Á quân X-factor và hành trình "tìm thấy chính mình"

06:43, 13/05/2016
|

(VnMedia) - Gần 2 năm kể từ khi lên ngôi Á quân cuộc thi X-Factor, nhóm OPlus thổ lộ, họ đã tìm ra con đường âm nhạc của mình một cách rõ ràng, đó là hát cái gì mình thích nhất chứ không phải là hát những cái chỉ mang lợi trước mắt.

Nhóm OPlus

Sau khi oanh tạc trên sóng truyền hình với tần suất xuất hiện dầy đặc, nhóm OPlus đã chọn cách chững lại để tìm cho mình con đường âm nhạc để họ tồn tại giữa showbiz đầy sôi động và cạnh tranh khắc nghiệt không kém. "Chúng tôi phải đánh đổi nhiều để hình ảnh đến gần hơn với công chúng khi xuất hiện nhiều trên truyền hình và tham gia vào nhiều sân khấu khác. Dù tên tuổi được biết đến rộng hơn, nhưng chúng tôi lại chưa định hình được phong cách âm nhạc cụ thể" - nhóm trưởng OPlus thổ lộ. 

Vì thế, gần 2 năm sau khi họ chính thức bước chân vào showbiz với ngôi vị á quân, lần đầu tiên OPlus mạnh dạn đầu tư một MV tuổi học trò đậm chất Việt Nam mà soi vào đó, cả thế hệ 7X hay 9X đều chung một cảm giác đầy bồi hồi và xao xuyến. 

MV phim ngắn âm nhạc mới “Bye Bye” - món quà dành tặng các bạn học sinh cuối cấp là một sản phẩm hợp với bất kỳ thế hệ nào. Đó là tâm sự của nhóm trưởng OPlus khi quyết định chọn một câu chuyện để kể về tuổi học trò. Đó cũng là một việc đánh đố đạo diễn MV trong thị trường âm nhạc đầy MV thời thượng với vô vàn câu chuyện tuổi học trò ấn tượng. Vì thế, "Bye Bye" có một sự đặc biệt nhất định khi truyền tải lại thông điệp đáng yêu về tuổi học trò thuần khiết, trong sáng rất Việt Nam chứ không bị lai căng bởi yếu tố lãng mạn Hàn Quốc hay Trung Quốc. 

MV “Bye Bye” là sản phẩm âm nhạc chứa đựng tâm huyết của OPlus cùng đội ngũ sản xuất danh tiếng: Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, đạo diễn trẻ Đỗ Quốc Trung, ekip 35mm Pictures… và được tài trợ sản xuất  bởi Trường Đại học FPT.  “Bye Bye” được sản xuất như một dạng phim ngắn âm nhạc, với mong muốn làm nên món quà âm nhạc với bối cảnh trường học  dành tặng cho các bạn học sinh nói chung và đặc biệt là những học sinh đang sống những ngày tháng cuối cấp. Nội dung MV tái hiện kỉ niệm tuổi học trò tươi đẹp, những trò đùa nghịch ngợm, xen lẫn câu chuyện tình cảm trong sáng, nhẹ nhàng, trên nền giai điệu hiện đại, bắt tai, dễ thuộc. MV còn có sự góp mặt của những gương mặt trẻ nổi tiếng như An Japan, D-Crown... 

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chúc mừng nhóm
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chúc mừng nhóm

Bên cạnh MV rất ấn tượng, nhóm cũng cho ra mắt album “We’re Still Young” với 5 ca khúc. Từ concept thiết kế hình ảnh cho đến âm nhạc được thể hiện trong album đều được cân nhắc và tính toán chi tiết.“We’re Still Young” là sản phẩm âm nhạc mà OPlus gửi gắm thông điệp rất mạch lạc về định hướng âm nhạ c, hình ảnh cũng như đối tượng khán giả mà nhóm muốn hướng đến trong giai đoạn hiện tại. Đó là chất âm nhạc cùng hình ảnh nghệ sỹ mang hơi hướng Châu Âu hiện đại, trẻ trung, giàu năng lượng, bên cạnh những ca khúc Pop Ballad lãng mãn vốn chẳng bao giờ lỗi thời và luôn được coi là thế mạnh của OPlus.

"Sau gần 2 năm, chúng tôi tìm ra con đường âm nhạc của mình, là hát cái gì mình thích nhất chứ không phải hát những cái chỉ mang lợi trước mắt. Chúng tôi đã từng hát nhiều thể loại nhạc nhưng phong cách mà tới đây chúng tôi theo đuổi đó là một phong cách trẻ trung, năng động, giàu năng lượng và đơn giản mang hơi hướng âm nhạc Châu Âu" - OPlus bày tỏ.

Nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh chính là tác giả của toàn bộ các ca khúc trong Album “We’re Still Young” và cũng là người có đóng góp lớn cho sự thành công của OPlus hiện nay. Anh chia sẻ tâm huyết rằng tin tưởng và chờ đới sự tỏa sáng của boyband OPlus trong khi thực tế tại Việt Nam, các boyband khó trụ vững bằng âm nhạc. Anh tin với phong cách trẻ trung mà OPlus theo đuổi, họ sẽ bền bỉ với nghề và có những sản phẩm âm nhạc đáp ứng thị hiếu của khán giả ngày nay. 

“We’re Still Young” chính là sự thể hiện rõ ràng nhất cho phong cách âm nhạc mà OPlus muốn xây dựng - một nhóm nhạc lịch sự, văn minh, phóng khoáng, cùng phong cách âm nhạc tươi sáng, trẻ trung, giàu năng lượng, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc lãng mạn và đậm chất tình ca vốn vẫn được được coi là một đặc sản của nhóm. OPlus một lần nữa nhấn mạnh sẽ giữ vững niềm đam mê âm nhạc và luôn nỗ lực khẳng định mình để đi tiếp con đường riêng và cố gắng giành sự ghi nhận của công chúng bằng tài năng chân chính.  


Ý kiến bạn đọc