HLV Conte thừa nhận Chelsea chỉ còn 50% cơ hội vô địch!

06:25, 18/04/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia cay đắng thừa nhận, Chelsea chỉ còn 50% khả năng vô địch Ngoại hạng Anh sau khi để thua bẽ bàng với tỉ số 0-2 trước Man Utd.

6 trận đấu cuối đều là những trận chung kết với Chelsea!
6 trận đấu cuối đều là những trận chung kết với Chelsea!

Chelsea vừa phải đón nhận thất bại gây sốc khi tới làm khách của Man Utd tại Old Trafford. Tỉ số thua 0-2 không phải quá lớn nhưng cách Chelsea để thua đối thủ mới là vấn đề nhiều người quan tâm.

Cả trận “The Blues” không có nổi một cú sút trúng đích, thường xuyên thất thế trong những tình huống tranh chấp, chuyền sai địa chỉ quá nhiều, trong khi đó hàng thủ lại yếu đuối đến không ngờ.

Nhờ đó Man Utd khá dễ dàng ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Marcus Rashford và Andre Herrera. Thất bại này khiến Chelsea bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm trong khi phía trước vẫn còn lại 6 vòng đấu.

Trả lời phỏng vấn hãng tin ESPN nhiều giờ sau trận đấu, ông Conte vẫn chưa nuốt trôi thất bại này nhưng thẳng thắn thừa nhận cơ hội đoạt chức vô địch của Chelsea giờ chỉ là 50-50.

“Trận thua của Chelsea trước Man Utd khiến cánh cửa tới chức vô địch của Ngoại hạng Anh thêm rộng mở. Cơ hội vô địch của Chelsea giờ là chỉ 50-50. Đối với chúng tôi vào lúc này, 6 trận đấu cuối mùa giải đều là 6 trận chung kết.

Sẽ không dễ để Chelsea bước lên ngôi vô địch trước sự cạnh tranh quyết liệt của Tottenham. Họ chính là đội bóng mạnh mẽ và đang đạt phong độ cao nhất vào thời điểm này. Tottenham tin tưởng có thể viết lại lịch sử”, ông Conte nhận định.

Đây là lần đầu tiên Chelsea bị một đối thủ đuổi sát đến vậy kể từ đầu tháng 12/2016. Sức ép đang ngày một lớn và chỉ cần thêm một lần sẩy chân, “The Blues” sẽ phải trả giá rất đắt.

Tuy nhiên, ông Conte khẳng định đã quá quen với áp lực như vậy. “Áp lực như vậy là bình thường. Tôi luôn muốn các học trò chịu áp lực và phải chiến đấu hết sức để giành lấy ngôi vô địch, chứ không phải kiểu an nhàn và chờ mọi thứ xảy ra. Chúng tôi may mắn khi có được áp lực để tiếp tục thi đấu”, cựu HLV của Juventus quả quyết.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc