Vượt qua Ronaldo, Messi lập kỷ lục mới ở Champions League

11:32, 14/09/2016
|

Ra sân trong đội hình chính thức của Barcelona ở cuộc tiếp đón Celtic rạng sáng 14/9, chân sút người Argentina đã trở thành nỗi kinh hoàng của hàng thủ đội bóng số 1 Scotland.

Messi chính thức vượt qua C.Ronaldo
Messi chính thức vượt qua C.Ronaldo

Lắng nghe mọi lời chỉ trích của dư luận sau trận thua bẽ mặt trước tân binh La Liga Alaves vài ngày trước, HLV Luis Enrique đã có sự điều chỉnh cần thiết về đội hình xuất phát của Barcelona ở lượt trận mở màn Champions League. Tất nhiên, vai trò chính trên hàng công của Blaugnara được ông giao phó cho Lionel Messi, người có nhiệm vụ điều tiết, phối hợp với các đồng đội Luis Suarez và Neymar trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Nhận chiếc băng thủ quân trong 45 phút đầu trận thay cho đồng đội Iniesta, Messi đã ghi hai bàn trong hiệp đấu này. Anh tiếp tục tỏa sáng ở hiệp hai khi hoàn tất cú hat-trick ở phút 60 và kiến tạo cơ hội cho Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0 ở phút 88.

Đây là chiến thắng hoành tráng nhất với tỉ số cách biệt nhất của Barcelona tại đấu trường Champions League. Celtic cũng theo đó có lần đầu tiên phải nhận đến 7 bàn thua một trận tại cúp châu Âu.

Sau gần nửa năm, Messi lập được hat-trick trong màu áo Barcelona kể từ lần thực hiện chiến công tương tự ở trận gặp Rayo Vallecano hồi tháng 3. Ba bàn thắng ghi vào lưới Celtic rạng sáng 14/9 còn giúp siêu sao người Argentina vượt qua kình địch Ronaldo về số lần lập hat-trick ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu, cụ thể Messi đã có 6 hat-trick, lập kỷ lục mới tại Champions League so với 5 của Ronaldo.

Tính chi tiết cho đến nay, Messi đã có tổng cộng 36 lần lập được cú hat-trick trong màu áo Barca, bao gồm 6 lần tại Champions League, 1 ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 tại Cúp Nhà vua và 26 lần tại Liga.

Cú hat-trick mới nhất này cũng giúp Messi thêm tự tin hướng tới việc công phá một kỷ lục khác: Số bàn thắng ở vòng bảng Cúp C1/Champions League hiện do Raul Gonzalez nắm giữ - 53 bàn. Trong tay Messi hiện có 50 bàn thắng tại vòng bảng, nhiều hơn 1 bàn so với Ronaldo và ngang bằng với thành tích của cựu tiền đạo người Hà Lan từng khoác áo Man United và Real Madrid là Ruud Van Nistelrooy.

Tất nhiên, để đánh bại kình địch Ronaldo một cách toàn diện, buộc CR7 chấp nhận thất bại “tâm phục khẩu phục”, Messi cần phải gia tăng số bàn thắng tại đấu trường này. Chân sút người Argentina hiện đã có 86 pha lập công trong khi siêu sao người Bồ có đến 93 bàn thắng, chưa kể Ronaldo chưa ra sân ở vòng đấu mở màn mùa này gặp Sporting Lisbon vào rạng sáng 15-9.

(Theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc