Thanh Cường dè chừng phong độ của Phạm Tuyết Master chef

06:53, 10/12/2015
|

(VnMedia) - Thanh Cường hay Phạm Tuyết, ai sẽ chạm tay đến danh hiệu quán quân của Vua đầu bếp 2015? Cuộc chiến vốn được coi là không cân sức này cũng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ khi Phạm Tuyết - ứng viên kém tài năng hơn lại đang được thần may mắn chiếu mệnh. Vì thế, ứng viên nặng ký Thanh Cường bày tỏ, anh rất dè chừng phong độ của Phạm Tuyết. 

Vòng chung kết Vua đầu bếp mùa thứ ba sẽ là cuộc tranh tài của 2 cá tính ẩm thực – Thanh Cường bản lĩnh và giàu kỹ năng đối đầu với một Phạm Tuyết sáng tạo và tinh tế. Thanh Cường sở hữu một tài năng bếp núc nổi trội từ đầu mùa giải, nhưng Phạm Tuyết lại đang bứt phá với nhiều chiến thắng quá bất ngờ. 

Thanh Cường
Thanh Cường

Hai đối thủ tại căn bếp Master chef cùng lớn lên trong gia đình chuyên về ẩm thực. Thanh Cường sinh ra trong gia đình có truyền thống làm bánh mì. Và thí sinh 31 tuổi này được hun đúc tình yêu ẩm thực từ những công việc truyền thống gia đình đó. Năm lớp 7, anh đã giành giải Nhất thi nấu ăn tại trường. 

Thanh Cường gây ấn tượng với ban giám khảo ngay vòng đầu tiên (Audition) với món ăn được trang trí chẳng khác nhà hàng… 5 sao (Bò ribeye cuộn lá tía tô). Chưa nếm thử qua nhưng món ăn này khiến giám khảo Hoàng Khải phải thốt lên kinh ngạc bởi “Décor của em quá xuất sắc”. Trải qua nhiều vòng thi, Thanh Cường luôn tạo dấu ấn đặc biệt bởi sự hiểu về nguyên liệu, khả năng kết hợp nguyên liệu và trình bày món ăn quá xuất sắc và đẳng cấp. 

Những món ăn được trang trí đặc sắc của Thanh Cường
Những món ăn được trang trí đặc sắc của Thanh Cường

Sức sáng tạo, kỹ năng cùng khả năng phối hợp các nguyên liệu hợp lý và hài hoà đã giúp anh luôn có mặt trong nhóm thí sinh có món ăn ngon nhất ở các vòng thi. Những phần thể hiện xuất sắc đã góp phần giúp Thanh Cường được ban giám khảo trao “cơ hội có điều kiện” khi anh rơi vào vòng nguy hiểm với món Cháo trứng kiến (tập 10). “Đó là cảm giác chết đi sống lại khi mình may mắn được ban giám khảo trao cho cơ hội được tiếp tục thi đấu trong gian bếp chính. Đó là niềm động lực và khích lệ rất lớn để tôi thể hiện hết khả năng của mình, xứng đáng với kỳ vọng của ban giám khảo lẫn khán giả”. 

Chia sẻ cảm xúc khi có mặt trong top 2 chung cuộc, Thanh Cường cho biết: “Vị trí top 2 của Vua đầu bếp thật sự là một niềm hạnh phúc lớn. Cảm xúc vô cùng lẫn lộn, có chút tự hào về bản thân, có phần hồi hộp và lo lắng bởi chỉ còn một bước nữa thôi có thể giấc mơ trở thành Vua đầu bếp của mình sẽ trở thành sự thật”. 

Trải qua vô vàn gian nan và thách thức, hơn ai hết Thanh Cường luôn tự nhắc nhở bản thân khi cơ hội được đứng trong gian bếp của Vua đầu bếp vẫn còn, thì chắc chắn anh sẽ tập trung và làm hết sức mình để dù kết quả có thế nào thì bản thân cũng cảm thấy hài lòng. “Với tôi, không chỉ riêng Phạm Tuyết mà mỗi thí sinh trong top 13 đều là những đầu bếp tại gia xuất sắc. Với Tuyết, hiện cô ấy đang có phong độ rất tốt sau khi liên tiếp có những món ăn được ban giám khảo đánh giá cao nên việc đối đầu với Tuyết cũng là một mối… lo ngại (Cười)”.

Phạm Tuyết
Phạm Tuyết
Là người con của Quảng Nam, Phạm Tuyết bắt đầu tiếp xúc với chuyện bếp núc từ… gánh mỳ quảng của ba. Từng theo học tại Trường Sân khấu và Điện ảnh, nhưng ngành du lịch lại là lĩnh vực mà cô đang làm việc đến thời điểm này. Chính công việc của một hướng dẫn viên du lịch đã mang đến cho Phạm Tuyết cơ hội đi đây đi đó, tìm hiểu và trải nghiệm với nhiều nền ẩm thực khác nhau. 

Tham gia Vua đầu bếp ngoài mong muốn thử khả năng của mình đến đâu, điều mà Phạm Tuyết hy vọng là qua cuộc thi, cô có thể học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng làm bếp của mình, bởi những món ăn mà cô nấu hoàn toàn theo… bản năng và cách nêm nếm đều theo khẩu vị riêng của mình.

Bước ra từ bếp ăn gia đình để đến với căn bếp chuyên nghiệp của Vua đầu bếp, khán giả không khó nhận ra phần thể hiện của Phạm Tuyết chưa để lại nhiều ấn tượng ngoài việc thường xuyên có mặt trong phần thi… loại trừ. Từ sự loay hoay, lúng túng và thiếu tự tin khi thi đấu với những đối thủ mạnh, Phạm Tuyết đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và từng bước từng bước vượt qua mọi áp lực và ngày càng bứt phá ở những chặng đua cuối. Không chỉ sở hữu một tinh thần cầu thị, biết quan sát, lắng nghe và học hỏi nhanh, mà sự vượt trội về khẩu vị và sự kết hợp các loại nguyên liệu đến mang đến một hương vị mới cho món ăn chính là thế mạnh của Phạm Tuyết. 

Những món ăn gây bất ngờ về sự bứt phá của Phạm Tuyết ở những trận đấu cuối
Những món ăn gây bất ngờ về sự bứt phá của Phạm Tuyết ở những trận đấu cuối

Chia sẻ khi đặt chân vào top 2, Phạm Tuyết cho biết: “Để có ngày hôm nay và bước chân vào top 2 là cả một quá trình gian nan và không ngừng phấn đấu. Nó không chỉ đơn giản là thi đấu thôi, mà là quyết tâm, đam mê và thể hiện tình yêu của mình với căn bếp”. 

Thanh Cường và Phạm Tuyết, hai đầu bếp tại gia với hai phong cách ẩm thực khác biệt, họ sẽ mang đến bất ngờ gì cho trận đấu cuối cùng trong Vua đầu bếp? Đón xem Tập 15 – Vòng chung kết của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 12/12/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc