Ông Wenger lý giải việc sử dụng sơ đồ "vàng" của Chelsea!

10:18, 18/04/2017
|

(VnMedia) - Vị HLV người Pháp tin rằng với sơ đồ 3-4-3, Arsenal sẽ hoạt động hiệu quả cả công và thủ hơn là sơ đồ 4-2-3-1 hiện tại. Điều đó đã đúng với Arsenal ít nhất là trong trận thắng 2-1 trước Middlesbrough.

Ozil ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal
Ozil ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal

Rạng sáng nay (18/4), Arsenal tới làm khách trên sân của Middlesbrough ở trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh. Ông thày người Pháp gây bất ngờ khi từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích để chuyển sang 3-4-3 đang rất thành công của Chelsea mùa này.

Hàng thủ là bộ 3 trung vệ Gabriel, Laurent Koscielny và Rob Holding. Trong khi đó Monreal và Chamberlain đảm nhiệm 2 cánh ở tuyến giữa. Kết quả là Arsenal đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1 nhờ công của Sanchez và Ozil. Chiến thắng này đã giúp Arsenal đòi lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng từ tay của Everton.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger lý giải vì sao ông bất ngờ lựa chọn 3-4-3. “Thời gian gần đây Arsenal thường xuyên nhận bàn thua từ những tình huống bóng dài của đối thủ. Với sơ đồ 3-4-3, Arsenal sẽ ổn định, chống bóng dài tốt hơn dù đối thủ sẽ có cơ hội cầm bóng nhiều hơn. Thực tế ở 2 trận đấu với Crystal Palace và West Brom, Arsenal kiểm soát bóng tới 70% nhưng rốt cuộc lại thua đậm.

Tôi buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh do các cầu thủ đang đánh mất sự tự tin. Sự thay đổi về hệ thống là cần thiết để đem lại sự mới mẻ và niềm tin cho toàn đội”, ông Wenger cho biết.

Chiến thắng của Arsenal dù chưa thuyết phục được nhiều người nhưng ông Wenger cho rằng đó là sự khích lệ cần thiết, nhất là sau khi “The Gunners” vừa thua muối mặt 0-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước.

“Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các cầu thủ thi đấu với khát khao giành chiến thắng và nỗ lực hết mình dù chưa hoàn toàn có được sự tự tin”, chiến lược gia 67 tuổi này nhận định.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc