Phiêu lưu cùng "Hành trình đến hành tinh chết"

07:03, 17/06/2012
|

(VnMedia) - Khán giả yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng sẽ được khám phá những bí ẩn từ hành tinh Prometheus cùng bộ phim "Hành trình đến hành tinh chết" của đạo diễn lừng danh Ridley Scott.

Ảnh minh họa

 
“Prometheus” (Hành trình đến hành tinh chết) kể về một nhóm các nhà khoa học và nhà thám hiểm trên boong tầu Prometheus chỉ với mục đích duy nhất là tìm ra lời giải đáp cho các câu hỏi uyên thâm về sự sống.

Hai nhà khoa học trẻ tài ba Shaw (do Noomi Rapace thủ vai) và Holloway (do Logan Marshall-Green thủ vai), với những động cơ hoàn toàn trái ngược nhau, là thủ lĩnh của đoàn thám hiểm này. Shaw là một tín đồ, cô muốn được gặp những vị Chúa. Trong khi đó, Holloway lại muốn chứng minh rằng những khái niệm tôn giáo truyền thống này là hoang đường.

Trong quá trình thực hiện các thí nghiệm khảo cổ, họ đã phát hiện ra những manh mối quan trọng qua những chạm khắc trên các hang động – vết tích của một nền văn minh cổ đại trên thế giới, và họ đã thuyết phục được tổ chức Weyland Industries tài trợ ngân sách để thực hiện một chuyến thám hiểm.

Nhóm nhóm thám hiểm không thể tưởng tượng ra những biến cố kinh hoàng mà họ sẽ phải đương đầu. Trên hành tinh này, họ đã gặp được một người còn sót lại của một nền văn minh đang chịu sự thống trị của một số những thành phần vô cùng nguy hiểm dưới hình dạng của các sinh vật và cả các cơ sinh vật với nhiều hình dạng khác nhau, mà chỉ cần trong một tích tắc có thể moi gan ruột nạn nhân, hoặc thậm chí còn tệ hơn thế.

Với hiệu ứng 3D được đầu tư công phu và mang nhiều hứa hẹn, câu chuyện phim cuốn hút, mới lạ, bộ phim “Prometheus” (Hành trình đến hành tinh chết), đây là một trong những bộ phim được khán giả chờ đợi nhất mùa hè này.

Ảnh minh họa

 
Ridley Scott là một trong những đạo diễn hàng đầu Hollywood trong nhiều thập kỷ qua. Ông từng được đề cử giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất cho các phim Thelma & Louise (1992), Gladiator (2001) và Black Hawk Down (2002).

Gây tiếng vang đầu tiên với “Alien” (năm 1979), một bộ phim đình đám về đề tài khoa học viễn tưởng, Ridley Scott sau đó trở thành đạo diễn đầy quyền lực của Hollywood với hàng loạt phim bom tấn: Blade Runner, Thelma & Louise, G.I. Jane, Gladiator, Hannibal, Black Hawk Down, Kingdom of Heaven, American Gangster…

Đạo diễn Ridley Scott giải thích: “Trong nhiều năm qua tôi không làm một bộ phim nào khác thuộc thể loại khoa học viễn tưởng.

Ngoài lí do do tôi quá bận rộn với việc thực hiện những bộ phim khác và khai thác các thể loại phim khác, thì thực sự nguyên nhân chính là tôi không tìm ra ý tưởng nào thực sự xứng đáng để bắt tay vào làm phim – một ý tưởng vừa mang tính chân thực, tính sáng tạo mới mẻ và cả cường độ cảm xúc lớn. Prometheus chứa đựng cả 3 yếu tố này.”

Prometheus mang lại cho khán giả một thế giới khoa học – viễn tưởng đồ sộ, nơi mà các cảnh quay, phục trang, dàn cảnh và các pha nguy hiểm đều là thật, đúng như một thành viên của đoàn làm phim đã nói: “Ridley đã dựng được một sân chơi khổng lồ của người ngoài hành tinh trên thế giới này.”

Ảnh minh họa

 
Các nhân vật nữ đóng vai trò lãnh đạo trong phim từ trước đến nay luôn được coi là một thương hiệu của Ridley Scott, ví như Sigourney Weaver trong Alien, Geena Davis và Susan Sarandon trong Thelma and Louise, Demi Moore trong GI Jane, Eva Green trong Kingdom of Heaven và Connie Nielsen trong Gladiator

"Hành trình tới hành tinh chết" cũng không nằm ngoại lệ, với sự góp mặt của Nommi Rapace - cô gái trong phim "The Girl with the Dragon Tattoo" và mỹ nhân gốc Nam Phi từng đoạt giải Oscar Charlize Theron.

Nhân vật Elizabeth Shaw của Noomi Rapace là một nhà khoa học tràn đầy niềm tin và hy vọng, nhưng đã biến thành một chiến binh khi cô phải đương đầu với những hiểm nguy tại điểm đến của cuộc hành trình.

Nữ diễn viên nổi tiếng Charlize Theron vào vai Vickers -  là đại diện cho công ty đã tiến hành tài trợ kinh phí cho cuộc hành trình tới thế giới xa xôi và kỳ bí này.

“Prometheus” còn có sự góp mặt của các diễn viên Michael Fassbender, Idris Elba, Logan Marshall-Green...

“Prometheus” (Hành trình đến hành tinh chết) sẽ được trình chiếu dưới định dạng 3D từ ngày 15/6.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc