VN Got Talent: Tri Giao, Võ Trọng Phúc bất ngờ "nhạt nhòa"

15:17, 30/04/2012
|

(VnMedia) – Hương Thảo vụt sáng khi cô cống hiến cho khán giả một vở nhạc kịch đặc sắc cả phần nghe và nhìn, trong khi đó, hai cái tên từng được gọi là “hiện tượng youtube” Tri Giao, Võ Trọng Phúc lại mờ nhạt, thiếu cá tính.

Cuộc chiến tin nhắn của Got Talent đã chính thức khởi động khi những cái tên được khán giả yêu thích lại xuống dốc phong độ, trong khi những cái tên giám khảo ưu ái lại tiếp tục có những bước tiến đột phá.

Những cái tên “trên cơ”

Cái tên có lẽ sẽ được gọi tên vào đêm Gala tới là cô gái làm khoa học hát nhạc kịch Hương Thảo. Với tất cả tài năng thiên bẩm, cùng một lòng say mê nhạc kịch từ rất lâu, cô gái này đã khiến cho mọi người phải chao đảo, nghiêng ngả vì một tiết mục trình diễn không thể tuyệt với hơn với mọi cung bậc cảm xúc.

Chỉ có 2 tuần để tập luyện tiết mục cho đêm chung kết, mọi nghi ngại của Hương Thảo đã được đền đáp xứng đáng khi cô vừa diễn, vừa hát mà vẫn khớp được với dàn nhạc do chính nhạc sĩ Đức Trí điều khiển.

 Ảnh minh họa

Như mong đợi của bộ ba giám khảo, tất cả những gì tinh tế và đáng yêu nhất về mặt diễn xuất của Hương Thảo đã được tài năng này phô diễn hết trên sân khấu, bên cạnh một chất giọng độc đáo đến sởn gai ốc.

Giám khảo Huy Tuấn – người từng tha thiết muốn thưởng thức đặc sản nhạc kịch đã phải lần nữa lên tiếng khen món đặc sản này vẫn ngon. “Trích đoạn của Thảo đã cho nhiều khán giả truyền hình Việt Nam biết tới thể loại nhạc kịch Broadway. Để thể hiện nó rất phức tạp, khó với cả người chuyên nghiệp. Nhưng em làm nó rất nhuần nhuyễn, hát và diễn vào rất đúng nhịp. Nói chung lại, em làm rất ngọt ngào và tôi không biết nói gì hơn”.

Còn giám khảo Thúy Hạnh, chị cũng thổ lộ “Tôi nghĩ rằng phần trình diễn của bạn không chỉ là đặc sản riêng của Got Talent mà đặc sản của showbiz bây giờ. Chất giọng của bạn, nói hoàn hảo không đủ mà là trên cả hoàn hảo”.

Đã quá nghiêng mình trước tài năng ca hát của Hương Thảo, một lần nữa giám khảo Thành Lộc lại phải lên tiếng khen ngợi phần trình diễn xuất sắc của cô gái này. “Tôi xin được nghiêng mình cảm ơn dàn nhạc đã cho chúng tôi thưởng thức mộ trích đoạn vở nhạc kịch hot trên thế giới hiện nay. Đối với nhà hát chuyên nghiệp, một vở nhạc kịch có thể tập kéo dài 2 năm mà Hương Thảo chỉ có 2 tuần mà bạn làm nhẹ tênh thì bạn quá giỏi”.

Cùng với Hương Thảo, nhóm Mộc lại làm khán giả một lần nữa bất ngờ vì sự kết hợp hoàn hảo trên sân khấu Got Talent với thể loại acapella. Với một cá tính âm nhạc rất rõ, cùng sự thông minh khi chọn bài để phối hợp acapella, Mộc đã tạo nên một phong cách rất riêng.

Giám khảo Huy Tuấn phải thốt lên “Ngoài trị trường các bạn đang nghe vô số tác phẩm ảo, không biết họ hát thật hay giả, ghép tiếng của ai vào tiếng của ai và nhiều kỹ thuật phòng thu xào xáo. Nhưng các bạn ở đây là người không chuyên nhưng lại rất chuyên nghiệp, trình diễn mộc mạc bằng chính giọng hát của mình. Nhiều ca sĩ chuyên nghiệp sẽ phải thấy xấu hổ với những gì mà họ nghe các bạn hát. Số còn lại phải tán dương các bạn vì các bạn rất tài năng”.

 Ảnh minh họa

Cùng với sự lột xác đáng khen ngợi, búp bê thủy tinh Phương Anh cũng làm cho khán giả phải nhạc nhiên vì phần trình diễn sôi động mà cô mang tới, dù cô không thể đứng dậy nhún nhảy. Dù còn đôi chỗ phô chênh và bài hát có phần hơi quá sức, nhưng sự lạc quan và niềm phấn khích của một thí sinh mắc bệnh xương thủy tinh như Phương Anh cũng đủ làm nên sự tuyệt vời cho ca khúc cô chọn.

Vẫn những động tác poping đầy mê hoặc, Dương Mạnh Hiệp khôn ngoan khi chọn cách đi thẳng vào kỹ thuật chứ không nặng tính chiêu trò, kể chuyện như Trường Giang. Và sự tinh tế đó, một lần nữa lại chinh phục được ba vị giám khảo. Giám khảo Huy Tuấn thấy mình bị mê hoặc, còn Thành Lộc thì khéo léo nhận xét “Tôi cứ tưởng bạn sẽ lại tiếp tục chọn cách kể chuyện bằng kỹ thuật poping, nhưng không phải vậy. Bạn không có câu chuyện nhưng bạn trình diễn rất kỹ thuật. Cách trình diễn của bạn cũng rất gợi cảm”.

 Ảnh minh họa

Tri Giao, Võ Trọng Phúc bị mờ nhạt

Hai cái tên được xác định nặng ký nhất của chung kết Got Talent 2 Tri Giao và Võ Trọng Phúc đã làm người xem có đôi phần thất vọng.

Vẫn với sự xuất hiện trong hình ảnh trong sáng, thánh thiện với chiếc váy trắng muốt, cùng một giọng hát thiên thần, ngọt ngào trong một ca khúc về mẹ, thiên thần Tri Giao không làm người nghe thỏa mãn được sự bứt phá của em trong chung kết vừa rồi.

Sự non nớt về chất giọng cộng với một cách trình diễn đầy cảm xúc, Tri Giao chỉ đủ thuyết phục khán giả ở sự tình cảm. Thiên thần 9 tuổi này vẫn còn mắc nhiều lỗi khi chọn bài khi không thể bứt phá hơn được chính mình so với ca khúc ở vòng sơ loại từng làm nóng cộng đồng mạng.

 Ảnh minh họa

Còn chàng trai hiện tượng youtube Võ Trọng Phúc một lần nữa lại chọn cách an toàn với dòng nhạc đồng quê. Thay vì hát mộc mạc với cây đàn guitar như mọi khi, lần này, Phúc bước lên sân khấu với tất cả sự hoàn hảo trong trang phục, cách xuất hiện và có một dàn nhạc hậu thuẫn. Nhưng giọng hát của Phúc, ngoài sự lạ, chưa thể hiện được sự bứt phá.

“Với sự hỗ trợ của dàn nhạc đông đúc thế kia thì đây là tiết mục chuyên nghiệp nhất của Phúc từ sơ loại. Tuy nhiên, tôi chờ đợi sự đột phá nhiều hơn trong cách bạn chọn bài. Phúc chọn giải pháp an toàn, đúng sở trường mà thiếu chút gì đó để người ta thực sự kết nối với khán giả.

Dù vậy, giọng hát vẫn rất đặc biệt, phong cách và bản lĩnh sân khấu không ai phủ nhận được” – Huy Tuấn nhận xét. Còn giám khảo Thành Lộc thì bày tỏ chút tiếc nuối “Tôi thích nghe bạn tỉ tê với cây đàn guitar nhiều hơn”.

Cùng với sự mờ nhạt của hai cá tính này, Gia đình Bong bóng cũng không có được sự bứt phá so với bản thân nhóm ở vòng bán kết. Thêm vào nhiều đoạn mạo hiểm, dễ gặp tai nạn, nhóm Gia đình Bong bóng lại tiếp tục mang đến những kỹ thuật đỉnh cao của nghệ thuật Parker như một phim hành động.

So với nhiều bộ môn nghệ thuật đường phố đã phải dừng chân ở những vòng trước, cuộc giành chiếc vé tuyển thẳng từ bán kết vào chung kết của nhóm đông thí sinh nhất này cũng đã là một sự khẳng định tài năng của họ. Tuy nhiên, khi đứng vào một bảng quá nặng ký với nhiều cái tên ăn khách, thì Gia đình Bong bóng sẽ khó có cơ hội đi tiếp.

Với phần thi đấu ngang tài, ngang sức như chung kết 2, thì cuộc chiến tin nhắn của khán giả có lẽ còn căng thẳng và khốc liệt hơn khi những cái tên được lòng khán giả lại xuống dốc phong độ, trong khi những cái tên được giám khảo khen ngợi lại có bước đột phá ngoạn mục. Khán giả sẽ có 1 tuần bình chọn trước khi diễn ra đêm công bố top 4 bước vào Gala vào tối 6/5 tới đây.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc