Ngọc Ngoan bị loại vì nhảy như... bơm xe

06:19, 23/04/2012
|

(VnMedia) - "Trong điệu samba rất cần độ nhún, độ nẩy để tạo sự bập bùng của cơ thể. Ở Ngọc Ngoan cũng có độ nhún nhưng nó lại hơi giống... bơm xe, không hề uyển chuyển. Và anh nhảy sai nhạc nhiều quá, gần như nhạc không liên quan gì tới bước chân cả" – Chí Anh nhận xét về phần thi của Quách Ngọc Ngoan tại đêm thi Bước nhảy hoàn vũ vừa rồi.

Tôi qua, với chủ đề “vũ hội hóa trang”, đêm thứ 5 của Bước nhảy hoàn vũ 2012 khiến không ít khán giả cảm thấy hụt hẫng bởi sự chệch choạc, gồng mình của các thí sinh.

Trong đêm này, các thí sinh phải nhảy 1 trong các điệu: Samba, Lambada, Salsa, Mambo. Với 4 điệu nhảy này, các thí sinh phải thể hiện được tính chất Latin của nó. Đây là 4 điệu chưa từng xuất hiện trong các điệu bắt buộc của các mùa Bước nhảy hoàn vũ. Nó cũng chính là một thử thách không nhỏ cho các thí sinh khi họ chỉ có chưa đầy 1 tuần để tập luyện.

Ảnh minh họa

Quách Ngọc Ngoan là thí sinh tiếp theo chia tay Bước nhảy hoàn vũ 2012

Có thể nói, dở nhất đêm diễn thứ 5 chính là anh chàng Quách Ngọc Ngoan. Chọn bài hát Waka waka cho điệu nhảy Samba, Quách Ngọc Ngoan xuất hiện trên sàn diễn trong bộ quần áo thi đấu của… đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ngay từ cách lựa chọn này đã khiến anh mất đi hình ảnh của một vũ công bởi vẻ ngoài khá thô. Thêm vào đó, các bước di chuyển của Ngọc Ngoan cũng khá cứng, nhiều đoạn lỗi, đặc biệt là khá phụ thuộc vào bạn nhảy.

Nhận xét về phần biểu diễn của Ngọc Ngoan, giám khảo Khánh Thi cho rằng anh cứ đuối dần theo bài thi. Trong khi đó đại kiện tướng Chí Anh không ngại thẳng thắn chia sẻ: “Trong điệu samba rất cần độ nhún, độ nẩy để tạo sự bập bùng của cơ thể. Ở Ngọc Ngoan cũng có độ nhún nhưng nó lại hơi giống... bơm xe, không hề uyển chuyển. Và anh nhảy sai nhạc nhiều quá, gần như nhạc không liên quan gì tới bước chân cả”.

Bài nhảy vụng về của Quách Ngọc Ngoan không chỉ khiến ban giám khảo thất vọng mà còn khiến nhiều khán giả liên tưởng tới bài nhảy nhạt nhòa của Tuấn Tú trong đêm thi trước. Và anh cũng trở thành người “đồng hành” cùng Tuấn Tú khi phải dừng bước tại đêm thi thứ 5 này.

Ảnh minh họa

Quách Ngọc Ngoan và bạn nhảy thể hiện bài thi khá nhạt nhòa

Ngọc Ngoan đến với Bước Nhảy Hoàn Vũ trong một tâm thế hoàn toàn thoải mái, anh không hề tự gây cho mình bất cứ một sức ép nào. Ngay từ đầu, Ngọc Ngoan được xem là có lợi thế về thể hình cùng sự sáng sân khấu. Phải cân bằng thời gian giữa việc đóng phim và luyện tập là cả một sự nỗ lực của anh, thậm chí, có tuần anh đã phải ngưng hẳn việc đóng phim để toàn tâm toàn ý cho những bài nhảy chỉ vài phút nhưng cần rất nhiều sức lực, sự khổ luyện. Chia tay chương trình, anh đã gửi gắm nhiều cảm xúc khi được tham gia Bước nhảy hoàn vũ, đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời & sự nghiệp của Quách Ngọc Ngoan.

Cùng với Ngọc Ngoan, Minh Quân – chàng ca sĩ nhiều chiêu, trò, trong đêm thi này cũng khiến khán phòng thất vọng ở điệu nhảy Samba. Minh Quân bước ra sân khấu với đôi chân trần cùng sự hỗ trợ của dàn vũ công xinh đẹp trong lễ hội hóa trang Carnaval nhưng lại liên tục sai bước, lỡ nhịp nhiều động tác. Đôi chân trần dường như khiến Minh Quân phải gồng mình để hoàn thành bài thi. Chính điều này khiến cho Minh Quân chỉ thu hút được người xem ở sắc màu trang phục chứ bài thi của anh không thật sự hấp dẫn như những đêm thi trước đó.

Với số điểm 36, Trương Nam Thành cùng Elena đã có một bài thi xuất sắc cho đêm Vũ hội hóa trang. Bên cạnh những động tác kỹ thuật được thực hiện tốt, Nam Thành còn khoe được sự nam tính, vẻ gợi cảm của mình qua bộ trang phục đơn giản nhưng giúp anh thể hiện được những điểm mạnh thân hình của mình. Nam Thành phối hợp rất tốt với bạn nhảy, thể hiện ra tinh thần Lambada. Giám khảo Chí Anh cho rằng đây là một bài nhảy rất thành công.

Ảnh minh họa

Trương Nam Thành tiếp tục bùng nổ

Trong những nam thí sinh, Huỳnh Đông được coi là thí sinh biểu cảm nhất đêm qua. Biểu diễn điệu Salsa, Huỳnh Đông bước chân rất chuẩn và anh gần như thuộc nhạc, thậm chí vừa nhảy vừa hát và đưa mắt tình tứ với bạn nhảy. Điều để anh hi vọng chính là lời khen của giám khảo Ly Ly khi cô cho rằng Huỳnh Đông chắc chắn có thể diễn tốt hơn rất nhiều so với đêm nay. Trong khi đó Chí Anh cho biết, anh rất thích Huỳnh Đông vì sự tự tin. Anh thấy Huỳnh Đông rất thoải mái trong khi nhảy, thậm chí nhiều đoạn còn thăng hoa.

Trong khi bốn thí sinh nam tỏ ra gồng mình trước những điệu nhảy mạnh mẽ, nóng bỏng và sexy thì những thí sinh nữ lại có bước chuyển biến bất ngờ. Trong chiếc váy hồng duyên dáng và gợi cảm, Phương Thanh bước ra sân khấu mở màn cho đêm diễn với điệu Salsa. Chị vẫn lựa chọn những pha mạo hiểm để kết thúc cho bài thi của mình như mọi đêm trước.

Với liên tiếp được bạn nhảy xoay tròn trên không, Phương Thanh đã khiến khán phòng không ít lần vỡ òa trong tiếng vỗ tay. Cho dù chưa thật sự xuất sắc trong khả năng vũ đạo nhưng sự dũng cảm của Phương Thanh luôn mang lại cho cô sức hút sân khấu và đây cũng là một lợi thế để cô tiếp tục cuộc chơi tại Bước nhảy Hoàn vũ năm nay.

Người mẫu Anh Thư tiếp tục có một đêm thi thành công với điệu Lambada cùng bạn nhảy Teodor của mình. Vẫn với vẻ sexy chết người cùng với những bước chân, lắc hông được cô thể hiện điêu luyện hơn những tuần đầu rất nhiều. Tinh thần của điệu Lambada cũng được Anh Thư thể hiện tốt. Giám khảo Khánh Thi cho rằng Thư có nhạc cảm tốt. Cô cũng nhận được đa số lời khen của bộ tứ giám khảo trong đêm hôm nay.

Ảnh minh họa

Phương Thanh với bài nhảy có nhiều pha mạo hiểm

Trong phần thi của mình qua vũ điệu Mambo cùng bộ cánh công vô cùng ấn tượng tôn lên dáng vẻ hấp dẫn, Minh Hằng nhanh chóng khẳng định sự trẻ trung và đầy năng động qua những cú lắc hông, vai và vung tay điệu nghệ. Điều đáng ghi nhận ở Minh Hằng không chỉ là các động tác thuần thục mà còn là sự hồn nhiên.

Đó là một lợi thế vô cùng lớn của cô bởi Mambo là điệu nhảy đòi hỏi sự tự do ở người biểu diễn. Và từ việc dàn dựng bài biểu diễn cho đến lựa bản Mambo Italiano đã giúp Minh Hằng chiến thắng tuyệt đối trong đêm thi thứ 5.

Chính Chí Anh, kiện tướng Dance sport cũng phải khẳng định điều này khi thẳng thừng phủ nhận những gì Khánh Thi “chê” Minh Hằng trong dàn dựng và anh nhấn mạnh về sự quyến rũ cũng như nét hồn nhiên ở cô.

Và không lạ khi Minh Hằng nhận được tới ba điểm 9 và một điểm 10. Người cho điểm tuyệt đối không ai khác lại là nhạc sĩ Quốc Bảo, người vốn rất “hâm mộ” vẻ đẹp của Minh Hằng và cũng đã từng cho cô điểm 10 ở vòng thi trước đó.

Nếu như Minh Hằng đã lấy lại được sức lực của mình sau một tuần luyện tập thì Vân Trang lại trở thành người có vấn đề về sức khỏe như Minh Hằng của đêm thi thứ 4. Trước khi chương trình diễn ra vài giờ, Vân Trang đã bị tụt canxi và hạ huyết áp, điều này ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe lẫn tâm lý thi đầu của Vân Trang.

Ảnh minh họa

Minh Hằng đạt số điểm cao nhất đêm thi

Sức khỏe yếu khiến cho bài nhảy của Vân Trang mờ nhạt, dù có sự dàn dựng tốt với các động tác bê, đỡ, lắc hông… của cặp đôi này. Tuy nhiên, thí sinh cuối cùng của đêm thi thứ 5 này vẫn giữ được sự trẻ trung, tươi mới và đầy đam mê của mình trong bài thi Mambo nóng bỏng, cuồng nhiệt.

Với sự chia tay của Quách Ngọc Ngoan, Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 3 những đêm tiếp theo chắc chắn sẽ ẩn chứa nhiều sự bất ngờ, bởi lẽ có thể nói 7 cặp đôi còn lại thật sự ngang sức ngang tài.

Xem lại phần thi của Quách Ngọc Ngoan tại đêm thi vừa qua:


Gia Hoàng - (ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc