Giám khảo Master chef thiên vị Thanh Cường?

10:38, 10/11/2015
|

(VnMedia) - Sự việc hi hữu tại căn bếp Master chef Việt đã dấy lên suy nghĩ, liệu có hay không việc giám khảo thiên vị tay bếp Thanh Cường sau khi thí sinh này thất bại khi chế biến với nguyên liệu trứng kiến.

Top 7 Vua đầu bếp đã có một cuộc "chiến đấu" thật khó quên, khi họ phải đối mặt với những thử thách ngày càng khắc nghiệt và ngay cả những tay bếp vững vàng nhất cũng có lúc mắc sai lầm. Có mặt trong nhóm các thí sinh xuất sắc nhất của Vua đầu bếp mùa thứ 3, Thanh Cường, Bích Hạnh, Quốc Việt, Phan Anh, Phạm Tuyết, Quốc Cường và Quang Đạt đã từng bước chứng tỏ niềm đam mê, tài năng và sự sáng tạo của mình trước những thử thách ngày càng khốc liệt trong gian bếp chính. 

Thanh Cuong voi mon chao khoai lang trung kien_resize.JPG
 

Tuy là ứng viên có món ăn tệ nhất với nguyên liệu trứng kiến, thế nhưng Thanh Cường - một trong những đầu bếp tại gia đầy tiềm năng, đã được an toàn với quyết định “cứu” từ ban giám khảo. Quyết định trao cho Thanh Cường một cơ hội để thể hiện và chứng minh tài năng của mình ở vòng thi sau đã trở thành quyết định mang tính “lịch sử” của Vua đầu bếp. 

Trước những thông tin cho rằng, có hay không sự ưu ái riêng của giám khảo với Thanh Cường, vị giám khảo khó tính Tuấn Hải cho biết: “Là giám khảo, chúng tôi thực hiện đúng bổn phận của mình, đó là quan sát và đánh giá những gì thí sinh thể hiện. Với trường hợp của Thanh Cường, rõ ràng khán giả có thể thấy được, chúng tôi không cứu mà trao cho bạn ấy cơ hội - một cơ hội có điều kiện. Trong Vua đầu bếp, các thí sinh đều có cơ hội như nhau và vấn đề sẽ nằm ở chỗ họ có biết tận dụng cơ hội của mình hay không mà thôi. Các bạn hãy xem lại các tập và các vòng tiếp theo sẽ thấy thí sinh nào ra về cũng nhận được nhiều cơ hội của chúng tôi trao cho, chỉ khi nào các thí sinh không tận dụng hết cơ hội thì phải ra về thôi”.

Thanh Cường là đầu bếp thể hiện ngay được sự xuất sắc của mình từ đầu mùa giải. Chàng trai này gây ấn tượng cực mạnh với lối trang trí món ăn được giám khảo Hoàng Khải đánh giá như món ăn của nhà hàng 5 sao. Được đánh giá là đầu bếp sở hữu đôi bàn tay vàng, kỹ năng nấu bếp điêu luyện, khả năng kết hợp nguyên liệu hợp lý và một thế mạnh trong cách trang trí món ăn sáng tạo của Thanh Cường khiến cho anh được các đối thủ trong căn bếp chính đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân. Khả năng của Thanh Cường trong những phần thi đồng đội, sự nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cũng khiến anh luôn trở thành người dẫn dắt niềm cảm hứng cho các thành viên khác. 

Thanh Cuong tap trung thuc hien mon Chao khoai lang trung kien_resize.JPG
Thanh Cường thất bại với món trứng kiến

Tiếp tục ở lại với căn bếp chính, Thanh Cường nhận được là “cơ hội có điều kiện”, anh hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình qua. Quyết định này không chỉ dựa trên sự đồng thuận của các thành viên trong ban giám khảo, mà còn được tất cả thí sinh trong top 7 ủng hộ, nhất là Quốc Việt - “thí sinh muốn đối đầu với Thanh Cường ở vòng chung kết Vua đầu bếp”.

Quốc Việt - một ứng viên, đối thủ “nặng ký” của Thanh Cường cũng rất đồng tình: “Nếu hôm nay Thanh Cường phải ra về, để cho các thí sinh khác vào vòng thi tiếp theo mà không có Thanh Cường thì tôi nghĩ đó là một sự bất công cho Thanh Cường, cũng là điều mà tôi không mong muốn. Điều tôi mong muốn là một ngày nào đấy, ở một cuộc thi nào đấy, một vòng thi nào đấy, tôi và Thanh Cường hai người có thể thử sức ngang nhau”.

Hạnh phúc khi nhận được đặc ân này, Thanh Cường chia sẻ trong xúc động: “Thật sự khi phải thực hiện thử thách với trứng kiến, tôi rất run sợ vì đây là nguyên liệu khó và khả năng mình bị loại trừ và ra về là rất lớn. Một phần nguyên liệu tôi nhận được đã sơ chế và pha một phần muối nào đó nên tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi phải phối hợp thật kỹ và tính toán thật chi li để các nguyên liệu có thể hoà quyện với nhau và không làm mặn. Vì tôi nghĩ ban giám khảo sẽ không ăn liền nên tôi quyết định để trứng kiến nguyên thuỷ bên ngoài và đó là một sai lầm rất lớn vì khi ban giám khảo thử thì cháo đã bị nguội. Khi bỏ trứng kiến vào một lượng rất nhỏ thì sẽ không đủ sức thuyết phục ban giám khảo bởi nguyên liệu chính không có nhiều trong thành phần món ăn.

Thanh Cuong gay bat ngo khi co mon an te nhat_resize.JPG
 
Thanh Cuong bat ngo khi duoc BGK trao co hoi_resize.JPG
Thanh Cường bất ngờ khi được giám khảo trao cho cơ hội

Những gì ban giám khảo nhận xét về món ăn của tôi là hoàn toàn đúng vì đây là phần thi sáng tạo, nhưng phần sáng tạo trong món ăn của tôi là không có. Thế nên, kết quả như vậy là chính xác. Thật may mắn khi Chef Hải nói là sẽ cho tôi một cơ hội vì những thể hiện của tôi ở vòng thi trước rất tốt. Cảm giác lúc đó thật sung sướng, cứ như mình từ cõi chết quay về vậy. Mọi ước mơ lại được tiếp tục. Chính vì vậy, tôi nhất định sẽ trân trọng cơ hội này để thể hiện thật tốt ở vòng thi tới, để ban giám khảo và mọi người sẽ không thất vọng khi đặt kỳ vọng vào mình".

Như vậy, ở thử thách đồng đội trong tập tới, dù đội có Thanh Cường thắng hay thua thì anh vẫn phải tham gia vòng thi áp lực. Theo đó, nếu món ăn của anh không lọt vào top 2 món ngon nhất thì Thanh Cường chắc chắn phải rời căn bếp. Liệu trước cơ hội ẩn chứa nhiều thách thức và áp lực, Thanh Cường có đủ bản lĩnh và tài năng để vượt qua? Đón xem Tập 11 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 14/11/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc