Đội hình vòng 1/8 Champions League: Anh hào tụ hội!

16:43, 23/02/2017
|

(VnMedia) - Sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, các đội bóng mạnh đại diện cho 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đều có những chiến thắng thuyết phục để góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất do tờ Goal bình chọn.

Tại Ngoại hạng Anh, Man City giành chiến thắng 5-3 trước Monaco trong trận cầu nhiều bàn thắng nhất lịch sử lượt đi vòng 1/8 Champions League với sự tỏa sáng của Aguero (cú đúp bàn thắng).

Bayern Munich thậm chí còn làm được hơn thế với chiến thắng đậm 5-1 trước Arsenal, khiến “The Gunners” nhiều khả năng phải đối mặt với lần thứ 7 liên tiếp không thể vượt qua được vòng 1/8 Champions league.

Trong khi đó trên sân Công viên các Hoàng tử, Paris St German đã nhấn chìm Barcelona với 4 bàn không gỡ, biến dàn “sao” của đội bóng xứ Catalan thành những gã hề. May mắn là Real Madrid kịp vớt vát danh dự cho La Liga bằng chiến thắng 3-1 trước Napoli.

Dù không quá vượt trội so với đối thủ nhưng Juventus vẫn cho thấy họ là đối thủ dạn dày kinh nghiệm khi hạ đo ván chủ nhà Porto với tỉ số 2-0.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 1/8 Champions League (4-2-3-1)

Thủ môn

Ederson (Benfica)

Đây là gương mặt đại diện duy nhất tới từ giải đấu không thuộc nhóm “ngũ hổ”. Trong cuộc so tài với Dortmund, Ederson có tới 6 pha cứu thua cho đội nhà trước sức ép liên tục của đội bóng Đức.

Thậm chí ngay cả khi được hưởng penalty, Pierre-Emerick Aubameyang cũng không thể vượt qua được thủ thành 23 tuổi này và Dortmund đành chấp nhận bại trận với tỉ số 0-1.

Hậu vệ

Philipp Lahm (Bayern Munich)

Lahm đang “cháy” hết mình cho Bayern Munich ở mùa giải cuối cùng trước khi giải nghệ. Hậu vệ nhỏ con này để lại dấu ấn cực kỳ mạnh mẽ ở trận đấu với Arsenal khi có tới 4 đường kiến tạo cho đồng đội và khóa chặt các mũi tấn công của đội khách.

Sergio Ramos (Real Madrid)

Trung vệ kỳ cựu này tiếp tục cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời của mình. Không chỉ làm tốt công việc chính, Ramos còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác tới 91% ở cuộc so tài với Napoli.

Giorgio Chiellini (Juventus)

Trung vệ người Italia cùng các đồng đội ở hàng phòng ngự đã khiến toàn bộ hàng công của Porto phải câm lặng. Thống kê cho thấy, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng Bồ Đào Nha không có lấy bất cứ một cú sút nào trúng đích về phía khung thành của Juventus.

Đây cũng là lần đầu tiên Juventus lặp lại được thành tích phòng ngự tốt đến vậy ở một vòng loại trực tiếp Champions League kể từ trận đấu với Liverpool tháng 4/2005.

Alex Sandro (Juventus)

Để làm nên thành tích nổi bật của Juventus trong trận đấu với Porto, không thể không nhắc tới Alex Sandro. Cầu thủ người Brazil hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên cánh của mình và nhiều lần hỗ trợ Chiellini phong tỏa đối phương.

Tiền vệ

Casemiro (Real Madrid)

Tiền vệ người Brazil đã có một trận cầu tuyệt hay trước Napoli. Anh là người có nhiều pha ngăn chặn đối thủ tấn công nhất trận. Không những vậy Casemiro còn khiến khán giả nhà nức lòng với cú vô lê trái phá từ ngoài vòng cấm địa, ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid.

Toni Kroos (Real Madrid)

Cầu thủ người Đức là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của Kroos tại Champions League cho “kền kền trắng”.

2 bàn thắng gần đây nhất của Kroos tại Champions League đều vào lưới Arsenal khi anh còn khoác áo Bayern Munich.

Di Maria (PSG)

Cầu thủ người Argentina đã có một màn trình diễn xuất sắc trước Barcelona. Anh đóng góp 2 pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp, giúp Paris St German đè bẹp đội bóng xứ Catalan tới 4 bàn không gỡ.

Chiến thắng này giúp PSG đặt 1 chân vào tứ kết Champions League, dù họ vẫn còn trận lượt về trên sân Nou Camp.

Thiago Alcantara (Bayern Munich)

Tiền vệ mới 25 tuổi khiến hàng thủ Arsenal khốn khổ với những pha đi bóng, kiến tạo đẳng cấp. Thống kê cho thấy, Thiago Alcantara thực hiện tới 36 đường chuyền nguy hiểm và đích thân anh đóng góp một cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của “hùm xám”.

Leroy Sane (Man City)

Mới chỉ 21 tuổi nhưng Sane đang trở thành trụ cột của Man City. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật của cầu thủ người Đức gây ra vô vàn khó khăn cho Monaco. Anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tiền đạo

Sergio Aguero (Man City)

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Aguero đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới Monaco. Anh trở thành cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn thứ 2 tại giải Champions League (27 bàn), sau Lionel Messi (93 bàn).

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc