Vietnam Idol: Thảo Nhi nỗ lực 'lột xác' với đêm nhạc quê hương

06:33, 26/08/2016
|

(VnMedia) - Sau khi được bộ ba quyền lực dùng quyền cứu duy nhất để giữ lại chương trình, Thảo Nhi đang nỗ lực gấp bội phần để chứng minh được việc ở lại Top 6 Vietnam Idol của mình là xứng đáng.

Top 6 với Janice Phương, Thảo Nhi, Bá Duy, Tùng Dương, Quang Đạt và Việt Thắng sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm thi tiếp theo với chủ đề “Việt Nam trong tôi”. Đây cũng là cơ hội để những giọng hát trẻ gửi gắm tình cảm của mình dành cho mảnh đất quê hương, nơi gắn liền với tình yêu thương gia đình và những kỷ niệm không bao giờ quên. 

Ca sĩ Bằng Kiều hướng dẫn Thảo Nhi
Ca sĩ Bằng Kiều hướng dẫn Thảo Nhi

Là cô gái cá tính, sớm sống tự lập và quyết liệt theo đuổi ước mơ, bằng những nỗ lực để thoát khỏi vùng an toàn của bản thân và bứt phá qua mỗi vòng thi, Thảo Nhi đã cho thấy, quyết định của ban giám khảo khi dành quyền cứu duy nhất dành cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Với Thảo Nhi, đây là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng mang đến cho mình áp lực nhiều hơn ở vòng thi này. “Nhi chỉ có thể biết, giờ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không chỉ ban giám khảo, mà khán giả cũng sẽ ủng hộ mình khi bước tiếp ở Vietnam Idol. Chính vì vậy, ở đêm thi tới, Nhi quyết định làm mới bản thân, cả về ngoại hình lẫn dòng nhạc qua bài hát Nhi lựa chọn. Đó sẽ là bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm và giúp Nhi gửi gắm tâm tư của mình đến những người mà Nhi thương yêu. Đó là mẹ, ban giám khảo và hơn nữa là khán giả”, Thảo Nhi xúc động chia sẻ.

Cô còn cho biết thêm, bài hát này còn gợi nhắc cô về những bữa cơm gia đình ấm áp khi còn là cô học sinh lớp 5, bởi sau này, khi bố mẹ vì điều kiện công tác đã khiến cho những bữa cơm gia đình như dần vơi đi.

Janice Phương
Janice Phương

Gắn liền với mảnh đất hình từ S từ một cơ duyên đầy bất ngờ, Janice Phương giờ đây đã xem Việt Nam là quê hương, là mái nhà thứ hai của mình bởi nơi đây, “mình có cơ hội thực hiện ước mơ ca hát, được đứng trên sân khấu lớn để hát cho người Việt Nam nghe và hơn hết, mình đã tìm được tình yêu của đời mình tại nơi này”. 

Chia sẻ cảm nghĩ về vùng đất đặc biệt này, Janice Phương cho biết: “Mình ở Việt Nam được 7 năm rồi, ngoài Hà Nội thì mình cũng có cơ hội đi vài nơi như Đà Nẵng, Hạ Long, Phan Thiết… Với mình, Việt Nam mang đến cho mình một cảm giác rất gần gũi vì con người ở đây thân thiện và hiếu khách, món ăn lại rất ngon và còn có nhiều thắng cảnh đẹp nữa. Trong đó, nếu nói về điều mình ấn tượng nhất thì đó là hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, người phụ nữ Việt Nam trong chiếc áo dài lại càng xinh đẹp và đặc biệt. Chính vì vậy, tuần này, mình đã chọn một bài hát để nói về người phụ nữ Việt Nam của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Thể hiện một ca khúc tiếng Việt tiếp tục là một thử thách lớn của Janice, nhưng hy vọng vẫn sẽ nhận được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả”.

Việt Thắng
Việt Thắng

Nếu bên ngoài, Việt Thắng gây ấn tượng với ngoại hình nam tính và tính cách có phần “bựa bựa”, thì đằng sau nụ cười luôn thường trực trên môi lại là một chàng trai chất chứa nhiều tâm sự. “Quê mình ở Hải Dương, giờ nhà chỉ còn hai anh em. Bố mất sớm, mẹ phải đi làm xa nên điều mà mình mong muốn nhất chính là những bữa cơm gia đình đoàn tụ. Nơi đó có tiếng cười, có sự quan tâm và chăm sóc để mình luôn cảm thấy ấm áp và bình yên. Chính vì vậy, khi biết chủ đề tuần này là Việt Nam trong tôi, Thắng đã nghĩ ngay đến bài hát Nơi ấy. Bài hát có ca từ và giai điệu rất hay mà mỗi lần nghe, mình lại nghĩ ngay đến quê mình, đến mọi người trong gia đình”, Việt Thắng chia sẻ về ca khúc thể hiện trong tuần này. 

Trong tuần này, vẫn là một Bá Duy tràn đầy cảm xúc khi hát về con người và mảnh đất quê hương, đặc biệt là tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. “Bài hát Duy chọn tuần này, dù ca từ mang nhiều ý nghĩa lớn lao, nhưng thật sự lại rất gần gũi với cuộc sống của mình. Đó là, sau bao nhiêu khó khăn và biến động trong cuộc sống, giờ đây, những lựa chọn hay quyết định của Duy thì Duy đều nghĩ đến gia đình trước tiên. Bản thân mình cũng mong muốn làm những điều tốt đẹp, góp một chút công sức nhỏ nhoi cho đời và hy vọng những ngày sắp tới sẽ là những ngày tươi sáng”, Bá Duy chia sẻ về lựa chọn bài hát của mình để thể hiện trong đêm thi sắp tới.

Quang Đạt
Quang Đạt

Chàng trai Quang Đạt lại dành tình cảm cho ông bà trong tuần thi này. “Ngày còn bé, Đạt sống rất gần gũi với ông bà ngoại nên có thể nói, bao nhiêu kỷ niệm tuổi thơ của mình là những ngày bên cạnh ông bà. Đạt còn nhớ rất rõ, ông thường ngồi bên cạnh chiếc radio đã cũ và thường hay gọi Đạt đến bên cạnh. Lúc đó, mình không nghĩ ngợi gì hết nhưng lại cảm thấy rất yên bình”, Quang Đạt chia sẻ. Chính vì vậy, bài hát tuần này mà Quang Đạt chọn thể hiện sẽ là một món quà đặc biệt mà anh muốn dành tặng cho người ông của mình. Đây cũng là bài hát gợi lại cho anh những ký ức tuổi thơ khi còn ở quê, mà sau này, dù đã sống tự lập xa nhà, nhưng những hình ảnh yên bình ngày trước sẽ mãi là hành trang và động lực để anh phấn đấu trên đoạn đường sắp tới.

Du học sinh Tùng Dương thì lại mang đến một cảm xúc khác trong tuần thi này. “Sinh ra và lớn lên tại Bát Tràng nên tuổi thơ của Dương gắn liền với gốm hơn là bó rơm hay đồng ruộng, mà Dương thì lại luôn ấn tượng hình ảnh của một vùng quê bình dị như vậy. Lớn lên khi ra nước ngoài du học, thì những hình ảnh như vậy luôn là nhắc nhở mình nỗi nhớ về quê hương. Và Dương tin rằng, những ai đi xa đều có chung một cảm xúc như vậy. Đó cũng là lý do Dương muốn dành tặng ca khúc tuần này cho những ai đã từng và đang sống xa quê hương”, Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương
Tùng Dương

Nói về ca khúc mà anh lựa chọn, “đây là ca khúc có giai điệu và hoà thanh rất lạ, rất hay nhưng lại khó thể hiện. Dương có chút lo lắng, không biết với một tâm hồn trẻ như vậy, mình có thể hiện được trọn vẹn sự tinh tế của bài hát hay không. Nhưng Dương hy vọng, khán giả sẽ cảm nhận được những tình cảm chân thành của mình đặt vào bài hát này”.

Với những thông điệp ý nghĩa về quê hương và gia đình, cùng sự hỗ trợ hướng dẫn từ giám khảo Bằng Kiều, top 6 hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc lắng đọng và đầy cảm xúc trong Gala 6, được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g10 thứ Sáu, ngày 26/8/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc