Derby Manchester: Mourinho nhận "trái đắng" ở Old Trafford

06:55, 11/09/2016
|

Trong lần so tài đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Mourinho tiếp tục trở thành bại tướng dưới tay của kình địch Pep Guardiola, sau khi Man Utd hoàn toàn bị Man City lấn lướt ngay tại sân nhà Old Trafford.

Tiền đạo Ibrahimovic tiếp tục nổ súng để có lời đáp trả ông thầy cũ Pep Guardiola, nhưng từng đó là chưa đủ để bù cho hàng thủ lỏng lẻo của Man United trong ngày Kevin de Bruyne chơi thăng hoa để chứng tỏ một điều rằng, HLV Jose Mourinho đã từng sai lầm khi từng tống khứ anh khỏi Chelsea.

Kevin de Bruyne rực sáng giúp Man City đánh bại MU 2-1 ngay tại Old Trafford
Kevin de Bruyne rực sáng giúp Man City đánh bại MU 2-1 ngay tại Old Trafford

Bước vào cuộc đối đầu với Pep Guardiola, HLV Jose Mourinho có trong tay đội hình mạnh nhất và HLV của MU cố tạo ra bất ngờ khi "thay đôi cánh" Anthony Martial và Juan Mata bằng Mkhitaryan và Jesse Lingard, còn 9 vị trí còn lại vẫn giữ nguyên so với những trận đấu trước.

Trong khi đó, với việc Aguero bị treo giò, Pep Guardiola cũng thực hiện những thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là tân binh Claudio Bravo trấn giữ trong khung thành còn tiền đạo trẻ Iheanacho được tin dùng cao nhất trên hàng công, trong khi Nolito và Sterling chơi hành lang 2 cánh, còn bộ 3 tiền vệ vẫn là Silva, De Bruyne và Fernandinho. Trung vệ Otamendi được giao nhiệm vụ đeo bám tiền đạo Ibrahimovic bên phía MU.

Tương tự như những lần đối đầu giữa Mourinho và Pep trước đây, đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha là những người làm kiểm soát bóng nhiều hơn với tỉ lệ cầm bóng lên đến 68% trong 30 phút đầu. Không chỉ có vậy, Man City nhập cuộc đầy tự tin và tổ chức lên bóng rất mạch lạc.

Trong khi đó, các cầu thủ đội chủ nhà lại tỏ ra bị khớp và thường xuyên có những pha xử lý hỏng như những cầu thủ nghiệp dư, điển hình là 2 cầu thủ lần đầu được đá chính tại Premier League mùa này là Mkhitaryan, và Lingard, trong khi thủ quân Rooney và bản hợp đồng đắt giá Paul Pogba thường xuyên mất bóng. Kết quả là Man City sớm có bàn vượt lên dẫn trước ngay ở phút 15.

Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Kolarov, Iheanacho nhanh nhẹn chạt vượt lên trung vệ Baily để đánh đầu nối để cho De Bruyne thoát xuống nhanh chân chạm bóng khi một trung vệ khác của MU là Blind chưa kịp phán đoán tình huống. Trong thế đối mặt, cầu thủ từng bị Jose Mourinho đẩy đi khỏi Chelsea đã hạ gục De Gea bằng cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Những phút tiếp theo, hàng thủ đội bóng áo đỏ tiếp tục thi đấu lỏng lẻo, tạo điều kiện cho Man City làm khung thành De Gea chao đảo.

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 36 của trận đấu, từ tình huống lộn xộn, bóng đến chân De Bruyne và tiền vệ người Bỉ đã có cú ngoặt bóng điệu nghệ trước 4 cầu thủ phòng ngự đứng thành hàng ngang của MU, rồi tung cú dứt điểm dội cột dọc, tạo cơ hội cho Iheanacho lao vào dứt điểm cận thành dễ dàng, nhân đôi cách biệt trận đấu. Tình huống này trung vệ Blind tiếp tục mắc lỗi vị trí khiến chân sút của Man City không rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, ở thời điểm Man United khó khăn nhất, tân binh Claudio Bravo lại mang đến món quà cho đội nhà khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Với chiều cao khiêm tốn, thủ thành người Chile đã băng ra phối hợp không ăn ý với Stones khiến bóng đến chân Ibahimovic và chân sút của MU đã nhanh chân bắt vô-lê rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 42. Trước khi hiệp 1 khép lại, Man United suýt chút nữa đã có bàn quân bình tỉ số trong nỗ lực của Lingard, nhưng khó Ibra lại đưa bóng quá nhẹ vào khung thành trống khiến trung vệ Man City dễ dàng hóa giải. Ibahimovic bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn thứ 5 tại Premier League mùa này.

Bước sang hiệp 2, đúng như dự đoán, Jose Mourinho ngay lập tức điều chỉnh khi tung Herrera và Rashford vào sân thế chỗ 2 cầu thủ chơi rất tồi trong hiệp 1 là Lingard và Mkhitaryan. Những sự thay đổi này giúp Man United bắt người tốt hơn hẳn hiệp 1, khiến đối phương lâm vào thế lúng túng trong các pha phối hợp nhỏ.

Cùng với đó, Quỷ đỏ cũng tạo ra nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm và Ibrahimovic là người tích cực dứt điểm nhất. Tất nhiên, Pep nhanh chóng đáp trả bằng việc tung Fernando vào sân. Nhờ vậy, trận đấu trở nên rất hấp dẫn, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Trong đó, Man United một lần Rashford đi bóng dũng mãnh và dứt điểm tung lưới Bravo nhưng bóng khẽ đập vào chân Ibrahimovic ở thế việt vị, Man City một lần đưa bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm điệu nghệ của De Bruyne.

Những phút cuối, MU kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đội bóng của HLV Mourinho vẫn giữ lối chơi quen thuộc là câu bóng vào để Fellaini và Ibrahimovic làm tường, và đã tạo ra nhiều tình huống lộn xộn nhưng không một lần thành công sau 90 phút chính thức và 5 phút bù giờ.

Chung cuộc, Man City đánh bại Man United với tỷ số 2-1 để củng cố ngôi đầu bảng với chuỗi 4 trận toàn thắng. Với Mourinho, ông còn rất nhiều việc phải làm, nhất là với những "ca khó" như Rooney, Blind. Còn nửa Xanh thành Manchester, giờ là lúc họ mơ mộng đến sự thống trị Premier League mà Pep Guardiola sẽ mang đến.

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw (Martial 81’), Fellaini, Pogba, Mkhitaryan (Herrera 46’), Rooney, Lingard (Rashford 46’), Ibrahimovic.

Man City: Bravo, Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, De Bruyne (Zabaleta 90’), Silva, Sterling (Sane 60’), Nolito, Iheanacho (Fernando 53’).

Ghi bàn: Ibrahimovi 42'; Kevin de Bruyne 15', Iheanacho 36'

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc