Sao Mai điểm hẹn đêm pop: Hay nhưng chưa "tinh"

00:52, 17/06/2012
|

(VnMedia) - Trong không gian nhạc Pop quen thuộc, từng ca sĩ của SMĐH tiếp tục thể hiện cá tính giọng hát qua những phần trình diễn khiến người xem đặc biệt hào hứng.

Ảnh minh họa

Cả 12 ca sỹ đã có một đêm thi tương đối tốt

 
Ở liveshow đầu tiên, Vũ Hà Anh là gương mặt giành được nhiều tin nhắn bình chọn nhất dù phần trình diễn của anh không được đánh giá cao như các đồng nghiệp cạnh tranh.
 
Ảnh minh họa

Phú Quý đã tiến bộ hơn đêm 1 khá nhiều, nhưng vẫn thiếu cá tính


Phú Quý cho thấy sự tự tin đáng kể so với đêm thi đầu tiên khi hát Chuyện tình mùa đông (sáng tác: Vũ Việt Hồng). Gương mặt “chủ nhà” khoe được giọng lạ và nhạc cảm tương đối tốt. Tuy nhiên ở một ca khúc đậm chất tự sự, anh sẽ ghi điểm nhiều hơn nếu mạnh dạn hát nồng nàn, đắm say vào sự lãng mạn của ca từ.
 
Ảnh minh họa

Nguyễn Đông Hùng khá giản dị với Chưa bao giờ


Chưa bao giờ là một trong những “hit” lớn của nhạc sĩ Việt Anh cũng như ca sĩ Thu Phương, nay đã xuất hiện ở sân khấu SMĐH 2012 với ca sĩ trẻ nhất Nguyễn Đông Hùng. Bằng cách thể hiện “sinh viên” giản dị nhưng vẫn đầy sáng tạo, nhuần nhuyễn trong bản hoà âm mộc mạc, Đông Hùng thực sự mang đến sự gần gũi, êm ái cho khán giả. HĐNT cũng đánh giá cao phần trình diễn và mong chờ sự khai phá tiếp theo của “cơn gió lạ” trong những đêm thi sắp tới.
 
Ảnh minh họa

Lưu Thanh Thanh nỗ lực làm mới với Thời gian để yêu


Lưu Thanh Thanh vẫn đầy cá tính và biết cách làm khán giả háo hức khi cô cất giọng. Với Thời gian để yêu (Đỗ Bảo), tiềm năng tố chất nghệ sĩ của Thanh Thanh càng sáng rõ. Ca sĩ trẻ sinh năm 1992 đem tới sự thư thái và tươi mới. Nhược điểm của Thanh Thanh qua nhận xét của HĐNT là Thanh Thanh chưa chú ý tinh tế nhấn mạnh những hình ảnh đẹp trong bài hát và cần ăn ý hơn với ban nhạc. 
 
Ảnh minh họa

Trung Quân dũng cảm hát ca khúc mới của Giáng Son: Chạm


Trung Quân như thừa thắng xông lên sau thành quả đáng nhớ ở đêm thi đầu. Trình bày bài hát Chạm được nhạc sĩ Giáng Son viết riêng cho mình, Quân hát rõ lời và biểu cảm khá tốt, phần nào “chạm” đến cảm xúc khán giả. Giọng hát “biết cách kể chuyện” này, như lời “giám khảo” Phan Huyền Thư, hẳn một lần nữa đã để lại dấu ấn sâu đậm dù chưa đủ độ “ép phê” như đêm thi trước.
 
Ảnh minh họa

Thanh Tâm vẫn ấn tượng với trang phục khi hát Cánh diều lạc phố


Chàng sinh viên Kiến trúc xuất sắc nhất tuần trước là Nguyễn Đình Thanh Tâm tiếp tục lên sân khấu với trang phục “khác người” như mô phỏng lại một Cánh diều lạc phố - bài hát mới của Kiến trúc sư, tác giả trẻ Lê Huy Trực. Dù Tâm vẫn thu hút người nghe và màn trình diễn của anh toàn vẹn nhưng có cảm giác rằng với một ca khúc hơi “nặng” so với dòng nhạc Pop phổ biến, Thanh Tâm chưa tạo đủ điểm nhấn cần thiết. Dù sao thì ca sĩ Tùng Dương cũng phải thừa nhận từ nay anh sẽ chuyển hẳn từ “quái” thường gắn với mình sang cho Thanh Tâm!
 
Ảnh minh họa

Phạm Nam Hùng làm "mát lạnh chảo lửa" Huế mùa tháng 6


Điều đáng khích lệ nhất ở Phạm Nam Hùng là anh đã mang đến một chút dư vị mùa đông ngay giữa đêm hè cho khán giả Huế. Song hơi tiếc là qua một sáng tác ưu tư “đều đều” như Tự khúc mùa đông (Tường Văn), Nam Hùng gần như chưa làm bật lên chất riêng của anh. Nam Hùng được nhắc nhở cần chọn bài tốt hơn để tránh sự nhạt nhoà trong các liveshow sau. 
 
Ảnh minh họa

Vũ Hồng Nhật Trang thực sự... Đã yêu


Vũ Hồng Nhật Trang được xem là hoa khôi của SMĐH mùa này. Sự duyên dáng của Nhật Trang trong ca khúc Đã yêu (Dương Cầm) vẫn rất cuốn hút người xem lẫn 2 thành viên nam của HĐNT. Nhật Trang đã thay đổi trong một hình ảnh xinh đẹp, dịu dàng hơn nhưng cô khó tránh khỏi những hạn chế của “dân ngoại đạo”, đặc biệt là ở cách lựa chọn ca khúc.  
 
