm xúc độc thoại trong thử thách về đào tạo diễn xuất, thì mùa giải năm nay, các thí sinh Top Model lại bộc lộ tố chất làm diễn viên kịch khá có nghề.

Những tiết lộ về màn đấu khẩu, ẩu đả của Kha Mỹ Vân – Nhã Trúc và tình thế quật ngã bất ngờ diễn viên Đại Nghĩa của Dương Thanh đã không lên sóng truyền hình như sự chờ đợi trước đó. Tuy nhiên, màn đào tạo diễn xuất của mùa giải năm nay xem ra ấn tượng hơn và thí sinh bộc lộ được tố chất và khả năng với bộ môn nghệ thuật này hơn cả.

Clip Nhã Trúc giành chiến thắng khi thuyết phục phụ huynh:


Trong tập 11, giám khảo Xuân Lan đã mời đến trường quay hai diễn viên đang rất được yêu mến bởi tài năng và sự duyên dáng của họ, đó là Lê Khánh và Đại Nghĩa. Với một người mẫu thì ngoài những kĩ năng cơ bản như catwalk hay chụp ảnh, thì kĩ năng diễn xuất cũng cần được rèn luyện để có thể biến hoá trong những shoot hình khác nhau, hay trong những đoạn TVC quảng cáo. Chính vì thế, khả năng diễn xuất được xem là phần đào tạo cần thiết dành cho Top 7 thí sinh xuất sắc nhất.

 Ảnh minh họa

 Nhã Trúc thuyết phục phụ huynh quá ngọt khiến Lê Khánh và Đại Nghĩa trao phần thưởng xuất sắc nhất cho cô gái này


Lê Khánh và Đại Nghĩa đã dựa trên những câu chuyện từ chính các bạn thí sinh, biến nó thành tiểu phẩm, giúp họ nhập vai dễ dàng hơn, nhưng với một kịch bản hoàn toàn ngẫu hứng, đem đến những bất ngờ thú vị, buộc các thí sinh phải ứng biến và thể hiện tinh thần diễn xuất qua chính vai diễn rất thật từ những trải nghiệm trước đó của họ. Và đây cũng là lần đầu tiên, khán giả có thể hiểu được để có thể đến với cuộc thi Vietnam's Next Top Model, họ đã phải thuyết phục những người thân để nhận được sự ủng hộ, sự tin tưởng tuyệt đối dành cho mình như thế nào.

Nhận phần thưởng xuất sắc nhất cho tài năng diễn xuất, Nhã Trúc đã thể hiện màn đối đáp rất tự nhiên, thoải mái để thuyết phục bố mẹ mình. Sự thông minh, lý trí của Nhã Trúc đã được sử dụng triệt để nhằm thuyết phục gia đình, rồi nhẹ nhàng tìm hướng giải quyết khéo léo buộc Lê Khánh và Đại Nghĩa phải "chào thua".

Mỗi thí sinh đều chọn cho mình một lý do để thuyết phục bố mẹ. Họ dường như mang tới VNTM một câu chuyện kể thật sự về quá trình thuyết phục bố mẹ khi ban đầu, phụ huynh nào cũng nghi ngại khi con thông báo được lọt vào chung kết Top Model.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh mất nhiều nước mắt nhất cho màn này là Nguyễn Ngân và cô gái này cũng đã dừng chân ở Top 7 Model


Thí sinh mất nhiều nước mắt nhất cho màn này là Nguyễn Ngân. Cô đã không kìm lòng được cảm xúc khi phải thuyết phục bố mẹ cực khó tính bằng nước mắt mà không thể nói lên lời. Điều đó làm cô gái này không đưa ra được lý do khiến phụ huynh mình gật đầu. Chia sẻ bên lề, Nguyễn Ngân cho biết đây làm cảm xúc thật sự vì đã hai lần cô phải rơi vào tình thế thuyết phục bố mẹ mình cho dự thi Top Model.

Trong thử thách này, Ngọc Thúy vẫn tỏ rõ sự lúng túng và ngây thơ của mình khi cũng không đưa ra được lý do xác đáng để bố mẹ gật đầu cho mình tham dự Top Model. Nếu như Ngọc Thúy vẫn là 1 cô công chúa bong bóng, nhõng nhẽo, mè nheo thì Kha Vân lại mạnh mẽ làm nên nét đột phá tạo nên sự khác biệt trong vai diễn. Thậm chí, Kha Mỹ Vân còn đột phá khi quát tháo rất to tiếng để phản đối sự cổ hủ và khắt khe của cha mẹ mình khiến các thí sinh phải bật cười vì sự bạo dạn đó của Vân.

 Ảnh minh họa

 Kha Mỹ Vân đột phá khi quát tháo rất to tiếng để phản đối sự cổ hủ và khắt khe của cha mẹ


Thiên Trang luôn có gắng tìm ra điểm đích tạo nên kịch tính cho vở diễn hay Mai Giang ứng biến nhanh nhẹn khi cô bất ngờ chê khéo chiều cao của Đại Nghĩa. Tuy có phần hơi hiền lành, ngoan ngoãn nhưng cô gái này đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ trước tài ứng biến của mình. Dương Thanh vẫn mạnh mẽ trong bước catwalk trên nền nhạc cải lương rồi nhẹ nhàng lồng ghép tình cảm, khả năng bày tỏ cảm xúc của mình vào một cách chân thành.

So với những thử thách về đào tạo catwalk, hay giải phóng hình thể, ứng xử với truyền thông, thì màn đào tạo diễn xuất của Vietnam’s Next Top Model lần này đã giúp các thí sinh bộc lộ cá tính rất rõ rệt. Buổi đào tạo và thử thách lần này giúp các cô gái hiểu hơn về vai trò của một người mẫu chuyên nghiệp trong tương lại, hiểu hơn công việc của một người mẫu chuyên nghiệp không chỉ là catwalk, là tạo dáng chụp ảnh mà còn phải hóa thân vào vai diễn, thể hiện khả năng diển xuất khi họ nhận được những hợp đồng quảng cáo giá trị sau này.

Xem clip "ẩu đả" của các thí sinh Top Model:


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc