Chung kết Got Talent: Thi thố "chiêu độc"

06:30, 23/04/2012
|

(VnMedia) – Các chiêu trò, mảng miếng đã được 7 tài năng tung ra trên sân khấu chung kết Got Talent. Tuy nhiên, không phải "chiêu độc" nào cũng gặt hái được thành công.   

Tài năng nhí: Múa “chèn ép” ca hát

Dù chỉ có duy nhất một tiết mục có mặt trong chung kết 1, nhưng điều bất ngờ đã xảy ra trên sân khấu Got Talent khi tài năng múa của Đăng Quân – Bảo Ngọc đã thật sự tiếm ngôi hai ứng viên nặng ký của ca hát là Thanh Trúc và Song Vũ.

Cháy hết mình trên sân khấu bằng một màn dancesport đầy ngưỡng mộ cả về kỹ thuật và sức hấp dẫn của lối dẫn chuyện, hai tài năng nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc đã khiến ban giám khảo phải há hốc mồm khi chứng kiến tài năng điêu luyện của hai em.

 Ảnh minh họa

Như tiết lộ trước đó, Đăng Quân – Bảo Ngọc sẽ có màn kết hợp dancesport và múa dân gian khiến ai cũng nghi ngại bởi trước đó, màn kết hợp nhạc dân gian của Hoàng Anh với vũ điệu Michael Jackson đã thất bại ngay từ vòng bán kết. Nhưng thật sự bất ngờ khi Đăng Quân và Bảo Ngọc đã mang đến một câu chuyện rất duyên và rất khéo khi biết kết hợp những vũ điệu của Michael Jackson, của dancesport với múa dân gian.

Tiết mục được dàn dựng công phu và tinh tế khi Đăng Quân xuất hiện là một phiên bản M.Jackson với đôi chân nhảy dẻo dai, bỗng bị cuốn hút bởi một cô gái Việt Nam đang lả lướt trong điệu múa bèo dạt mây trôi. Sau màn chào hỏi, làm quen, cả hai cùng cháy hết mình với dancesport.

Dù còn rất nhỏ tuổi, nhưng Đăng Quân – Bảo Ngọc đã phô diễn những kỹ thuật khó nhất của dancesport và được giám khảo Thúy Hạnh khen là “cặp đôi hoàn hảo của Got Talent”. Còn NS Thành Lộc thì thốt lên những mỹ từ “Tuyệt… tuyệt vời, vô cùng tuyệt vời. Chú chưa thấy tiết mục nào dàn dựng múa lại hay đến thế.

Các cháu đã mang đến một thông điệp rằng hãy coi thương hiệu Việt Nam dance nè. Một sự kết hợp hoàn hảo, ăn ý”. Giám khảo Huy Tuấn thì dí dỏm “Michael Jackson còn sống chắc sẽ nói tiếc quá, chưa được khiêu vũ với cô gái Việt Nam xinh xắn như thế”.

Ngược lại với sự tỏa sáng và thành công của Đăng Quân – Bảo Ngọc, hai ứng viên nhí nặng ký trong lĩnh vực ca hát là Thanh Trúc và Song Vũ lại tự làm lộ điểm yếu khi đánh bài liều tiếp tục chọn ca khúc dân gian đương đại rất khó.

 Ảnh minh họa

Trước chung kết, Thanh Trúc có bật mí em sẽ chọn một ca khúc sôi động, nhưng… lại không phải là sự sôi động của độ tuổi lên 8. “Về ăn cơm” là một ca khúc rất khó, ngay cả với những ca sĩ chuyên nghiệp khi tiết tấu nhanh, trúc trắc về giai điệu.

Và với chất giọng còn non, còn thiếu kỹ thuật, thì việc vượt khó của Trúc đã không thành công như mong đợi. Người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ “hôm nay ca khúc của Thanh Trúc cô không thích bằng vòng bán kết. Cháu bị lộ điểm yếu là giọng hơi bị mỏng, nốt cao hát khỏe nhưng giọng mỏng của cháu không đủ tạo nên chiều sâu của ca khúc”.

Tuy nhiên, với một lợi thế về giọng hát trong sáng, cùng khả năng làm chủ sân khấu rất tự tin, Thanh Trúc vẫn có được sức cuốn hút của mình để làm khán phòng phải sôi động.

Ngược lại với ít nhiều điểm nhấn thú vị về phong cách trình diễn mà Thanh Trúc mang tới thì Song Vũ ở chung kết lại khiến nhiều người thất vọng. Vẫn một lối diễn khá tĩnh trên sân khấu, Song Vũ cũng táo bạo khi dồn sức cho một ca khúc lạ và khó. Nhưng cũng giống như Thanh Trúc, với một bài hát nhiều cao độ khác nhau, Vũ không thật sự thuyết phục tai nghe khi sử dụng giả thanh ở những nốt cao.

 Ảnh minh họa

Không phải sự mạo hiểm nào cũng thành công, vì thế, sự đánh cược cơ hội giành tấm vé vào đêm Gala của Song Vũ bằng ca khúc này khiến em có thể bị lung lay vị trí so với nhiều tài năng khác. Nói như giám khảo Huy Tuấn thì “Đây là một bài hát quá khó, ca sĩ chuyên nghiệp hát pha giọng kiểu như cháu thì tai nạn cũng dễ xảy ra. Cháu có chất giọng vang, sáng và luyến láy khá điêu luyện. Nhưng nếu tìm bài hát phù hợp thì cháu sẽ là ứng cử viên rất sáng ở mùa thi năm nay”.

Đàn anh thể hiện “chiêu trò”

Trong cố gắng đưa nhạc thính phòng đến với khán giả gần gũi hơn, Dòng thời gian mở màn chung kết 1 bội thu những lời khen ngợi.

Đổi mới hoàn toàn phong cách từ sau thành công của vở nhạc kịch cổ điển trong vòng bán kết, nhóm Dòng thời gian gây bất ngờ khi quyết mạo hiểm chọn một ca khúc trẻ "Hãy đến với em" để thể hiện phong cách nhạc thính phòng.

 Ảnh minh họa

Được đào tạo chuyên nghiệp nên cũng không có gì lạ cho lắm khi Dòng thời gian thể hiện trên cả thành công ca khúc ở chung kết. Nhưng điểm để nhóm này ăn điểm đó là nhóm đã phô diễn kỹ thuật hòa thanh hoàn hảo một cách đáng kinh ngạc.

Nếu Dòng thời gian có thể khiến giám khảo Thành Lộc nổi da gà thì 4 chàng trai đến từ Hà Nội này cũng một lần nữa thuyết phục được giám khảo Huy Tuấn “Tôi có nói ở bán kết là các bạn xây bức tường quá cao, nếu vượt qua bức tường đó, các bạn phải vượt qua chính mình trước.

Muốn làm được phải có sự mạo hiểm lớn. Đêm nay các bạn rất mạo hiểm khi chọn bài hát Việt Nam thể hiện theo phong cách của các bạn có. Nhưng tôi nghĩ sự mạo hiểm của các bạn chắc chắc được đền đáp xứng đáng. Các bạn là nhóm nhạc chuyên nghiệp và trình diễn rất rất thuyết phục”.

Khác với phong cách sôi động của rock mà Ngọc Hoàng ghi điểm ở bán kết, rocker này đã chọn một bản rock ballad nổi tiếng và cũng khó hát “Forever and one” ở vòng chung kết gay cấn này. Hoàng lại tiếp tục là thí sinh gây sự tranh cãi của ba vị giám khảo khi Huy Tuấn thì cho rằng anh không thích ca khúc này so với ca khúc rực lửa ở bán kết còn giám khảo Thành Lộc thì nhận xét ngược lại “Tôi thích bạn hát bài này hơn bán kết.

Nghe rock như thế này mới sướng lỗ tai. Tôi thích Hoàng phô diễn giọng hát của bạn vì bạn có độ ngân rất đặc biệt. Bài hát này đáp ứng được nhiều mong đợi này của tôi. Có những đoạn bạn thì thầm nghe rất đã”.

Nhưng dù sao, thì Ngọc Hoàng cũng lại tiếp tục làm giám khảo Huy Tuấn phải thay đổi quan điểm, rằng “Ngày hôm nay bạn lại cho tôi bất ngờ khác, bạn không chỉ có tiết mục rực lửa mà bạn còn có thể hát về chiều sâu, tâm sự trọn một bản rock ballad khá khó hát nhưng bạn trình diễn cũng khá thành công”.

 Ảnh minh họa

Tiếp tục phô diễn thế mạnh của mình là các chiêu trò, Trường Giang bước lên sân khấu Got Talent bằng hình ảnh của một phù thủy. Rút kinh nghiệm với những lỗi bị chê ở bán kết, Trường Giang khéo léo phô diễn những kỹ thuật tốt nhất trong câu chuyện kể của mình. Huy Tuấn có lời khen ngợi về những mảng miếng mà Trường Giang mang tới, nhưng lại bị giám khảo Thành Lộc chê ở cái thần thái.

 Ảnh minh họa

Mặc dù có thời gian tập luyện ngắn nhất tiến vào chung kết, nhưng Kiều Văn Thanh cũng đã làm cho khán giả Got Talent bất ngờ bởi khả năng đổi mới và sáng tạo không ngừng về các nhạc cụ tự chế của anh. Lần này không còn là ống nước nữa mà nhạc cụ được biến tấu từ cây chổi lau nhà hay chân ghế.

Vẫn còn những lỗi phô chênh và chưa thật hoàn hảo về nhịp điệu, nhưng ít nhiều, anh cũng được giám khảo Huy Tuấn khen ngợi về mặt giai điệu, âm thanh phát ra từ nhạc cụ tự chế “tốt hơn rất nhiều”. Và điều mà khiến mọi người bị hấp dẫn bởi anh chàng nông dân Tây Nam Bộ này, chính là sự giản dị, tự nhiên đầy sảng khoái.

 Ảnh minh họa

7 tài năng đã sử dụng hết chiêu trò của mình ở vòng quyết định trước đêm Gala. Khán giả sẽ có một tuần bình chọn, đến tối thứ 7 tuần kế tiếp trước khi diễn ra đêm chung kết thứ hai.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc