Tài năng "độc" và "lạ" tại sơ tuyển Got Talent

10:02, 09/12/2015
|

(VnMedia) - Những tài năng nhí ở lĩnh vực dancesport tham gia đông đảo, nhiều thí sinh nước ngoài mạnh dạn đăng ký dự thi, thí sinh cao tuổi nhất  là 83 tuổi... là những nét độc đáo tại vòng sơ tuyển phía Bắc cuộc thi Vietnam's Got Talent.

2 ngày sơ tuyển diễn ra tại Trung tâm Thương mại Savico Megamall, quận Long Biên, Hà Nội đã thu hút hàng ngàn thí sinh đến từ khu vực phía Bắc đổ về dự thi. 4 giám khảo vòng sơ tuyển Hà Nội gồm đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, ca sĩ Ngọc Khuê, nhạc sĩ Tường Văn và biên đạo múa Nguyễn Viết Thành cũng đã tìm ra được những cái tên tiềm năng sẽ toả sáng trong vòng loại sân khấu sắp tới.

4 giám khảo vòng sơ tuyển tại Hà Nội
4 giám khảo vòng sơ tuyển tại Hà Nội

Ngoài những tài năng ca hát và nhảy múa vẫn đông đảo như các mùa trước thì các tài năng đặc biệt chưa từng xuất hiện trong 3 mùa trước như múa lửa, xiếc,… đã gây được ấn tượng mạnh cho ban giám khảo. Các bộ môn trình diễn mạo hiểm, ảo thuật cũng đầy hứa hẹn tạo nên vòng sơ tuyển phía Bắc tưng bừng, hấp dẫn và đầy màu sắc.  

Nhóm hát acapella mang tên Haacapella gồm 5 thành viên đến từ trường THCS Phan Huy Chú và THCS Trung Hoà là một màu sắc thú vị của Tìm kiếm tài năng năm nay. Trong sảnh chờ của vòng sơ tuyển, 5 bạn trẻ đã làm “nóng” không khí và thu hút sự chú ý của khách thí sinh khác khi sôi nổi thể hiện bản acapella bắt tay, vui nhộn. 

Nhóm hát acapella mang tên Haacapella 

Đặc biệt, vòng sơ tuyển tại Hà Nội chứng kiến cuộc đổ bộ của khá nhiều gương mặt nhí ấn tượng với các thể loại tài năng đa dạng. Ca hát và nhảy múa vẫn là lựa chọn chính tuy nhiên ở thể loại ca hát, sự đa dạng của các tài năng nhí có thể nhìn thấy rõ từ dân ca, âm nhạc truyền thống như dân ca, chèo, tuồng, hát quan họ cho đến âm nhạc hiện đại như rock, opera và biểu diễn kèm nhạc cụ.

Nở rộ tài năng nhí tại sơ loại Got Talent
Nở rộ tài năng nhí tại sơ loại Got Talent

Trong khi đó, nhảy múa cũng là một trong những tài năng được nhiều gương mặt nhí chọn để thi tài, các nhóm nhảy nhí cũng xuất hiện và gây bất ngờ với những vũ điệu đầy ấn tượng. Cặp đôi dancesport nhí Hoàng Diệu Hà My (10 tuổi) và Hà Như Minh (10 tuổi) với khả năng nhảy “đáng gờm” là một trong những gương mặt nhí nổi bật của ngày casting. 

Thí sinh lớn tuổi nhất ở vòng sơ tuyển phía Bắc lộ diện là bác Nguyễn Thành (83 tuổi) đến từ Quảng Bình. Khi quyết định đến với cuộc thi, bác Thành nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ của gia đình, bạn bè. Bác là một trong những thí sinh có mặt ở địa điểm sơ tuyển từ rất sớm. 

Bác Nguyễn Thành 83 tuổi
Bác Nguyễn Thành 83 tuổi

Ngoài ra, vòng sơ tuyển năm nay thu hút khá nhiều thí sinh người nước ngoài đến thi tài. Chương trình đã mở rộng đối tượng dự thi cho cả người ngoại quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ mùa trước. Đây là cơ hội để các nền văn hoá giao lưu với nhau, tạo thêm sắc màu đa dạng, sinh động và mới lạ cho khán giả truyền hình.

Hương Trà và Daniel Murphy đến từ Bún chả Band ngay lập tức thu hút sự chú ý khi đến vòng sơ tuyển. Bún chả Band thành lập được 2 tháng với 5 thành viên nhưng 3 thành viên còn lại do có việc đột xuất nên không thể đến tham dự vòng sơ tuyển. Tham gia Got Talent, Bún chả band mong muốn sẽ mang những nét mới của văn hoá các nước để tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn cho khán giả. Nếu có cơ hội vào vòng audition, Bún chả band sẽ xuất hiện với đội hình đầy đủ gồm 5 thành viên đến từ Việt Nam, Anh, Canada và Ireland.

Nhóm Bún chả
Nhóm Bún chả

Cô gái Philippines – Jheniva Tacmo (23 tuổi) đang là ca sĩ tự do ở Hà Nội. Jheniva đã sống ở Việt Nam được 9 tháng và cô dự định sẽ định cư lâu dài ở Việt Nam. Cô chia sẻ "Bên Philippines có rất nhiều cuộc thi ca nhạc nhưng vì điều kiện không cho phép nên mình chưa tham gia được cuộc thi nào cả. May quá là Vietnam’s Got Talent có cơ hội cho người nước ngoài nữa nên mình đăng ký tham gia luôn. Mình nghĩ lợi thế của mình là… không biết giám khảo nào cả nên chắc mình đỡ run hơn các thí sinh khác”.

Jheniva Tacmo
Jheniva Tacmo

Xuất hiện với màu tóc đỏ nổi bật, Ella Beth Walls chiếm trọn sự chú ý trong ngày sơ tuyển. Ella đến từ nước Úc, cô sống cùng với ba mẹ ở Hà Nội đã được 2 năm và hiện là giáo viên tiếng Anh. Đến với Tìm kiếm tài năng, Ella chia sẻ: “Mình yêu hát và thích được hát. Mình đã xem rất nhiều chương trình ở Việt Nam và rất muốn tham gia thế nên mình đã hỏi bạn của mình có thể đệm guitar cho mình không, bạn mình đồng ý và mình tham gia thôi”. Ba mẹ của Ella cũng có mặt trong ngày sơ tuyển để cổ vũ con gái. Cùng với Jheniva đến từ Philippine, Ella hứa hẹn là đối thủ nặng ký có thể tiến xa trong cuộc thi năm nay.

Emma đến từ Úc
Emma đến từ Úc

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều gương mặt ấn tượng đã xuất hiện trong vòng sơ tuyển tại Thủ đô Hà Nội. Các tài năng của Vietnam’s Got Talent 2016 sẽ tiếp tục thi tài ở Vòng sơ tuyển diễn ra ở Cần Thơ và TP.HCM để tìm ra những tiết mục xuất sắc nhất đặt chân vào những vòng tiếp theo.


Ý kiến bạn đọc