Miu Lê: "Tôi chưa dám dấn thân vào những cảnh nóng"

06:49, 11/11/2015
|

(VnMedia) - Nữ diễn viên “Em là bà nội của anh” chia sẻ thật lòng, “cảnh nóng” trong điện ảnh vẫn là lãnh địa cô chưa dám tự tin đặt chân tới.

Tâm điểm của điện ảnh Việt trong tháng 11 này là sự trở lại màn ảnh rộng của Miu Lê trong “Em là bà nội của anh”. "Em là bà nội của anh" là một bộ phim hợp tác Việt - Hàn kể về câu chuyện bà lão 70 đột nhiên có cơ hội sống lại tuổi 20 hoàng kim rực rỡ. 

mii-003-93910.jpg
 

Vào vai một bà già khó chịu 70 tuổi đột nhiên trẻ lại thành 20 tuổi, Miu Lê xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, tràn đầy sức sống nhưng vẫn giữ trọn vẹn tính cách kì lạ của một bà già. Miu Lê sẽ hút hồn khán giả bởi diễn xuất vô cùng sinh động và ấn tượng trong phim. Đảm nhiệm một vai diễn nặng ký, hài hước, Miu Lê chia sẻ cảm xúc, điện ảnh đã trở thành một phần máu thịt, mà cô tin mình sẽ chọn nó là con đường dài cho sự nghiệp nghệ thuật của mình.

- “Em là bà nội của anh” hứa hẹn sẽ là một câu chuyện lôi cuốn fan trẻ. Để nhận vai nữ chính, Miu Lê chắc cũng phải vất vả vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác?

Một dự án phim lớn thì nhà sản xuất phải lựa chọn đủ tiêu chí. Vì thế, khi được mời đến casting, tôi không nuôi hy vọng gì nhiều. Bản thân vai nữ chính phiên bản gốc cũng chỉ là một diễn viên, không phải là ca sĩ. Lợi thế biết hát của tôi, không đủ nếu diễn xuất không tốt để chinh phục đạo diễn.

ava1-e6d91.jpg
Miu Lê bên cạnh Ngô Kiến Huy và Hứa Vĩ Văn

“Em là bà nội của anh” là một thách thức trong diễn xuất của tôi khi tần suất xuất hiện trong phim và phải tương tác với cả ba nhân vật nam chính. Tôi luôn rơi vào cảnh đi sớm về muộn nhất đoàn, nhưng đó là nhiệt huyết và đam mê rồi. Mệt một chút không sao, ngủ ít một chút không sao, miễn là hoàn thiện tròn vai trong từng phân đoạn. Tôi là người cầu toàn trong công việc. Có những cảnh quay, đạo diễn thấy ổn rồi, tôi vẫn năn nỉ muốn diễn lại vì nếu không, tôi sẽ bị mất ngủ với những cảnh quay đó.

- Một hình ảnh quá quen thuộc của các nghệ sĩ nữ trẻ hiện nay, vừa giỏi hát ca, vừa diễn xuất tài tình. Sự đa zi năng đó có lúc nào khiến bạn thấy mình mệt mỏi?

Âm nhạc và điện ảnh như ba và mẹ, không thể trả lời yêu ai, thương ai nhiều hơn. Tôi chỉ nghĩ, mình đang làm tốt điều gì thì làm tốt điều đó. Nếu phim hay và kịch bản hay khả thi thì không có lý do gì từ chối cả. Song song đó, tôi cũng phải trì hoãn những dự án âm nhạc để làm phim.

Tôi thích đóng phim, thích cảm giác được ăn cơm đoàn, được dậy sớm đi quay. Mệt mỏi một chút, vất vả một chút, nhưng cảm giác trên phim trường luôn khiến tôi nhiều cảm xúc. Cảm giác đó khi làm ca sĩ tôi không thể có được. Vì làm ca sĩ là hào nhoáng, là ăn mặc đẹp, là ánh đèn sân khấu, hát vài ba bài rồi về. Còn đi đóng phim, mọi người đều có thể xuề xòa, mặc quần đùi, đi dép tông, ăn cơm hộp, tám chuyện vui vẻ với nhau.

