Tây Ban Nha đăng quang, Lan Khuê lọt Top 11 Miss World

07:41, 20/12/2015
|

(VnMedia) - Lọt Top 11 chung cuộc là thành tích cao nhất của Lan Khuê tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới khi cô chiến thắng giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. Ngôi vị cao quý nhất cuộc thi đã thuộc về đại diện của Tây Ban Nha. 

Với trang phục của nhà thiết kế Lý Quý Khánh, Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê đã chiến thắng phần thi phụ Thiết kế đẹp nhất - World Designer Award. Thông tin này được fanpage của cuộc thi Miss World công bố trước khi chung kết diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 tại sân khấu ngoài trời thuộc khách sạn Beauty Crown ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam

truc-tiep-chung-ket-hoa-hau-the-gioi-2015-nguoiduatin-9-1450531858.jpg
 
Lan Khuê giành chiến thắng
Lan Khuê giành chiến thắng World Designer Award

Chung kết Miss World năm nay là phần tranh tài của 114 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới tại Trung Quốc. Trước khi bước vào phần công bố Top 15 chung cuộc, MC Tim Vincent và Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young đã công bố những giải thưởng phụ. 

Lan Khuê trong phần thi tài năng

Lan Khuê trên sân khấu Miss World

Theo đó, đại diện nhan sắc Việt Nam đã chiến thắng phần thi World Designer Award bởi thiết kế của nhà thiết kế Lý Quý Khánh. Trước đó, thiết kế ấn tượng với tông màu loang lạ mắt của nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã giúp Lan Khuê lọt vào top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất Hoa hậu Thế giới 2015

Ngôi vị Hoa hậu Truyền thông thuộc về Philippines, Top Model thuộc về Tây Ban Nha. Với thể lực tuyệt vời thắng cả bốn phần thi thể thao, người đẹp Namibia đã chiến thắng Hoa hậu Thể thao. Hoa hậu Tài năng thuộc về người đẹp của Guyana. Người đẹp Indonesia giành chiến thắng thuyết phục với đưa nước sạch về với người dân vùng cao và thay đổi thói quen sinh hoạt văn minh của những người nơi đây. 

Hoa hậu
Hoa hậu Tài năng thuộc về người đẹp của Guyana

Sau phần trình diễn tài năng của người đẹp Guyana, MC đã công bố Top 20 chung cuộc gồm Nga, Indonesia, Philippines, Jamaica, Guyana, Pháp, Lebanon, Nam Phi, Tây Ban Nha, Úc, Hà Lan, Brazil, Kazakhstan, Ba Lan, New Zealand, Trung Quốc, Nam Sudan, Scotland, Ecuador, Ireland. 

Top 10 ngay sau đó được công bố dựa trên bảng điểm được công bố công khai vị trí của các người đẹp trên bảng điện tử, bao gồm các người đẹp Nga, Guyana, Lebanon, Tây Ban Nha, Indonesia, Philippines, Pháp, Nam Phi, Jamaica, Úc. 

Ngay sau đó, khán giả Việt Nam vỡ òa cảm xúc khi thí sinh được bình chọn nhiều nhất theo công bố ban đầu của ban tổ chức cuộc thi sẽ giành một suất vào thẳng Top chung cuộc chính là Lan Khuê - đại diện của nhan sắc Việt Nam. Trước đó, Lan Khuê cũng được đăt nhiều kỳ vọng khi đạt được những thành tích bước đầu tại Miss World như Top 10 trang phục dạ hội đẹp nhất và sau đó là Thí sinh có Thiết kế đẹp nhất, Top 30 người đẹp trình diễn catwalk đẹp nhất, Top 5 thí sinh được bầu chọn nhiều nhất. Đây là thành tích cao nhất của các người đẹp Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì thế giới như Miss World.

Top 5 chung cuộc
Top 5 chung cuộc

Top 5 Tây Ban Nha, Nga, Indonesia, Lebanon và Jamaica bước vào phần thi ứng xử với một câu hỏi chung: Vì sao bạn muốn trở thành Hoa hậu Thế giới? 

Với câu trả lời xuất sắc "Tôi nghĩ mình xứng đáng là Hoa hậu thế giới 2015 vì tôi tin vào những người phụ nữ mạnh mẽ. Tôi luôn cố gắng hết mình và tôi muốn chia sẻ với nhiều người làm thế nào để giúp cho mọi người được hạnh phúc, hướng tới tương lai", Hoa hậu Tây Ban Nha đã được gọi tên ở vị trí cao nhất cuộc thi. Cô gái 23 tuổi có chiều cao 1m77 sở hữu một khuôn mặt ưa nhìn cùng mái tóc vàng óng. Cô sinh viên Dược có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Pháp. 

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về đại diện nước Nga và Á hậu 2 là Hoa hậu Nhân Ái Indonesia. 

Tân Hoa hậu Thế giới là đại diện Tây Ban Nha
Tân Hoa hậu Thế giới là đại diện Tây Ban Nha

Được đặt nhiều kỳ vọng và bị áp lực sau thành công của Thúy Vân với danh hiệu Á hậu 3 Quốc tế, Lan Khuê cũng đã có một thành tích đáng nể tại Miss World năm nay. Với những chinh chiến tại nhiều cuộc thi trong và ngoài nước và sở hữu những thành tích đáng gờm, Quán quân Siêu mẫu Việt Nam 2013, Á quân New Silk Road Model Look, Top 3 Siêu mẫu Châu Á và Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê rất tự tin và nỗ lực thể hiện mình ở mọi cuộc thi phụ trước khi bước vào phần thi chính. 

Trả lời khán giả Việt Nam ngay sau khi kết thúc cuộc thi, Lan Khuê chia sẻ "Cảm giác hiện tại của Khuê là rất vui, tự hào vì là thí sinh Việt Nam được lọt vào sâu nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới cho đến nay, bên cạnh đó cũng rất biết ơn sự ủng hộ của khán giả và các anh chị báo chí. Chính sự giúp đỡ đó đã giúp Lan Khuê được lọt vào vòng bán kết của Miss World. 

Qua đây Khuê cũng muốn dành lời cảm ơn đặc biêt nữa tới anh Lý Quý Khánh, người đã thiết kế trang phục cho Khuê tại cuộc thi và chúc mừng anh với giải World designer Award. Cảm ơn anh vì đã góp phần làm nên thành công của Khuê".

Lan Khuê cũng cho biết, cô cũng rất ngỡ ngàng khi không lọt vào phần thi ứng xử và sẽ tìm hiểu sau cuộc thi này. Trước đó, ban tổ chức Miss World có công bố, thí sinh được bình chọn nhiều nhất sẽ giành tấm vé vào thẳng Top 5+1 để thi ứng xử.

Với thành tích Thí sinh được bình chọn nhiều nhất và Top 11 chung cuộc, năm nay Việt Nam đã thật sự có được những dấu ấn đáng nể trên bảng đồ nhan sắc thế giới. Đầu tiên là Thúy Vân với ngôi vị Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế, Hà Thu lọt Top 17 Hoa hậu Liên lục địa cũng như giành giải phụ Thí sinh được yêu thích nhất và tiếp đến, tối nay, Lan Khuê đã ghi thêm điểm cho nhan sắc Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc