Bóng đá ăn vạ kiểu Chí Phèo!

21:18, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Vụ việc cầu thủ dỗi không đá trở thành sự kiện vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá cấp CLB tại Việt Nam.

Minh Nhựt quay lưng khi đối thủ thực hiện phạt đền. Ảnh: VnExpress
Minh Nhựt quay lưng khi đối thủ thực hiện phạt đền. Ảnh: VnExpress

Ngay sau khi vụ việc cầu thủ không đá bóng để phản đối trọng tài, đội đối phương lên ghi thêm 2 bàn nữa, thế giới Facebook đã sôi sùng sục. Một số nhân vật nổi tiếng đã lập tức viết "tút", chúng tôi xin điểm qua.

Chị Dậu viết: "Tưởng tiền đồ của Dậu đây đã là tăm tối nhất, không ngờ cái tiền đồ của bóng đá Vờ lích giờ thấy còn tăm tối hơn".

Lão Hạc viết: "Bỏ tiền mua vé vào sân xem bóng đá chỉ phí tiền, khán giả không được tôn trọng. Thôi từ giờ trở đi lão nghỉ, xem bóng đá như thế thì thà ở nhà chơi với con Vàng còn hơn".

Xuân Tóc Đỏ - Hot Facebooker có 40 nghìn người theo dõi cũng lập tức cập nhật: "Thôi, giản tán, từ mai Xuân Tóc Đỏ này chỉ ra sân quần luyện món quần vợt, quyết không xem thứ bóng đá hài kịch diễn hơn cả Xuân diễn".

Vài phút trước, bầu Kiến (trước đây gọi là Bá Kiến, từ ngày chuyển sang làm bóng đá đã được gọi là bầu Kiến) đã lại lên Facebook viết tâm thư gửi BTC giải, viết tâm thư gửi người hâm mộ. Nguyên văn tâm thư của bầu Kiến như sau:

Kính gửi quan huyện Hinh

Từ ngày huyện nhà tổ chức giải bóng đá, quyết đưa bóng đá huyện mình tiến lên chuyên nghiệp, tôi đã quyết định đầu tư vào bóng đá, đầu tư vào FC Gạch Vũ Đại. Dù chỉ là đội làng, nhưng đá giải huyện, FC Gạch Vũ Đại cũng quyết tâm chơi bóng đá sạch bóng đá đẹp để người hâm mộ tới sân.

Sự việc đội FC Gạch Vũ Đại có những phản ứng tiêu cực trong trận đấu vừa rồi, khiến giải đang chẳng ai quan tâm bỗng dưng lên cả báo chí quốc tế, người hâm mộ phản ứng, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Là ông bầu, là Chủ tịch của Gạch Vũ Đại, tôi xin nhận trách nhiệm về vụ việc này. Tôi khẳng định tôi không chỉ đạo cầu thủ phản ứng như vậy.

Trong trận đấu đó, khi bị phạt 11m, anh thủ môn Joni Chí Phèo đã có hành động trẻ con, quay lưng lại để đối phương thoải mái ghi bàn.

Các bạn biết đấy, anh Joni Chí Phèo sinh ra từ lò gạch, ngày trước chuyên nghề ăn vạ. Giờ tuy là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng anh vẫn lại cứ giữ thói quen đấy, người hâm mộ ai còn lạ gì nữa.

CLB chúng tôi đã nghiêm khắc kiểm điểm thủ thành Joni Chí Phèo.Theo tôi các bạn cũng đừng trách anh thủ môn Joni Chí Phèo. Anh ấy vừa đáng trách, vừa đáng thương, vừa là thủ phạm, vừa là nạn nhân. Giọt nước tràn ly, anh ấy đã phản ứng kiểu tức nước vỡ bờ.

Thưa quan huyện, đã đến lúc phải nghiêm túc xem xét lại về chất lượng công tác trọng tài giải bóng đá Vờ lích của huyện nhà ta. Mong quan lớn đèn giời soi xét.

Chỉ 1 tiếng sau khi bầu Kiên đưa lên trang cá nhân của mình bức tâm thư, bức tâm thư ấy đã nhận được 15 nghìn like và có hơn 500 lượt chia sẻ. Nhiều ý kiến "còm men" của độc giả cho rằng: nên giải tán cái giải bóng đá này đi.

(Bài viết chỉ mang tính chất trào phúng)

Quang Anh


Ý kiến bạn đọc