Uyên Linh chinh phục khán giả bằng tài ... thổi còi

18:56, 14/07/2012
|

(VnMedia) - Dù thời lượng của từng vòng thi quá ngắn cũng như sự hạn chế về mặt âm thanh đã không giúp Uyên Linh thể hiện hết chất giọng mượt mà, sâu lắng của “đương kim” “Thần tượng âm nhạc” – Vietnam Idol 2010, thế nhưng với sự thể hiện xuất sắc qua 5 vòng thi về ca hát và kiến thức âm nhạc, có thể nói Uyên Linh là “thí sinh” xuất sắc nhất của game show Đọ sức âm nhạc từ đầu chương trình đến giờ.

Uyên Linh thổi còi rất điệu nghệ...

Nếu so với sự thể hiện của Á quân Văn Mai Hương ở tập 15 thì phương châm “chậm mà chắc” đã giúp cho Uyên Linh tránh được những sự cố do nhanh nhảu như Văn Mai Hương để giành điểm tuyệt đối trong các vòng thi. Cô cũng là người chơi duy nhất của chương trình vượt qua cả 3 câu hỏi trong vòng “Thử làm nhạc công” bằng việc thể hiện giai điệu của các bài hát bằng chiếc còi tu huýt mà không cần đến sự hỗ trợ của “ngôn ngữ hình thể” như nhiều nghệ sỹ khác.

Với khả năng nhạc cảm của mình, Uyên Linh đã làm chủ được chiếc còi chỉ có duy nhất một âm sắc. Điều này thật sự không hề dễ dàng chút nào bởi trong Đọ sức âm nhạc cũng đã có khá nhiều nghệ sỹ tuyên bố “đầu hàng vô điều kiện” với nhiệm vụ này. Nói về “tài lẻ” này của Uyên Linh, nữ ca sỹ kiêm diễn viên Kha Ly cho biết: “Thật sự Uyên Linh thổi còi rất hay, tiết tấu rất là chắc”.

Ngoài việc biết nhiều ca khúc, Uyên Linh còn đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả khi thể hiện lại các ca khúc của Mỹ Linh và Thu Minh. Đây cũng chính là hai ca sỹ có liên quan đến các scandal đình đám của Uyên Linh từ sau khi cô giành ngôi vị “Thần tượng âm nhạc” đến nay, trong đó nổi bật là ca sỹ Mỹ Linh.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Uyên Linh

Sau những ý kiến trái chiều về tiết mục song ca không thành công cùng Mỹ Linh trong đêm chung kết cuộc thi “Thần tượng âm nhạc” – Vietnam Idol 2010 và đặc biệt là những phát biểu“hớ hênh” gần đây về việc sẽ không bao giờ song ca cùng Mỹ Linh nếu không có sự “động viên” của báo chí, Uyên Linh đã khiến nhiều người người nghi ngờ về mối quan hệ bất hòa với đàn chị.

Tuy nhiên, với sự thể hiện say sưa hai ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của Mỹ Linh là “Tóc ngắn”, “Phố biển” và việc phát hiện sự nhầm lẫn của đội Nam trong vòng thi tìm hiểu về các album của Mỹ Linh, Uyên Linh đã phần nào xóa tan nghi ngờ về sự “bằng mặt không bằng lòng” với đàn chị.

Ngoài việc thể hiện các ca khúc của Mỹ Linh, Uyên Linh cũng đã mạnh dạn “hát chay” (không nhạc) một đoạn trong ca khúc Nhớ anh – một bản hit nổi tiếng của ca sỹ Thu Minh. Đây là một quyết định khá mạo hiểm của cô, bởi với sự thể hiện giọng hát chưa được xuất sắc lắm (một phần cũng do sự hạn chế về mặt âm thanh), nhiều khán giả đã không khỏi so sánh giọng hát của Uyên Linh với Thu Minh. Và trong sự so sánh này Uyên Linh đã có phần lép vế hơn so với  đàn chị.

Tường Vy mất điểm vì lỡ "trao" trong Đọ sức âm nhạc

Nếu như trong lĩnh vực diễn xuất, sự tự tin và năng động đã giúp cho Tường Vy có được những vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả thì trong chương trình Đọ sức âm nhạc phát sóng tối qua trên HTV7, sự nhanh nhảu đã đưa cô vào danh sách những nghệ sỹ mắc lỗi hát sai lời của chương trình. Và ca khúc khiến Top 3 của HTV Awards 2012 mất điểm chính là “Anh Ba Hưng”, một ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sỹ Trần Kiết Tường. Đây là bài hát bắt nguồn từ bài dân ca Nam Bộ Con chim manh manh nên có giai điệu khá tươi vui và dễ nhớ.

Ảnh minh họa

Diễn viên Tường Vy

Tuy nhiên, do một phút cao hứng và cũng có thể vì “bệnh” nghề nghiệp, nên nữ diễn viên đã tự ý sửa “thoại” từ: “Có anh Ba Hưng, vốn thiệt nông dân. Đi lính ba năm trường vừa mới được huân chương” thành: “Có anh Ba Hưng, vốn thiệt nông dân. Đi lính ba năm trường vừa mới được trao huân chương”. Với việc thêm thắt từ, “sự nhiệt tình” của Tường Vy đã ngay lập tức bị các chàng trai trong đội Nam phát hiện. Và dĩ nhiên, với sự cố này, cô đã bị mất điểm trong vòng thi của đội mình.

Chương trình "Đọ sức âm nhạc", vừa được phát sóng trên kênh HTV7, ngoài Uyên Linh, Tường Vy, chương trình còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như: Kha Ly, Hòa Hiệp, Lương Thế Thành, Nguyễn Lê Bá Thắng và Gia Bảo....


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc