Kim cương nhiều như đá cuội ở công viên Mỹ!

13:43, 15/05/2017
|

(VnMedia) - Nghe tin một cậu bé mới nhặt được viên kim cương 7,44 carat ở công viên “hố kim cương”, Mỹ, cô gái Victoria Brodski cũng thử tìm vận may và chỉ mất chưa tới 10 phút đã có được thành quả bất ngờ!

Victoria vui sướng khoe viên kim cương tìm được
Victoria Brodski vui sướng khoe viên kim cương tìm được

Cách đây 1 tháng, người dân Mỹ xôn xao khi hay tin cậu bé Kale Langford, 14 tuổi tìm được viên kim cương màu nâu nặng 7,44 carat trị giá cả trăm nghìn USD tại công viên “hố kim cương”, thành phố Murfreesboro, bang Arkansas.

Rất nhiều người đã thử tìm vận may bằng cách mua vé vào thăm công viên “hố kim cương”, trong đó có cô gái 25 tuổi Victoria Brodski.

Brodski cùng với một số thành viên của gia đình vào công viên lúc 9h sáng hôm 13/5. Chỉ sau chưa đến 10 phút đi bộ dõi mắt tìm, Brodski thấy ánh lấp lánh trên mặt đất. Khi nhặt viên đá lên, cô gái tới từ Oklahoma tưởng đó là một mảnh kính.

Tới khi đối chiếu với các mẫu kim cương được tìm thấy ở công viên, Brodski vui sướng khi biết đó là viên kim cương nâu nặng 2,65 carat.

Viên kim cương nặng 7,44 carat do KAle tìm thấy
Viên kim cương nặng 7,44 carat do Kale tìm thấy

Đại diện công viên cho biết, viên kim cương mới được phát hiện có màu nâu đen rất đẹp, nhẵn, mịn và có giá trị khá lớn. Đây là viên kim cương lớn thứ 2 được tìm thấy tại công viên “hố kim cương” trong năm nay.

Được biết, công viên này vốn trước đây là miệng của một ngọn núi lửa cách đây hàng nghìn năm. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, người ta đã phát hiện nơi đây có kim cương, đá quý và tiến hành khai thác nhưng không đem về lợi nhuận như mong muốn, do các viên đá nơi đây phần lớn có kích cỡ rất nhỏ.

Năm 1972, sau khi mua lại khu đất rộng 370ha để xây công viên, chính quyền bang Arkansas dành ra 10ha để bán vé cho người dân vào đào kim cương, đá quý. Giá vé khá “mềm” 8 USD/người lớn và 5 USD/trẻ em.

Điểm đặc biệt là khách vào cửa có thể đem bất cứ thứ gì mình đào được về nhà và không phải trả thêm khoản phí nào!

Minh Quang (Theo UPI)


Ý kiến bạn đọc