Hoa hậu Việt Nam 2016 - Căng mình giữ gìn "danh tiếng"

06:56, 25/08/2016
|

(VnMedia) - Dù tổ chức chuyên nghiệp và bài bản hơn, nhưng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cũng không tránh được những sự bối rối liên tiếp xảy đến. Không khó nhận ra sự căng mình của ban tổ chức trên hành trình đi tìm vẻ đẹp thuần Việt trong sáng và xứng tầm với chiếc vương miện hơn 2,2 tỉ. 

Trong cơn rối bời của những scandal liên tiếp bủa vây, chưa năm nào Hoa hậu Việt Nam lại gặp những chuyện không vui liên tiếp như vậy. 

Thí sinh ồ ạt bị "truất quyền" vì thiếu vẻ đẹp tự nhiên

6 thí sinh lần lượt kẻ bị cho là ép, người thì viết đơn tự xin rút lui khi ban tổ chức phát hiện ra vẻ đẹp thiếu tự nhiên của các cô gái này. Một vài thí sinh thì bị ém lý do thật sự, còn một số trường hợp thì thông tin quá rõ ràng về việc vì sao lại bất ngờ bị loại khi đã lọt vào tới chung kết, qua cuộc thi bán kết hoành tráng và vòng kiểm tra nhân trắc học không hề đơn giản tại sơ loại. 

Nguyễn Thị Thành bị ban tổ chức vạch mặt lừa dối
Nguyễn Thị Thành bị ban tổ chức vạch mặt lừa dối

Nguyễn Thị Thành nổ phát súng đầu tiên vào kỷ lục rút lui trước thềm chung kết của Hoa hậu Việt Nam. Sự cố chấp của cô gái này khiến ban tổ chức phải hao tổn mời cả công an vào cuộc để xác minh sự thật về "8 chiếc răng sứ" của cô. Vậy là chỉ vì "8 chiếc răng" được bọc sứ long lanh đã khiến cô gái có hoàn cảnh đặc biệt này phải chia tay giấc mơ trở thành người đẹp nhất nhì Hoa hậu Việt Nam. 

Tiếp sau Thành là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên”, ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. Do đó, ban tổ chức đã ra quyết định chấm dứt sự tham dự của thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016.. Rồi lần lượt Phạm Châu Thường Vi (Kiên Giang), Trần Ngô Thu Thảo (Tiền Giang), Nguyễn Thị Như Thủy (Đà Nẵng) đã xin được rút khỏi vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì những lý do rất chung chung ở phút cuối như không đáp ứng thể lệ, quy chế cuộc thi hay vì lý do sức khỏe… 

Bảo Trân xin rút lui vì sức ép dư luận trước việc thông tin cô thi chui một cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài
Bảo Trân xin rút lui vì sức ép dư luận trước việc thông tin cô thi chui một cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài

Bảo Trân - cô gái sáng giá đến từ Huế cũng ngậm ngùi phải rút lui vì bị phát hiện thi chui một cuộc thi nhan sắc tại Nhật. Trong thư gửi ban tổ chức, cô thừa nhận việc tham dự cuộc thi Kim Mộc Hỏa Thổ (Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014) năm 18 tuổi mà không xin phép các cơ quan chức năng. Sự ra đi lặng lẽ của cô gái này trước sức ép của dư luận là một sự khôn ngoan, và vì thế, cơ hội cho cô gái này vẫn để ngỏ nếu 2 năm nữa, cô còn muốn tiếp tục tranh tài tại Hoa hậu Việt Nam 2018. 

Quay cuồng trước các thông tin kiện tụng

Càng gần đến chung kết, những lá đơn tố cáo nặc danh ngày càng nhiều. Đó cũng là lẽ thường tình của các cuộc thi nhan sắc. Vì thế, trong cơn rối bời của những lời tố, ban tổ chức bên cạnh chạy chương trình ráo riết còn phải thêm công tác đi kiểm tra, xác minh các thông tin về thí sinh. 

Hàm răng trắng sáng của Nguyễn Thị Thành
Hàm răng trắng sáng của Nguyễn Thị Thành

Quay lại trường hợp của Nguyễn Thị Thành - cô gái Bắc Ninh đã lên tiếng cho rằng mình bị ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam xử ép chỉ vì 6 cái răng cô phải sửa lại do sự cố bị vập ngã. Tuy nhiên, với những chứng cứ mà ban tổ chức thu thập được thì đây chỉ là những lời nói dối của Thành. Chỉ riêng với việc đó, Thành đã không đủ tư cách để đường hoàng tại cuộc thi. Những lời quy kết vô căn cứ của Thành với Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến ban tổ chức phải đi tìm sự thật tới cùng. Và sau thông tin gửi báo chí xác nhận việc Thành dối trá, lừa dư luận thì ban tổ chức vẫn còn tiếp tục đi tìm sự thật ai đứng đằng sau lưng cô gái này để cô tự tin "đáp trả" ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam. 

Hai cô gái bị phát hiện cũng có can thiệp tới hàm răng, dán composit một số răng để sở hữu độ sáng bóng sau đó cũng đã phải nhanh chóng "phục hồi nguyên trạng" nếu tiếp tục muốn là thí sinh tới vòng chung kết là Trần Thị Thùy Trang và Trần Thị Thu Hiền.

Hoa hậu Kỳ Duyên bị
Hoa hậu Kỳ Duyên bị "cấm cửa" tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Sức ép gần đây trước những thông tin và hình ảnh không đẹp về Hoa hậu Kỳ Duyên liên tục bị truyền thông hỏi xoáy, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đã nỗ lực giữ gìn danh tiếng bằng nhiều biện pháp. Ngay từ khi cuộc thi 2016 chưa tới hồi chung kết, ban tổ chức đã khẳng định quyết tâm sẽ tiếp tục đồng hành nhiệm kỳ 2 năm của tân Hoa hậu để giúp đỡ tân Hoa hậu 2016 trong việc quản lý hình ảnh và phát ngôn sau cuộc thi. Thêm một bước mạnh tay nữa, Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng "cấm cửa" Kỳ Duyên tại đêm chung kết với tư cách là người trao vương miện cho tân Hoa hậu. Đây được coi như là một án phạt nhẹ nhàng với cô gái này sau khi gây sóng gió cho ban tổ chức và làm ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi. 

Còn 3 ngày nữa sẽ là đêm chung kết kịch tính của Hoa hậu Việt Nam 2016. Đã có 6 thí sinh bị loại trước thềm chung kết, cuộc cạnh tranh chỉ còn là sân khấu của 30 cô gái. Nỗ lực đi tìm nhan sắc không tì vết của Hoa hậu Việt Nam liệu còn phải đối mặt với những scandal nào nữa?

Giang Phạm


Ý kiến bạn đọc