IMG_8117-608x405.jpg
 
maxresdefault.jpg
Miu Lê diễn xuất đa tài trong phim

NSƯT Hồng Ánh khen ngợi Miu Lê và tin rằng, đã tìm thấy một thế hệ chuyển giao đầy tài năng. Làm diễn viên là phải dấn thân, hy sinh vì nghệ thuật. Liệu có lãnh địa nào còn khiến cho một người tâm sự rằng sẽ hết mình vì điện ảnh lại chưa dám dấn thân?

Tôi chưa sẵn sàng với cảnh nóng. Ở độ tuổi 24, tôi nghĩ đủ phù hợp để có diễn xuất những cảnh nóng. Nhưng có thể do tính tôi hơi con nít so với tuổi, hơi “cà tưng”. Cũng có thể, tôi chưa gặp được kịch bản nào đủ thuyết phục mình.

Tôi là người rất khắt khe với các vai tôi nhận. Tôi luôn có tiêu chuẩn riêng, phải biết nội dung kịch bản của mình, biết đạo diễn là ai và đóng chung với ai.

- Cảnh nóng trong phim là những gia vị nhiều khi cần phải có trong các bộ phim điện ảnh. Với Miu Lê, tự đứng ngoài các cảnh nóng, có thể bạn sẽ tước đi nhiều cơ hội “lật trang” cuộc đời nghệ thuật của mình.

Tôi từng từ chối đến 4 phim vì cảnh nóng. Tôi cũng rất tiếc vì có những phim sau đó rất có tiếng. Có phim tôi thỏa thuận với nhà sản xuất cắt bớt cảnh nóng và có diễn viên đóng thế, nhưng chỉ có thể đóng thế cảnh quay xa, còn cảnh quay gần vẫn phải thật nên tôi chưa dám đối diện với việc đó. Tôi không muốn gia đình và bạn bè suy nghĩ về những hình ảnh ấy của tôi.

miu-le-hung-du-va-ba-dao-trong-em-la-ba-noi-cua-anh-14441248569852.jpg
 
31e02ce1c57b703044ef737752c2a0df.jpg
Nhiều cảnh hài hước trong phim

- Một người tự tin sống với nghề diễn, lại chưa dám cởi bỏ suy nghĩ hy sinh và dấn thân vì nghệ thuật, cũng thật khó để chạm tới những đỉnh cao sự nghiệp?

Điều đó tùy cảm nhận và suy nghĩ mỗi người. Tôi nghĩ, có nhiều cách hy sinh vì nghệ thuật như thức khuya, dậy sớm, quay phim suốt 24 giờ trong khi mọi người đang ngon giấc. Nhiều khi, phải đứng giữa sương gió ủ rũ, phải lấy chai nước xịt lên mặt cho tỉnh để chạy đua tốc độ cùng đoàn phim.

Có thể tôi chưa đủ mức hy sinh cho lắm. Làm nghề như thế là hơi ích kỷ nhưng tôi nghĩ mình chưa đủ thông tư tưởng.

- Ở ngưỡng tuổi đã đủ độ chín chắn, tôi nghĩ một người quyết sống trọn với nghề diễn, sẽ phải có sự đả thông tư tưởng với những “cảnh nóng”. Cảnh nóng hoàn toàn theo nghĩa hy sinh vì nghệ thuật, không phải là cách đánh bóng tên tuổi hay làm yếu tố câu khách?

Trong thời gian 1 năm trở lại đây, tôi luôn tồn tại hai luồng suy nghĩ, một là không đóng cảnh nóng, một là giải tỏa suy nghĩ đó từ từ. Đó là suy nghĩ về những cảnh nóng mà tôi cho rằng không có gì bạo quá, chỉ là tác phẩm nghệ thuật. Nhưng tôi nghĩ có thể sẽ không lâu nữa, biết đâu tôi sẽ nhận vai có cảnh nóng.

- Nhiều “ngọc nữ” không dám thoát ra khỏi cái bóng của mình để có sự đột phá trong diễn xuất. Miu Lê hướng tới một hình ảnh như thế nào trong cuộc sống nghệ thuật của mình?

Tôi không phân định hình ảnh của mình sexy hay chững chạc. Tôi muốn sống theo cảm xúc của mình. Khi đóng phim, sử dụng cảm xúc có thật của mình vào vai diễn. Ai cũng sẽ già, lúc nào cũng có thể đóng vai chững chạc. Còn bây giờ tôi vẫn trẻ và tại sao không tận hưởng sự trẻ trung đó đã.  

Xin cảm ơn Miu Lê!


Ý kiến bạn đọc