HLV nào đủ tài tiếp quản Arsenal khi Wenger ra đi?

19:31, 08/02/2017
|

(VnMedia) - Hợp đồng của HLV Wenger với Arsenal sẽ kết thúc vào mùa hè này nhưng cho tới thời điểm hiện tại “giáo sư” vẫn chưa quyết định sẽ đi hay ở. Trong trường hợp chiến lược gia người Pháp ra đi, ai đủ tài tiếp quản chiếc ghế tại sân Emirates?

Diego Simeone

Trong số danh sách ứng cử viên sáng giá thay thế ông Wenger, HLV Diego Simeone nổi bật hơn cả. Chiến lược gia người Argentina này còn hợp đồng với Atl.Madrid tới mùa hè 2018 và không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ông Simeone sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha.

Trong trường hợp Atl.Madrid lên ngôi vô địch Champions League mùa này, ông thầy sinh năm 1970 nhiều khả năng sẽ dứt áo ra đi trước 1 năm. Tài năng của Simeone đã được cả thế giới công nhận. Cùng với Mourinho, Guardiola, Simeone là một trong những HLV trẻ tài ba nhất hiện nay.

Dưới sự dẫn dắt của Simeone, Atl.Madrid đã vô địch La Liga mùa giải 2013-2014. Đội bóng thành Madrid còn 2 lần lọt tới trận chung kết Champions League vào các năm 2014 và 2016 nhưng đều bại trận trước ngưỡng cửa thiên đàng.

Eddie Howe

Nếu giới chủ Arsenal muốn lựa chọn một HLV bản địa thì có lẽ Eddie Howe là cái tên không thể bỏ qua. Với tuổi đời còn khá trẻ (39 tuổi) nhưng Eddie Howe đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Ngoại hạng Anh.

Dưới sự chỉ đạo của Eddie Howe, CLB Bournemouth liên tục thăng hạng từ giải League Two tới Ngoại hạng Anh. Là người theo đuổi bóng đá đẹp, Eddie Howe đem tới cho Bournemouth lối chơi rất hấp dẫn và mang nhiều tính giải trí. Xét theo tiêu chí này, Eddie Howe hoàn toàn phù hợp với triết lý chơi bóng của Arsenal và đặc biệt không mất nhiều thời gian để thích nghi với giải Ngoại hạng Anh.

Trở ngại lớn nhất với Eddie Howe chính là sự tin tưởng của các cầu thủ ở một đội bóng lớn như Arsenal. Liệu Ozil, Sanchez có chấp nhận ở lại Arsenal nếu Eddie Howe đảm đương chức vụ “thuyền trưởng” vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Max Allegri

Nếu Arsenal cần tới một HLV giàu kinh nghiệm và từng giành danh hiệu với các đội bóng lớn thì không thể bỏ qua cái tên Max Allegri. Chiến lược gia người Italia này đã đưa AC Milan đoạt Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt.

Tới với Juventus năm 2014, vị HLV này tiếp tục “mát tay” giúp “lão bà” vô địch Serie A và lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Barcelona. Đây là chiến tích mà ngay cả ông Conte – HLV hiện tại của Chelsea trước đó cũng không thể có được khi dẫn dắt Juventus.

Giờ đây ông đang cùng Juventus hướng tới chức vô địch giải quốc nội lần thứ 3 liên tiếp trong nghiệp cầm quân của mình.

Thomas Tuchel

Lên tiếp quản Borussia Dortmund từ người đồng nghiệp Jurgen Klopp năm 2015, Thomas Tuchel theo đuổi lối chơi giàu cảm xúc và rực lửa chẳng khác gì người tiền nhiệm.

Giờ đây chiến lược gia sinh năm 1973 đang tìm cách gây dựng một lứa cầu thủ trẻ cho đội bóng, sau khi một loạt cầu thủ thành danh bị đem bán trong những năm qua.

Về cơ bản Tuchel khá khác biệt so với HLV Klopp. Vị HLV này không bộc lộ quá nhiều cảm xúc mãnh liệt như ông Klopp nhưng lại có cách tiếp cận và đào tạo cầu thủ theo kiểu học vấn nhiều hơn.

Ông là bạn rất thân của HLV Pep Guardiola và từng được chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá là HLV tài ba nhất châu Âu hiện nay và chỉ xếp sau ông Conte. Hợp đồng của Tuchel với Dortmund sẽ kết thúc vào năm 2018.

Roger Schmidt

HLV Schmidt là người có có cá tính khá mạnh mẽ và luôn yêu thích bóng đá tấn công. Triết lý bóng này từng được Schmidt áp dụng thành công tại CLB Salzburg và hiện tại là Bayer Leverkusen.

Đoàn quân của HLV Roger Schmidt từng khiến báo giới Anh sửng sốt khi đánh bại Tottenham trên sân Wembley hồi tháng 11 năm ngoái bằng lối chơi tốc độ cực kỳ ấn tượng.

Điểm trừ của Roger Schmidt chính là việc ông chưa từng giành được danh hiệu lớn nào ngoại trừ thành công ở giải bóng đá Australia.

Ralph Hasenhuttl

Chiến lược gia người Áo từng khiến dư luận “dậy sóng” gần đây khi tiết lộ ban lãnh đạo Arsenal đã tiếp cận và ngỏ ý muốn mời ông tới làm việc tại Emirates.

Ralph Hasenhuttl là cái tên khá xa lạ với không ít người nhưng lại đang “nổi như cồn” ở giải Bundesliga. Vị HLV 49 tuổi này đã biến CLB RB Liepzig trở thành hiện tượng thú vị ở nước Đức. Vừa mới lên hạng nhưng RB Liepzig liên tục dẫn đầu Bundesliga ở những vòng đấu đầu tiên. Hiện tại CLB đang đứng thứ 2 và kém đội đầu bảng Bayern Munich 4 điểm.

Tương tự như một số ứng viên ở trên, Ralph Hasenhuttl còn thiếu kinh nghiệm và đương nhiên chưa có danh hiệu nào đáng kể.

Minh Quang (Theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc