Tuyển futsal Việt Nam lập kỳ tích tại World Cup 2016

11:37, 12/09/2016
|

Sáng nay (12/9), ĐT Futsal Việt Nam bước vào trận đấu mở màn tại VCK World Cup futsal 2016. Đối thủ của đoàn quân HLV Bruno Formoso là Guatemala - đội đang đứng vị trí 24 thế giới.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng với mục tiêu giành cho mình tấm vé vào vòng 1/8 tại giải đấu. Ở trận đấu rạng sáng nay, HLV Bruno Formoso đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất trong tay với Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ và đội trưởng Nguyễn Bảo Quân. Với đội hình này, ĐT Futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động. Liên tiếp trong 3 phút đầu tiên, lần lượt Văn Vũ, Ngọc Sơn có tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tiếc rằng các cú sút của ĐT Futsal Việt Nam bóng đi thiếu chính xác.

ĐT Futsal Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trận mở màn VCK World Cup Futsal 2016
ĐT Futsal Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trận mở màn VCK World Cup Futsal 2016

Tới phút thứ 3'33'', Văn Vũ lần thứ 3 gây nguy hiểm lên khung thành Guatemala. Cú sút bóng sống từ giữa sân của anh khiến thủ thành Merida Carlos giật mình. Trong quãng thời gian 5 phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Futsal Việt Nam đã tung ra tới 7 cú sút về phía cầu môn đối thủ. Trong khi Guatemala mới chỉ có 2 lần.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội tuyển Futsal Việt Nam suýt phải trả giá khi ở phút thứ 5 và 33 giây, từ một tình huống phối hợp tấn công nhanh cầu thủ của Guatemala đã khiến khung thành đội tuyển Futsal Việt Nam chao đảo. Rất may, thủ môn Đình Thuận chủ động lao lên cắt đường chuyền của đối phương. 1 phút sau đó, đến lượt Mansila Jose thực hiện pha vô lê kiểu cắt kéo ngay sát khung thành Việt Nam. Nhưng cầu thủ này đã dứt điểm hụt và thủ môn Đình Thuận dễ dàng ngăn chặn.

Trong những phút sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam và Guatemala liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, thủ môn của hai đội thi đấu rất tập trung.

Mặc dù vậy, sau một loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, ĐT Futsal Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19. 19'04'' từ cú chọc khe của đồng đội, Minh Trí thoát xuống rất nhanh xoay người dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Với pha lập công này, Minh Trí trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp hai, ĐT Futsal Việt Nam chơi pressing ngay ở sân đối phương. Chiến thuật này nhằm giảm thiếu những tình huống phối hợp ngắn của đội bạn. Mặc dù vậy, với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, các chân sút của Guatemala liên tục gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Đình Thuận. Đến phút 22 và 54 giây Guatemala có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống này, thủ môn Đình Thuận và đội trưởng Bảo Quân phối hợp không ăn ý trong việc cản phá đường căng ngang của Mansilla Jose. Bóng trôi qua chân Bảo Quân và Ruiz Wanderley sút bóng cận thành gỡ hòa cho Guatemala.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Guatemala sút có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 27. Tình huống đập nhả ở góc rồi căng ngang ra cột hai cho Santizo Miguel. Nhưng trong tư thế dứt điểm ngay sát khung thành, số 13 của Guatemala lại đệm bóng ra ngoài.

Ở những phút sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chơi tập trung hơn và đến đầu phút 28, Minh Trí hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu sau cú căng ngang của Văn Vũ. Một lần nữa ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ số 8 của ĐT Futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử khi hoàn thành cú hat-trick ở mốc thời gian 28'54''. Từ tình huống phối hợp với đồng đội, Minh Trí có cú dứt điểm căng vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn của Guatemala.

Dù Guatemala có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3 ở mốc thời gian 29'38' với pha lập công của Ruiz Patrick. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc, Văn Vũ đã ấn định thắng lợi 4-2 cho đội tuyển Futsal Việt Nam từ tình huống đá phạt đền chính xác tại mốc thời gian 39'03''.

Không còn gì để mất, Guatemala quyết định chơi Power - Play (tấn công tổng lực) khi Ruiz Wandaley được thay làm thủ môn để có thêm người tham gia tấn công. Tuy nhiên, ĐT Futsal Việt Nam vẫn đứng vững trước sức ép của đối phương để giành thắng lợi lịch sử 4-2 trước đối thủ. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Bruno Formoso mở ra hy vọng giành vé vào vòng 16 đội tại giải đấu năm nay.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc