Giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ mang tay giả!

17:08, 27/10/2017
|

(VnMedia) - Giấc mơ được thi đấu chuyên nghiệp của Cosmin Lambru - cầu thủ bị mất bàn tay trái trong một tai nạn - đã trở thành hiện thực, sau khi được HLV tung vào sân ở một trận đấu cúp của bóng đá Romania.

Lambru đã thỏa ước nguyện được thi đấu chuyên nghiệp dù mang bàn tay giả

 

Trận đấu giữa CLB Petrolul Ploiesti (thuộc giải hạng 3 bóng đá Romania) và Mioveni hôm 26/10 thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông thế giới.

Khi đồng hồ trên sân bước sang phút 81, HLV của đội chủ nhà Petrolul Ploiesti có quyết định thay người lịch sử. Cầu thủ trẻ Cosmin Lambru nhanh chóng vào sân thay đồng đội cùng những tràng vỗ tay không ngớt trên khán đài.

Ống kính máy quay ngay lập tức hướng vào Cosmin Lambru. Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy bàn tay của cầu thủ mới 18 tuổi này khá lạ lẫm.

Cách đây 10 năm, Lambru trong lúc vui chơi với nhóm bạn đã bị một chiếc xe tải đâm phải. Ban đầu Lambru được chuẩn đoán phải cắt bỏ toàn bộ tay trái nhưng cuối cùng các bác sỹ đã giúp cậu giữ lại được phần lớn cánh tay. Tuy nhiên, bàn tay trái buộc phải cắt bỏ.

Giấc mơ được chơi bóng chuyên nghiệp của Lambru tưởng như đã phải bỏ dở giữa chừng. Thế nhưng bằng nỗ lực phi thường, cậu bé quyết theo nghiệp quần đùi, áo số tới cùng.

Lambru được cha mẹ đưa tới Italia để lắp tay giả. Kể từ đó cậu phải làm quen với “bộ phận mới” và cả cách ngã ra sao trên sân để không ảnh hưởng tới tay giả. Để thích nghi với việc này, Lambru tự tay làm tất cả mọi việc ở nhà, ở trường mà không nhờ bất cứ ai giúp đỡ.

Bằng nỗ lực phi thường, 10 năm sau Lambru đã hoàn thành giấc mơ của mình. CLB Petrolul Ploiesti đã để thua 3-4 trong loạt sút penalty nhưng điều đó cũng không cản được niềm vui sướng tột độ của Lambru khi được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp với bàn tay giả.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc