Choáng váng: Philippines đăng quang, Phạm Hương trắng tay!

10:12, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Được đánh giá là ứng viên sáng giá của ngôi vị Á hậu bởi những trang sắc đẹp uy tín trên thế giới, Phạm Hương bất ngờ bị trượt khỏi Top 15 chung cuộc. Người đẹp của Phillippines đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2015. 

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra từ lúc 7h sáng nay (theo giờ Việt Nam) ngày 21/12 tại Lasvagas, Mỹ và được phát sóng trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam với sự tranh tài của 80 người đẹp trên thế giới.

Giám khảo chung kết được công bố là Niecy Nash – diễn viên hài, người mẫu, nhà sản xuất từng được đề cử giải Emmy - Niecy Nash, Perez Hilton, Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo, huyền thoại bóng đá Emmitt Smith - quán quân của chương trình Dancing with the Stars và Perez Hilton – blogger, nhà báo và người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ.

Trước thềm chung kết diễn ra, Phạm Hương được chuyên trang nhan sắc uy tín như Global dự đoán là Á hậu 1 của cuộc thi năm nay. Phạm Hương được coi là một chiến binh thiện chiến nhất nhì của Việt Nam tại Miss Universe. Cô đã có phần trình diễn bán kết rất ấn tượng và theo bảng điểm được hé lộ sau bán kết, số điểm của đại diện Việt Nam khá cao, đứng ở vị trí thứ 6.

Phạm Hương rất tiếc trượt khỏi Top 15 chung cuộc

Tuy nhiên, khác với số điểm được hé lộ, Phạm Hương bất ngờ bị loại khỏi Top 15 chung cuộc. 15 người đẹp lọt vào vòng này là đại diện Brazil, Australia, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Philipines, Pháp, Mỹ, Curacao, Bỉ, Nhật Bản, Venezuela, Nam Phi, Colombia, Mexico và Thái Lan. 15 người đẹp bước vào phần trình diễn trang phục áo tắm trước khi tìm ra Top 10. 

MC của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015 là nam diễn viên da màu Steve Harley đã công bố Top 10 gồm đại diện của Mỹ, Colombia, Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Cộng hòa Dominica, Pháp, Curacao, Philippines, Venezuela. Top 10 trải qua phần trình diễn trang phục dạ hội trên nền nhạc sôi động để tìm ra Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ bước vào phần thi ứng xử. 

Hoa
 Giải Trang phục dân tộc thuộc về Hoa hậu Thái Lan với bộ cánh lấy ý tưởng từ chiếc xe tuk tuk

Top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ năm nay là những tên được các chuyên trang nhan sắc đánh giá cao gồm Mỹ, Philippines, Úc, Colombia và Pháp. 

Khác với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Top 5 Hoa hậu hoàn vũ bước vào phần thi ứng xử từ câu hỏi riêng biệt từ ban giám khảo trong thời gian quy định. Riêng Hoa hậu Pháp và Colombia sử dụng phiên dịch. 

Top 5
Top 5

Sơ lược phần trả lời phỏng vấn của Top 5

Hoa hậu Philippines:

Câu hỏi: Năm nay Mỹ mở lại căn cứ quân sự ở nước bạn, bạn thấy thế nào?

Tôi nghĩ Mỹ và Philippines có mối quan hệ rất tốt và chúng tôi cũng những nét văn hóa của nước Mỹ. Chúng tôi luôn chào đón người Mỹ tại đất nước chúng tôi. 

Hoa hậu Philippines, Pia Wurtzbach, cũng là thí sinh được yêu thích nhất ở phần thi dạ hội
Hoa hậu Philippines, Pia Wurtzbach là thí sinh được yêu thích nhất ở phần thi dạ hội

Hoa hậu Pháp

Câu hỏi: Trải qua khủng bố, các bạn thấy thế nào với sự nguy hiểm đang hiện diện này?

Xin chào thế giới, trong quan điểm của tôi cần phải tìm hiểu vấn đề mấu chốt của khủng bố từ đâu. Chúng ta cần phải lắng nghe những người bị nạn và tìm nguyên nhân sâu xa vấn đề. Là người Pháp, chúng tôi học cách đối mặt với thử thách bằng tinh thần lạc quan nhất. 

Hoa hậu Úc:

Câu hỏi: Tại nước Úc có đạo luật chấp nhận Marijuana? Bạn nghĩ đây có phải là điều tốt?

Tôi nghĩ Maruana có điểm tốt và xấu, mọi người đang bàn bạc về nó và đưa nó thành trở thành hợp pháp. Tôi nghĩ mọi người sẽ cùng nhau nắm tay và có sự phối hợp giữa cá nhân và nhà nước để việc này không gây nguy hiểm cho xã hội. 

Hoa hậu Colombia:

Câu hỏi: Sử dụng matuy trở thành vấn nạn trên toàn thế giới. Cô nghĩ đâu là cách chúng ta giải quyết tình trạng này?

Tôi nghĩ rằng, chúng ta có thể giúp ngăn chặn tình trạng này. Ở đất nước chúng tôi, giáo dục là phương pháp giảm trạng này đi. 

Hoa hậu Mỹ:

Câu hỏi: Một số vấn đề đang nổi lên ở Mỹ là sử dụng súng, vũ khí? Suy nghĩ của cô như thế nào?

Đây là vấn đề khó khăn tại Mỹ và gây nhiều tranh cãi. Tôi nghĩ điều quan trọng cá nhân phải biết cách bảo vệ mình và biết cách an toàn. Chúng ta cần phải hiểu và hài hòa giữa sự an toàn của cá nhân và an toàn xã hội. 

MC đã công bố Top 3 của cuộc thi trước khi công bố từng vị trí của người đẹp, trong đó Top 3 gồm Colombia, Philippines và Mỹ. Top 3 lại bước vào phần trả lời câu hỏi từ MC với câu hỏi chung do vị giám khảo đặc biệt là 77 cô gái đưa ra và chấm điểm phần trả lời của Top 3, quyết định thứ hạng của Top 3. Mỗi thí sinh có một phút để trả lời và phải đeo tai nghe trong phần trả lời của đối thủ. 

Top 3 của Hoa hậu hoàn vũ

Hoa hậu Mỹ thực hiện phần trả lời đầu tiên với câu hỏi "Tại sao bạn xứng đáng trở thành" Tôi nghĩ tôi nên trở thành Hoa hậu hoàn vũ vì tôi là người có đầy đam mê và đây là mục tiêu của tôi. Tôi muốn đi vòng quanh thế giới, gặp mọi người, tôi muốn theo đuổi ước mơ, truyền cảm hứng cho mọi người, muốn làm việc, muốn nêu cao sự bình đẳng giữa phụ nữ và đàn ông, nhân rộng sức mạnh phụ nữ và tôi muốn làm điều đó". 

Hoa hậu Mỹ
Hoa hậu Mỹ

Hoa hậu Colombia là người trả lời thứ hai, cô tự tin nói "Tôi nghĩ tôi nên trở thành Hoa hậu hoàn vũ vì tôi đại diện cho đất nước tôi, bởi vì tôi muốn được cống hiến và tôi có đầy đủ phẩm chất trở thành Hoa hậu hoàn vũ. Hoa hậu hoàn vũ 2015 cần phải có được những điều như thế này".

Hoa hậu Philippines trả lời cuối cùng, cô bày tỏ "Trở thành Hoa hậu hoàn vũ 2015 vừa là vinh hạnh vừa tránh nhiệm của tôi. Tôi muốn sử dụng tiếng nói của tôi, giúp mọi người hiểu vấn đề xã hội như HIV tại đất nước tôi. Tôi muốn chứng minh cho thế giới thấy, tôi là một người phụ nữ đẹp, tự tin và có trái tim nhân hậu". 

Hoa hậu Phillippines
Hoa hậu Philippines

Cuối cùng, người chiến thắng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chính là Hoa hậu của nước Philippines. Đại diện nước Mỹ giành ngôi vị Á hậu 2 và Á hậu 1 thuộc về Colombia. MC chung kết đã xin lỗi vì sự cố khi công bố nhầm ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ cho đại diện Colombia. 


Ý kiến bạn đọc