Ảnh minh họa

Vũ Hà Anh hát ca khúc của mình khá tự tin, dù chưa thực sự hay


“Hotboy” Vũ Hà Anh khuấy động sân khấu bằng một sáng tác của chính anh - Cuộc sống của tôi. Với phong cách Pop-Dance khoẻ khoắn và có thể giải thưởng ở đầu chương trình cũng khích lệ anh nhiều hơn, ca sĩ trẻ đến từ Hà Nội hoàn toàn tự tin khi trình diễn. Dù bài hát lẫn cách hát của Hà Anh khá đơn điệu, hơi "non", thậm chí nhiều chỗ “một màu”, nhưng chắc chắn anh vẫn là ứng viên nặng kí trong các cuộc bình chọn từ khán giả.
 
Ảnh minh họa

Huy Quyết đẹp bất ngờ với Dòng thời gian


Chọn bài hát ăn khách Dòng thời gian của thành viên HĐNT Nguyễn Hải Phong, Huy Quyết tiếp tục tạo ấn tượng với sự tròn vành rõ chữ bên cạnh chất giọng sáng, đầm ấm, kĩ thuật vững - những yếu tố quan trọng để đi vào lòng người đối với bất kì ca sĩ nhạc Pop nào. Nhiều ý kiến phản hồi chưa hài lòng khi Huy Quyết có vẻ cầu toàn bởi một lần nữa anh lại hát một bài dễ dàng so với khả năng của anh. “Giám khảo” Tùng Dương mong rằng Huy Quyết sẽ chọn ca khúc khó hơn về kĩ thuật để chứng tỏ tiềm năng của mình.
 
Ảnh minh họa

Thúy Trang tiếp tục chọn hát nhạc Phạm Thanh Hà (bài Lắng nghe)


Vẫn một sáng tác mới của Phạm Thanh Hà (ca khúc Lắng nghe), vẫn một Đoàn Thuý Trang sâu lắng trong giọng hát và nền nã, đằm thắm ở phong cách - quán quân Sao Mai 2011 hơi lặp lại hình tượng, cách triển khai tác phẩm của đêm đầu tiên. Nhưng sự cháy bỏng khi ngân nga những đoạn cao trào của Thuý Trang sẽ hứa hẹn nhiều đột phá, chuyển mình táo bạo trong các đêm diễn sau.
 
Ảnh minh họa

Vũ Duy Khánh xác địch dòng nhạc thị trường rõ nét nhất


Vũ Duy Khánh sau hôm nay có thể xem là ca sĩ có xu hướng thị trường nhất của SMĐH 2012. Vệt nắng cuối trời (Tiến Minh) đã quá quen thuộc với khán giả qua bộ phim truyền hình cùng tên, tuy có chỗ hát phô nhưng bài hát rất vừa sức với Duy Khánh và anh không mấy khó khăn để hát một cách dễ nghe, dễ cảm.
 
Ảnh minh họa

Lê Việt Anh trình bày khá thành công ca khúc Tình nhân


Dù “cover” thành công ca khúc Tình nhân (Tăng Nhật Tuệ) vốn giàu nữ tính từng ghi dấu ấn bởi Hà Linh trong SMĐH 2008, nhưng phần trình diễn của Việt Anh đã gây tranh cãi cho HNĐT. Ca sĩ Tùng Dương chưa hài lòng ở tinh thần bài hát Việt Anh chọn trong khi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không tiếc lời khen anh. Nhìn chung ấn tượng của Việt Anh với Vòng tròn của đêm nhạc tự chọn vẫn khá lớn và đêm nay anh chưa có sự thuyết phục ngang bằng lần trước.
 
Đêm phong cách Pop cho thấy vai trò của HĐNT đã sáng tỏ hơn và họ đã bắt đầu lôi cuốn khán giả. Nhà thơ, đạo diễn Phan Huyền Thư đã dành tặng các ca sĩ những lời khuyên đáng giá dưới góc độ một khán giả chân thành, ca sĩ Tùng Dương và Nguyễn Hải Phong mang đến không khí sôi nổi và các phần nhận xét thấu tình đạt lí. Sự góp mặt của danh ca Tấn Minh ở vị trí chuyên gia thanh nhạc đã khiến các ca sĩ tự tin về cách hát cũng như đã làm chủ kĩ thuật tốt hơn. Các bản phối đậm chất Pop như chắp cánh để ca sĩ và người nghe đi vào ca khúc sâu sắc hơn. 
 
Ảnh minh họa

Các ca sỹ chụp ảnh cùng với HĐNT và chuyên gia thanh nhạc - những người góp công lớn vào sự tiến bộ của các bạn trong đêm thi pop.


Về cơ bản, liveshow phong cách nhạc Pop của SMĐH 2012 là một đêm diễn bước đầu cho thấy thế mạnh cũng như hạn chế của từng ca sĩ. Bước sang đêm Rock tuần tới, triển vọng và khả năng đi tiếp của mỗi người sẽ càng được thể hiện rõ. Tất cả những diễn biến của SMĐH từ nay về sau sẽ gay cấn, hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị.


Lê Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc