Đấm vỡ mũi đối thủ, cầu thủ SLNA bị cấm thi đấu 5 trận

18:32, 07/02/2017
|

Với hành vi bỏ bóng đấm vỡ mũi đồng nghiệp tại vòng loại Cúp quốc gia 2017 cuối tuần vừa qua, cầu thủ Phạm Thế Nhật của Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF.

Thế Nhật của SLNA bị phạt nặng bởi hành vi phi thể thao
Thế Nhật của SLNA bị phạt nặng bởi hành vi phi thể thao

Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay Trưởng ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)  Nguyễn Hải Hường cho biết các thành viên trong Ban đã họp và xem xét xử phạt nguội với cầu thủ Phạm Thế Nhật của SLNA sau khi cầu thủ này bị tố cáo làm vỡ mũi cầu thủ Lê Trung Hiếu (Đắk Lắk) tại vòng loại Cúp Quốc gia chiều 4-2.

Sau trận đấu chiều ngày 4/2, Trung Hiếu khẳng định mình bị cầu thủ SLNA đấm gãy mũi nhưng phía đội bóng xứ Nghệ lại cho biết đó là pha va chạm bình thường, cầu thủ Thế Nhật chỉ vì ham bóng nên va vào mặt đối thủ. Đại diện đội bóng SLNA là HLV Đức Thắng cùng Thế Nhật cũng đã tới khách sạn đội Đắk Lắk để thăm hỏi và xin lỗi ngay sáng ngày hôm sau.

Trong cuộc trao đổi của mình ông Nguyễn Hải Hường khẳng định, cầu thủ của SLNA đã chủ động đấm thẳng vào mặt đồng nghiệp chứ không phải là hành vi vô tình: “Băng kỹ thuật do BTC giải cung cấp cho thấy rõ, trong tình huống sút phạt phút 72, Lê Trung Hiếu giang hai tay kèm người theo đúng luật nhưng có thể do ức chế nên cầu thủ Phạm Thế Nhật đã dùng tay đấm thẳng vào mặt đồng nghiệp".

Theo người đứng đầu Ban Kỷ luật, vi phạm của Thế Nhật dù trọng tài không phát hiện và rút thẻ phạt nhưng đó là hành vi rất phản cảm, phi thể thao. Do đó, cầu thủ của SLNA xứng đáng với án phạt nặng được đưa ra: "Chiếu theo khoản 2, điều 39 - Hành vi xâm phạm thân thể - Quy định kỷ luật VFF bổ sung và sửa đổi năm 2017, các thành viên Ban Kỷ luật thống nhất phạt Phạm Thế Nhật 25 triệu đồng, cấm thi đấu 5 trận liên tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp do VFF tổ chức. Ngoài ra cầu thủ này sẽ phải lo toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Lê Trung Hiếu".

Như vậy, với án phạt này, Phạm Thế Nhật của SLNA sẽ không thể cùng đội bóng thành Vinh tham dự 5 trận đấu kế tiếp tại V.League và Cúp quốc gia 2017. Đây là một tổn thất lớn về lực lượng với SLNA trong những vòng đấu tiếp theo.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc