Barcelona - Juventus: Đòi nợ "lão bà"!

15:20, 12/09/2017
|

(VnMedia) - Barcelona hẳn chưa thể quên được thất bại cay đắng trước Juventus tại tứ kết Champions League năm ngoái. Cuộc tái đấu tại Nou Camp vào rạng sáng mai (13/9) sẽ là cơ hội để Lionel Messi và đồng đội thanh toán món nợ với đại diện của giải Serie A.

Dybala lập cú đúp vào lưới Barca ở trận lượt đi tứ kết Champions League
Dybala (phải) lập cú đúp vào lưới Barca ở trận lượt đi tứ kết Champions League

Champions League mùa giải 2017-18 sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng 13/9 với cặp đấu tâm điểm Barcelona - Juventus, thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. 

Còn nhớ ở mùa giải trước, Barcelona sau cú lội ngược dòng “thần thánh” trước Paris St German tại vòng knock out đã phải bại trận tâm phục, khẩu phục trước Juventus.

Tại Juventus Arena, “lão bà” đã đại thắng Barca với tỉ số 3-0, trong đó có cú đúp của “truyền nhân Messi” - Paulo Dybala, trước khi Chiellini khép lại “cơn ác mộng” cho đội khách. Ở trận tái đấu tại Nou Camp, Barca bất lực hoàn toàn trước hệ thống phòng ngự của Juventus và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0 (thua chung cuộc 0-3).

Gần 1 năm trôi qua, Juventus và Barcelona đã có những xáo trộn không nhỏ về nhân sự. Đội bóng xứ Catalan đã chia tay HLV Enrique, bổ nhiệm Ernesto Valverde. Bộ 3 M-S-N trứ danh cũng không còn khi Neymar đầu quân cho Paris St German.

Trong nỗ lực tìm người thay thế Neymar, Barcelona đã chiêu mộ Dembele từ Dortmund. Trận tái đấu với Juventus sẽ là cơ hội để tân binh này ghi điểm với ông thày Valverde.

Barcelona không được đánh giá cao như mùa giải trước nhưng CLB này lại có sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn bằng 3 trận thắng liên tiếp để vươn lên đầu bảng giải La Liga. Chiến tích của Barca càng có ý nghĩa hơn khi kình địch Real Madrid có dấu hiệu sa sút và bị bỏ cách tới 4 điểm.

Ở trận đấu với Espanyol cuối tuần qua, Messi đã lập một cú hattrick trong chiến thắng 5-0. Trước đó, danh thủ người Argentina cũng là người ghi cả 2 bàn ở cuộc đấu với Alaves để có trong tay 5 bàn chỉ sau 3 vòng đấu. Tất cả cho thấy Messi đã trở lại mạnh mẽ, sẵn sàng cùng Barcelona thanh toán món nợ với Juventus.

Đụng độ Juventus từ vòng bảng là cơ hội tốt để tân HLV Valverde có thể đưa ra những đánh giá chính xác về điểm mạnh, yếu của Barcelona để chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt phía trước.

Về phía Juventus, “lão bà” cũng có sự chuẩn bị tốt về tinh thần cho chuyến đi dự báo rất khó khăn tới Tây Ban Nha. Thày trò ông Allegri cũng toàn thắng cả 3 trận tại Serie A và đang chia sẻ ngôi đầu bảng với Napoli và Inter Milan.

So với trận đấu với Barcelona mùa trước, Juventus không còn giữ được hàng thủ trứ danh. Alves đã chia tay Juventus để gia nhập Paris St German. Bất ngờ nhất là việc Bonucci bỏ đội đầu quân cho AC Milan.

Việc không còn bộ đôi này khiến người hâm mộ lo ngại Juventus sẽ không giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự và khả năng tấn công đa dạng như mùa giải qua. Vì trong nhiều năm qua,  Bonucci luôn là trụ cột không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của Juventus. Trong khi Alves có thể đảm bảo chốt chặn bên cánh và hỗ trợ tấn công rất hiệu quả.

Hành quân tới xứ Catalan, Juventus còn gặp tổn thất lớn khi mất tới 6 trụ cột. Giorgio Chiellini, Sami Khedira, Claudio Marchisio, Benedikt Howedes, Mario Mandzukic đều “dính” chấn thương và không kịp trở lại. Trong khi đó, Juan Cuadrado không thể ra sân vì án phạt.

Có điều thú vị là, Juventus và Barcelona đã đụng độ nhau 6 lần tại Champions League. Mỗi đội đều có 2 chiến thắng và 2 hòa nhưng Barcelona lại chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Juventus trên sân nhà Nou Camp!

Trong 3 mùa giải gần đây, Juventus có tới 2 lần lọt vào chung kết nhưng đều bại trận trước Barcelona và Real Madrid. Phát biểu trước trận đấu, HLV Allegri khiêm tốn cho rằng, Juventus không có cửa vô địch Champions League mùa này.

Trước đối thủ “què quặt” và có lợi thế sân nhà, Barcelona chắc chắn sẽ nhân cơ hội này để giành lấy 3 điểm đầu tiên, để sớm cụ thể hóa ưu thế tại bảng D trước khi so tài với 2 đối thủ còn lại của bảng đấu này là Olympiacos và Sporting CP.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc