Bảng H "tử thần": Chờ đợi Real Madrid trổ tài!

15:06, 13/09/2017
|

(VnMedia) - Real Madrid sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng cuộc đón tiếp đối thủ APOEL Nicosia tại bảng “tử thần”. Trong khi đó, Tottenham và Dortmund hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng.

CR7 đã trở lại để giải cứu Real Madrid!
CR7 đã trở lại để giải cứu Real Madrid!

Thày trò ông Zidane sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League 2017-18 bằng cuộc đón tiếp đại diện của CH Síp - APOEL Nicosia vào rạng sáng mai (14/9).

Khi lá thăm đưa Real Madrid vào bảng đấu được ví von là “tử thần” với 2 đối thủ có lối chơi tấn công rực lửa là Tottenham và Dortmund, người hâm mộ “kền kền trắng” chẳng quá lo lắng. Đơn giản vì đội bóng Hoàng gia đang ở đỉnh cao phong độ sau một mùa giải đại thành công.

Thế nhưng mọi chuyện bỗng chốc diễn biến xấu theo kịch bản khó lường với Real Madrid. Họ không có sự phục vụ của C.Ronaldo ở 5 trận đấu liên tiếp, sau khi tiền vệ này nhận án phạt kép cho chiếc thẻ đỏ và lỗi đẩy trọng tài ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Không có C.Ronaldo, Real Madrid đã không còn là chính mình. Đội bóng này đã hòa liên tiếp 2 trận ở giải quốc nội và nhìn Barcelona vượt mặt với khoảng cách tới 4 điểm chỉ sau 3 vòng đấu. Dàn “sao” của Real Madrid bỗng chốc chơi kém sáng tạo và hiệu quả khi Benzema, Bale không đủ sức để gánh cho hàng công.

Tới lúc này người hâm mộ Real Madrid mới thấy nhớ bóng dáng của C.Ronaldo, nhất là khi đại kình địch Barcelona liên tục thắng trận, còn Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ ở cả La Liga và Champions League (ghi 2 bàn vào lưới Juventus).

APOEL Nicosia chưa bao giờ có cửa cạnh tranh với Real Madrid. Thực tế cho thấy đội bóng “tí hon” này từng thảm bại tới 2-8 trước “kền kền trắng” khi hai đội so tài ở mùa giải 2011-2012. Thế nhưng trong bối cảnh đội bóng áo trắng đang sa sút, người hâm mộ không tránh khỏi có chút lo lắng cho thày trò ông Zidane.

Tiếp đón APOEL Nicosia trên sân nhà Bernabeu vào rạng sáng mai (13/9), Real Madrid sẽ chào đón sự trở lại của C.Ronaldo (án treo giò chỉ có hiệu lực ở giải quốc nội). Theo ghi nhận của một số tờ báo Tây Ban Nha, không khí lạc quan đã ngập tràn trong buổi tập chuẩn bị trước trận đấu của Real Madrid. Các cầu thủ thoải mái đùa vui, tập luyện như chưa có chuyện gì xảy ra.

Có thể nói việc thi đấu với đối thủ yếu như A.Nicosia là dịp rất thuận lợi để Real Madrid “trút giận”, chỉnh lại thước ngắm và quan trọng hơn cả là đoạt lấy 3 điểm đầu tiên để chuẩn bị cho những cuộc so tài hứa hẹn kịch tính với 2 đối thủ Tottenham và Dortmund.

Về lực lượng, Real Madrid sẽ thiếu chân sút Benzema do tiền đạo người Pháp dính chấn thương gân kheo ở trận hòa trước Levante. Trong khi đó Raphael Varane và Keylor Navas cũng có vấn đề về thể lực và không rõ có được ông Zidane điền tên cho trận đấu này hay không.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Navas, Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal, Modric, Casemiro, Kroos, Isco, Ronaldo, Bale.

APOEL Nicosia: Watermann, Milanov, Rueda, Carlao, Lago, Vinicius, Morais, Ebecciio, Oar, Camargo.

*Ở trận đấu còn lại của bảng H, Tottenham sẽ đón tiếp đại diện của nước Đức trên sân nhà Wembley.

Tottenham đã sẵn sàng tái ngộ Dortmund
Tottenham đã sẵn sàng tái ngộ Dortmund

Tottenham không được đánh giá cao về kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường Champions League bằng Real Madrid hay Dortmund. Điều đó có thể coi là thuận lợi với “Spurs” khi họ ít phải chịu sức ép. Tuy nhiên, sau thành công ở giải quốc nội, đội bóng này đang bắt đầu hướng ra đấu trường quốc tế nên chắc chắn Tottenham đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho những cuộc so tài với Real Madrid và Dortmund.

Việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League mùa trước đã đem lại cho Tottenham nhiều bài học quý giá, để có thể tiến sâu hơn vào giải.

Trước cuộc đụng độ với Dortmund, Tottenham đã có màn chạy đà hoàn hảo khi đè bẹp Everton với tỉ số 3-0 cuối tuần qua để áp sát top 4 với 7 điểm. Harry Kane đã tìm lại cảm giác ghi bàn với 1 cú đúp vào lưới Everton.

Tuy nhiên, Tottenham sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng Dele Alli vì án phát từ chiếc thẻ đỏ ở Europa League mùa trước.

HLV Pochettino hiểu rằng để có thể cạnh tranh vé vào vòng knock out, Totenham cần chắt chiu từng cơ hội, điểm số. Chính vì vậy đội chủ sân Wembley chắc chắn  sẽ chơi hết mình để có điểm trước đại diện của Bundesliga.

Về phía Dortmund, đội bóng của HLV Peter Bosz cũng có sự chuẩn bị không hề tồi cho chuyến đi tới Anh. Cuối tuần qua, Dortmund phải chia điểm với Freiburg nhưng kết quả này vẫn đủ để Dortmund đứng đầu giải Bundesliga.

Tuy nhiên, Dortmund sẽ không có thủ quân Marcel Schmelzer trong đội hình do anh gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Freiburg và phải nghỉ thi đấu tới 7 tuần. Hậu vệ Marc Bartra cũng không thể ra sân vì chấn thương.

Thống kê cho thấy, Dortmund và Tottenham chưa từng đụng độ ở Champions League. Hai đội chỉ có duy nhất 1 lần so tài ở Europa League mùa giải 2015-16 với phần thắng chung cuộc 5-1 thuộc về Dortmund. Pierre-Emerick Aubameyang là người đã lập cú hattrick. 2 bàn còn lại thuộc về Marco Reus.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc